Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

10 phòng tranh nghệ thuật tại Nhật Bản khiến người xem nức lòng

25/12/2018
Nhật Bản nổi tiếng là một quốc gia có nhiều công trình nghệ thuật độc đáo, từ ẩm thực cho đến các chuyên ngành như mỹ thuật, hội họa….Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm 10 phòng tranh nghệ thuật tại Nhật Bản vô cùng đặc sắc khiến người xem nức lòng bạn nhé!

1. Phòng tranh nghệ thuật trung ương Tokyo Teien (Tokyo Metropolitan Teien Art Gallery)

Ban đầu cơ sở này được xây dựng năm 1933 để làm dinh thự cho hoàng tử Yasuhiko Asaka này đã được cả thế giới công nhận là một phần trong di sản văn hóa. 

Sau đó trở thành bảo tàng thiên về Art Deco. Phong cách thiết kế bên trong được “nhào nặn” bàn tay phù thủy của nhà thiết kế Henri Rapin, lấy nhiều cảm hứng của nhà thiết kế đại tài Rene Lalique. Do đó, du khách không thể không ấn tượng với phòng tranh nghệ thuật trung ương Tokyo Teien.

2. Phòng tranh IMA (IMA Gallery)

Phòng tranh này nằm bên trong IMA Concept Store. IMA Concept Store được mở cửa vào tháng 3 năm 2013 với không gian rộng 500 m2 bao gồm một phòng tranh, một cửa hàng sách, một quán cà phê.

Được thiết kế với mục đích mang đến trải nghiệm thế giới nhiếp ảnh cho mọi người, phòng tranh còn tạo cơ hội cho các “phó nhòm” trẻ trong lẫn ngoài Nhật Bản có cơ hội trổ tài, hội ngộ cùng những người có cùng sở thích.

 Cửa hàng sách nơi này có hơn 2,000 tựa sách, trong đó có sách về nhiếp ảnh và những quyển được xuất bản độc lập mà bạn tìm đỏ mắt cũng không thấy ở các tiệm sách khác ở Nhật Bản.

3. SCAI The Bathhouse

Nằm lọt thỏm trong những khu nhà và đền xưa ở phía Đông Tokyo, SCAI The Bathhouse là một trong những phòng tranh nghệ thuật đương đại danh tiếng nhất thủ đô Tokyo với không gian nghệ thuật không thể nào “chất” hơn được nữa.

Dù nơi này đã 200 tuổi, từng là một phòng tắm công cộng, đã được trùng tu lại thành một phòng tranh nghệ thuật, những nét lịch sử vẫn còn tồn trữ lại nơi đây, chẳng hạn: tủ khóa đồ bằng gỗ để bỏ giày trước khi vào phòng tắm.


4. Bảo tàng nghệ thuật Mori (Mori Art Museum)

Nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà chọc trời 54 tầng ở Roppongi, Bảo tàng nghệ thuật Mori là đại diện tiêu biểu của nền nghệ thuật Tokyo. Đây là nơi diễn ra nhiều buổi triễn lãm nghệ thuật đặc sắc.

Khi tham quan viện bảo tàng này chắc chắn du khách không thể không ngỡ ngàng với mê cung toàn hình chấm bi – tác phẩm của nghệ sỹ Nhật Bản nổi tiếng Yayoi Kusama, trong khi buổi triển lãm “Go Betweens” mang đến cái nhìn về thế giới qua đôi mắt trẻ em. Sau khi đi dạo một vòng quanh các phòng tranh, du khách hãy đến đài quan sát ở lầu dưới và ngắm nhìn toàn cảnh thủ đô Tokyo từ trên cao nhé!


5. Trung tâm nghệ thuật quốc gia Tokyo (National Art Center Tokyo)

Trung tâm này chuyên về tổ chức những cuộc triển lãm nghệ thuật độc đáo hơn là bảo tồn những tác phẩm vĩnh cửu. Trong khuôn viên rộng 14,000 m – rộng lớn nhất nhì Nhật Bản, Trung tâm nghệ thuật quốc gia Tokyo cũng chạy nhiều triển lãm qui mô nhỏ cùng một lúc, ví dụ: gốm sứ, tranh vẽ, ảnh chụp.

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Kisho Kurokawa, trung tâm cũng hướng đến quảng bá các hoạt động thông qua các chương trình giáo dục. Nếu du khách muốn hiểu biết thêm thông tin về văn hóa nghệ thuật, đừng bỏ qua thư viện ở đây nhé.


6. Bảo tàng nghệ thuật đương đại Tokyo (Museum of Contemporary Art Tokyo)

Đây là bảo tàng nổi tiếng nhất khi nói về nghệ thuật đương đại, nơi đây sở hữu bộ sưu tập 4,500 tác phẩm nghệ thuật trong lẫn ngoài nước. Bảo tàng này cũng tổ chức nhiều buổi triển lãm mang tính qui mô toàn cầu.

Đồ trưng bày nơi đây cũng bao gồm bộ sưu tập vĩnh viễn cực kì đa dạng như tranh ảnh, tượng điêu khắc, tác phẩm thời trang, kiến trúc, thiết kế… mà du khách có thể cảm nhận được dòng chảy của nghệ thuật. Cơ sở vật chất bên trong nổi bật có thư viện nghệ thuật rộng lớn – kho báu đồ sộ cho những ai muốn tìm hiểu về nghệ thuật.


7. Bảo tàng nghệ thuật trung ương Tokyo (Tokyo Metropolitan Art Museum)

Đây là bảo tàng công cộng đầu tiên ở Nhật Bản được hánh thành năm 1926 bên trong công viên Ueno. Mỗi năm, nơi đây tổ chức khoảng 300 cuộc triển lãm có qui mô hoành tráng, đặc sắc. Cơ sở bên trong bao gồm có đại sảnh lớn mà bạn có thể tìm xem lịch triển lãm quanh năm và đọc thêm các thông tin liên quan về nghệ thuật. Ngoài ra, bảo tàng còn có cửa hàng mua sắm cũng như nhà hàng để phục vụ khách viếng thăm.

8. Bảo tàng tranh ảnh trung ương Tokyo (Tokyo Metropolitan Museum of Photography)

Đây là bảo tàng duy nhất ở Nhật Bản chuyên về tranh ảnh đã tổ chức ba cuộc triển lãm giới thiệu các tác phẩm của các nhiếp ảnh gia từ mọi miền thế giới, không chỉ ở Nhật Bản.

Ngoài ra, những thước phim được chọn sẽ được chiếu trên sảnh ở tầng trệt. Những cơ sở vật chất khác bao gồm có cửa hàng quà lưu niệm, quán cà phê hay thư viện. Một điều du khách đừng nên bỏ qua đó chính là cuộc thi ảnh đẹp được tổ chức thường niên. Cuộc thi hội tụ 5,000 nhiếp ảnh và bức ảnh nào đẹp sẽ được triển lãm để công chúng chiêm ngưỡng.


9. Bảo tàng nghệ thuật hiện đại quốc gia Tokyo (National Museum of Modern Art Tokyo - MOMAT)

Là một trong số những điểm hấp dẫn nằm ở công viên Kitanomaru, MOMAT sở hữu bộ sưu tập nghệ thuật đồ sộ dàn trải khắp 3 tầng lầu. Tác phẩm được trưng bày nơi đây chủ yếu thuộc thể loại nghệ thuật đương đại Nhật Bản từ giữa những năm 1900, qua các thời kì những năm 1950 và 1960.

Điểm đặc biệt cần phải chú ý ở bộ sưu tập vĩnh viễn nơi đây chính là những bức họa của họa sĩ vẽ tranh phương Tây Kishida Ryusei và những bức tranh thời chiến cực kì ấn tượng.

10. Bunkamura

Thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Tokyu, Bunkamura là khu văn hóa phức hợp quy mô lớn đầu tiên ở Nhật Bản, chuyên tổ chức hội nghị văn hóa quốc tế với nhiều chủ đề và họa sĩ đang được công chúng quan tâm.

 Dọc theo khu trung tâm văn hóa và mua sắm này còn có các cửa hàng, nhà trình chiếu nghệ thuật, hai phòng biểu diễn nghệ thuật, một cửa hàng sách và các nhà hàng.


10 địa điểm trên đây chắc chắn sẽ để lại trong lòng du khách yêu thích hội họa mỹ thuật những ấn tượng khó quên. Xin mời du khách đăng ký tham gia tour du lịch Nhật Bản cùng chúng tôi để có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật nhé!

Xem thêm:

>>> Geisha Nhật Bản bạn đã biết gì về loại hình nghệ thuật này?

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang