Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Cải thiện khả năng tiếng Nhật của bạn qua 4 câu chuyện cổ tích Nhật Bản!

22/02/2019
Những câu chuyện cổ tích là một trong những ví dụ điển hình của khái niệm toàn cầu, bởi vì chúng xuất hiện ở mọi nền văn hoá. Đọc câu chuyện cổ tích cho phép bạn tìm hiểu về một nền văn hóa sâu sắc hơn, và có thêm nhiều kiến ​​thức. Gần đây, tôi đã bắt đầu tìm hiểu thêm về câu chuyện cổ tích Nhật Bản. Và sau đó, tôi đã tìm ra những câu chuyện cổ tích đáng đọc nếu bạn đang học tiếng Nhật!

1. Momotaro (Cậu bé quả đào)

Momotaro có lẽ là một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất cho trẻ em ở Nhật Bản. Nếu bạn đã từng đến với trường tiểu học ở Nhật, bạn sẽ thường xuyên nghe nói về cậu bé quả đào. Câu chuyện này là một phần của chương trình học tiếng Anh ở Nhật Bản, và tất cả các học sinh lớp 6 đều biết đọc câu chuyện bằng tiếng Anh.

Câu chuyện kể về Momotaro, một cậu bé được sinh ra từ một quả đào khổng lồ. Cậu ta lớn lên, ngày càng trở nên mạnh mẽ và dũng cảm, cậu là người lãnh đạo của làng. Cậu hợp tác với một con chó, một con chim, và một con khỉ để chiến đấu với Quỷ ở Onigashima, hoặc Đảo Quỷ. Đây là một câu chuyện tuyệt vời về tình bạn và dạy cho trẻ biết giúp đỡ những người gặp khó khăn.

 

2. Urashima Taro

Đây là câu chuyện về một gia đình nghèo. Taro là một ngư dân nhưng số phận của anh không được may mắn. Tuy nhiên, anh lại là một người tốt. Một ngày nọ, anh nhìn thấy một nhóm các bé trai đang chọc một con rùa. Sau đó anh bắt bọn trẻ dừng lại và trả tự do cho con rùa. Con rùa ấy rất biết ơn và sau đó mời Taro đến cung điện của mình. Khi anh ấy rời khỏi, anh ấy đã nhận được một món quà đặc biệt. Bạn có biết đó là gì không? Hãy đọc câu chuyện đó để tìm hiểu nhé!

 

3. Kasajizo

Đây là một câu chuyện về những trái tim ấm áp, khi một gia đình nghèo luôn làm điều đúng đắn mặc dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Ông nội cố gắng kiếm tiền bằng cách bán mũ rơm, nhưng chẳng bao giờ ông bán được. Nhưng khi nhìn thấy những bức tượng được che phủ bằng tuyết, ông đã quyết định đội cho họ những chiếc mũ để giữ ấm. Cuối câu chuyện, ông được thưởng một món quà tuyệt vời cho những hành động tốt đẹp của mình.

 

4. Hanasaka Jiisan (Ông lão làm hoa nở)

Câu chuyện cuối cùng mà tôi muốn giới thiệu với bạn sẽ dạy cho bạn bài học: “Hãy làm điều đúng đắn và bạn sẽ được hưởng niềm vui chứ đừng tham lam điều gì cả”. Có 2 gia đình: một gia đình luôn làm những điều tốt đẹp trong khi gia đình kia toàn những người tham lam. Gia đình tốt tìm thấy một con chó tên là Shiro. Shiro là một con chó đặc biệt và gia đình tham lam kia muốn có nó. Gia đình xinh đẹp tặng con chó ấy cho gia đình “xấu” nhưng kết quả không giống nhau. Hãy đọc câu chuyện và xem xem điều gì sẽ xảy ra nhé!

Bây giờ chắc là bạn đã biết thêm một số câu chuyện cổ tích nổi tiếng ở Nhật Bản rồi nhỉ. Hãy bỏ thời gian ra đọc chúng đi nhé, đặc biệt nếu bạn đang học tiếng Nhật, sẽ rất có ích đấy! Hãy học tiếng Nhật qua nhiều nguồn, bạn sẽ được “sống” cùng nó và quá trình học cũng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Xem thêm:

>>> Top game học tiếng Nhật hiệu quả KINH ĐIỂN
>>> 10 bài hát giúp bạn học tiếng Nhật hiệu quả

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang