Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

[ CẢNH CÁO ] Công nghệ AI mới tại Nhật có thể phát hiện được kẻ ăn cắp tiềm năng ngay cả khi họ chưa hành động!

08/03/2019
Một công ty khởi nghiệp công nghệ có trụ sở tại Tokyo đã phát triển một phần mềm trí tuệ nhân tạo có thể “đọc” được biểu cảm khuôn mặt của những người mua hàng trong các cửa hàng để có thể phát hiện ra được những kẻ cắp tiềm năng ngay cả khi họ còn chưa thực sự hành động!

Công ty công nghệ Vaak có trụ sở đặt tại Chiyoda (Tokyo) gọi phần mềm của mình là Vaak Eye, tự tin tuyên bố rằng công nghệ trí tuệ nhân tạo mới này có thể khai thác và phân tích nét mặt đồng thời tạo ra được một sự giám sát an ninh hiệu quả hơn 100 giờ quan sát các dữ liệu giám sát.

Công nghệ mới Vaak Eye đã gây chú ý lần đầu tiên vào tháng 12 khi nó đã giúp việc bắt giữ một cụ ông 80 tuổi khi đã ăn cắp một chiếc mũ từ cửa hàng tiện lợi ở Yokohama.

 

Vaak Eye cảnh báo các chủ cửa hàng về những dấu hiệu của những tên trộm đáng nghi dựa trên phân tích của ứng dụng về hơn 100 đặc điểm khác nhau của đối tượng, bao gồm khuôn mặt, quần áo, chuyển động, sải chân, phương hướng di chuyển hay thậm chí là cả mục đích. Ngoài ra, phần mềm AI này còn dựa trên các dữ liệu vi mô khách quan khác như điều kiện thời tiết và tỷ lệ phạm tội để tối ưu hóa các dự đoán của mình.

Trong các video thử nghiệm, Vaak Eye được nhìn thấy đang xác định các yếu tố về giới tính, tuổi tác, địa điểm, đồ đạc mang theo và hành động của một khách hàng để tính toán ước tính tỉ lệ đáng ngờ của đối tượng. Nó cũng lưu lại mọi sản phẩm mà đối tượng đã chọn, cũng như cả thời gian mà sản phẩm đã được khách hàng giữ trên tay và cân nhắc.

 

Đặc biệt, thay vì quan sát chỉ đích danh những người ăn cắp tại cửa hàng cho nhân viên, Vaak Eye lại hoạt động theo một cơ chế “tinh tế” hơn, khi mà nó cảnh báo trước cho nhân viên cửa hàng về những đối tượng ăn cắp tiềm năng thông qua một ứng dụng điện thoại thông minh.

Về lý thuyết, khi một đối tượng đáng nghi được nhân viên tiếp cận và đề nghị hỗ trợ tư vấn mua hàng, hành vi trộm cắp có thể sẽ không xảy ra nữa.

 

Kể từ ngày 12/12, phần mềm Vaak Eye đã phát hiện được 7 người trộm cắp trong các cửa hàng thử nghiệm, các hình ảnh giám sát sau đó đã được gửi lại cho các cảnh sát làm bằng chứng. Công nghệ AI này được ghi nhận sẽ làm giảm hơn 75% các trường hợp trộm cắp.
 

Hiện tại, Công ty Vaak đang tiếp tục thử nghiệm công nghệ nhận diện Vaak Eye của mình tại 16 cửa hàng trên khắp Tokyo. Mặc dù những thành công trong bước đầu cùng những dấu hiệu tích cực đồng nghĩa với một tương lai có thể áp dụng chúng trên toàn cầu, các cửa hàng có thể sẽ không công bố công khai việc sử dụng công nghệ hiện đại này để có thể không rút dây động rừng đối với các tên trộm.

Xem phim:

>>> Nam TTS 18 tuổi: Mong người Việt mình sang Nhật có khó khăn cũng đừng trộm cắp!
>>> Tệ nạn xã hội TTS dễ sa đà vào khi sống tại Nhật Bản

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang