Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Chia sẻ mẹo chi tiêu SIÊU tiết kiệm khi sống tại Nhật Bản

16/08/2018

Người Nhật luôn nổi tiếng thế giới về tính tiết kiệm. Họ tiết kiệm không phải vì thiếu thốn mà là vì họ trân trọng tất cả giá trị của đồng tiền, nên họ tận dụng hết mọi giá trị của sản phẩm. Họ luôn ưu tiên việc sử dụng những phương tiện công cộng hay đạp mỗi xe khi có thể, họ cũng hạn chế sử dụng ô tô do chi phí bảo trì, tiêu tốn năng lượng và góp phần bảo về môi trường. Tuy nhiên, cuộc sống tại Nhật Bản đắt đỏ nhưng nếu bạn nắm trong tay những “mẹo” chi tiêu tiết kiệm sau đây thì bạn không những sẽ có đủ chi tiêu mà còn có thể tiết kiệm một khoản kha khá đấy!

Chia sẻ mẹo chi tiêu siêu tiết kiệm khi sống tại Nhật Bản

1. Hãy tự nấu ăn

Nếu như bạn đi mua đồ về nấu ăn tại nhà bạn sẽ tiết kiệm được 1/3 khoản tiền mà đáng ra bạn sẽ phải chi cho việc ăn uống. Bạn hãy nấu 2 phần cơm để ăn trong ngày. Bạn áp dụng cách làm này sẽ giúp tiết kiệm được tiền và các chi phí điện, ga và công sức của bạn. 

 
Chia sẻ mẹo chi tiêu siêu tiết kiệm khi sống tại Nhật Bản

Nếu như bạn đi chợ và nấu ăn thì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản khá đấy

2Thông minh trong việc mua đồ ăn
Mua đồ ăn giảm giá, hầu hết các siêu thị bắt đầu đưa ra những hình thức giảm giá cho các loại đồ ăn nấu sẵn gần trước giờ đóng cửa. Bạn hãy tranh thủ tới mua đồ vào những lúc như thế này. Bạn hãy mua các loại thịt nhập khẩu, hay đồ ăn đông lạnh, hoặc đồ hộp... Nếu bạn lựa chọn những sản phẩm này sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn chọn mua sản phẩm nội địa của Nhật Bản.

 
Chia sẻ mẹo chi tiêu siêu tiết kiệm khi sống tại Nhật Bản

Thay vì mua những thứ đắt đỏ, bạn hãy mua đồ ăn đóng hộp này để tiết kiệm nhé


 
Hãy mua dâu tây hơi bị dập để giảm chi phí. Dâu tây do quá trình vận chuyển có thể là hơi bị dập nhưng không hề bị hỏng, bạn có thể mua và thưởng thức loại dâu có hương vị ngon tuyệt này với mức giá thì rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn bỏ ra nhiều tiền để mua những hộp dâu tây trông chỉ đẹp hơn về hình thức
 
Chia sẻ mẹo chi tiêu siêu tiết kiệm khi sống tại Nhật Bản

Những quả dâu tây tuy hơi dập một chút nhưng hương vị thì vẫn vô cùng tuyệt với đấy nhé

Trước khi mua hàng tại các cửa hàng McDonald’s,  bạn hãy dùng điện thoại di động để kiểm tra các loại phiếu giảm giá. Sau đó lựa chọn sản phẩm nào đang được giảm giá và mua chúng với số tiền ít ỏi. Hãy cài các ứng dụng như Line hoặc đăng ký nhận email để biết những chương trình giảm giá tại cửa hàng sớm nhất.

 
Chia sẻ mẹo chi tiêu siêu tiết kiệm khi sống tại Nhật Bản

Trước khi mua hàng hãy check những sản phẩm đang được giảm giá tại các cửa hàng nhé


 
Khi thích ăn ở ngoài tiệm thì bạn có thể cân nhắc về địa điểm, tránh trường hợp vào những cửa hàng sang chảnh thì rất mắc tiền. Ngoài ra bạn hãy theo dõi những đợt giảm giá của các cửa hàng, nếu có đợt giảm giá thì hãy tới.

Đừng bao giờ kén chọn. Nhiều người sang Nhật Bản và phàn nàn rằng họ không thể mua và ăn được đồ Việt Nam. Hãy tỉnh táo rằng không phải bạn không thể mua mà là bạn có tiền để ăn đồ Việt Nam tại Nhật hay không? Vì vậy bạn hãy nên tập nấu và ăn đồ Nhật để tiết kiệm chi phí.

3
Lựa chọn mua sắm tại cửa hàng 100 yên

Ở Nhật có những cửa hàng bán đồ 100 yên, bạn hãy đến những cửa hàng như thế này để sắm vật dụng cá nhân cho cuộc sống thường ngày một cách tiết kiệm nhất. Hãy truy cập vào website của những cửa hàng đó để nắm bắt được thông tin nhanh hơn.


 
Chia sẻ mẹo chi tiêu siêu tiết kiệm khi sống tại Nhật Bản

Mua sắm tại những cửa hàng 100 yên cũng giúp bạn tiết kiếm khá nhiều tiền 

4. Dùng thẻ tích điểm để mua sắm

Dùng thẻ tích điểm có thể giúp bạn tiết kiệm được tiền mua hàng, nhất là trong thời gian lâu thì giá trị thẻ có thể giảm giá 10% cho mỗi mặt hàng. Tuy nhiên với thẻ tích điểm về lĩnh vực dược và mỹ phẩm thì không hữu ích lắm đâu.


 
Chia sẻ mẹo chi tiêu siêu tiết kiệm khi sống tại Nhật Bản

Dùng thẻ tích điểm để mua hàng tiết kiệm

Tham khảo thêm: Hướng dẫn dùng thẻ ATM tại Nhật Bản

5. Mua đồ đã qua sử dụng

Ở Nhật bạn có thể đến các cửa hàng bán đồ cũ như 2nd Steet hoặc truy cập vào web của Recyl-navi cũng là một trang khác liệt kê ra những cửa hàng đồ cũ, bạn hãy đến và sắm sửa cho mình vài món đồ hữu ích nhé. Đến đây bạn sẽ có cơ hội dùng hàng chất lượng mà giá thành lại rẻ.


 
Chia sẻ mẹo chi tiêu siêu tiết kiệm khi sống tại Nhật Bản

Lựa chọn mua hàng Nhật cũ cũng là một cách hữu ích 


 
6. Lựa chọn xe đạp để tham gia giao thông
 
Nếu như bạn di chuyển bằng tàu điện ngầm hay xe bus, taxi sẽ tốn khá nhiều tiền. Nên hãy chọn cho mình một chiếc xe đạp để di chuyển nhé. Nếu bạn có 1 chiếc xe đạp thì thì bạn có thể thỏa thích đi tới những nơi cần mua sắm.

 
Chia sẻ mẹo chi tiêu siêu tiết kiệm khi sống tại Nhật Bản

Đi xe đạp, tiết kiệm tiền lại góp phần bảo vệ môi trường

7. Lựa chọn di chuyển bằng xe bus

Nếu như quãng đường bạn đi quá xa và không thể di chuyển được bằng xe đạp được thì bạn hãy di chuyển bằng xe bus nhé. Xe buýt giá khá rẻ mà bạn lại luôn có chỗ ngồi chứ không phải chịu đựng cảnh chen lấn nhau.

 
Chia sẻ mẹo chi tiêu siêu tiết kiệm khi sống tại Nhật Bản

Rất nhiều người Nhật đã đi xe bus để tiết kiệm hơn

 
Xem thêm: Những điều bắt buộc phải biết khi sử dụng xe buýt tại Nhật

Trên đây là một số mẹo nhỏ mách cho bạn sống tiết kiệm hơn tại Nhật. Hãy áp dụng để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn và ít áp lực hơn.
 
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang