Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

XKLĐ Nhật Bản: BÍ KÍP cho TTS khi phải làm việc ca đêm

24/08/2018
Đi XKLĐ Nhật Bản sẽ không tránh khỏi những lúc người lao động phải làm việc vào ca đêm. Công việc làm đêm thường sẽ gây ra nhiều khó khăn hơn so với ban ngày. Vì có thể là do chưa quen, chưa thích nghi được với việc phải thức đêm. Để giúp bạn khắc phục được điều này bài viết hôm nay của Chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo để các bạn có thể làm việc với tình trạng sức khỏe tốt nhất.

Bí kíp cho lao động nhật bản khi làm ca đêm
 

1. Cần phải có một giấc ngủ sâu trước khi đi làm

 
Đặc thù công việc bên Nhật thường sẽ có sự phân bổ rằng nếu như bạn phải làm ca đêm thì bạn sẽ được nghỉ ban ngày. Chính vì vậy bạn nên tranh thủ thời gian rảnh đó để nghỉ ngơi. Bạn hãy làm cho mắt mình mỏi bằng cách đọc sách hay lướt mạng một lúc. Sau đó bạn hãy ngủ một giấc ngủ thật sâu. 
Nếu như trước khi đi làm mà bạn có được một giấc ngủ sâu thì ca làm đêm hôm đó của bạn sẽ đỡ mệt mỏi hơn, bạn sẽ tỉnh táo hơn rất nhiều.


 
XKLĐ Nhật Bản: BÍ KÍP cho TTS khi phải làm việc ca đêm

Hãy ngủ một giấc thật sâu trước khi đi làm nhé
2. Ăn uống điều độ

 
Vấn đề ăn uống rất quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe khi bạn phải đi làm ca đêm. Sau khi bạn ngủ dậy bạn hãy ăn bữa chiều tối thật điều độ. Bạn cần tránh những loại đồ ăn không dầu mỡ và uống các loại chất kích thích như đồ có cồn hay café.

Bạn nên sử dụng các món ăn nhiều dinh dưỡng. Bạn cũng không nên uống nước ngọt hay uống sữa. Vì sữa bên Nhật tuy rất ngon nhưng trong thành phần lại có chứa nhiều bột. Chính vì vậy nó sẽ làm cho bạn có cảm giác khát sau khi uống. Bạn chỉ nên uống nước lọc hoặc một tách trà ấm.


 
XKLĐ Nhật Bản: BÍ KÍP cho TTS khi phải làm việc ca đêm

Nếu như bạn phải làm ca đêm thì đồ uống khuyên dùng cho bạn là nước lọc hơn là sữa tươi

Đặc thù công việc ban đêm cũng mệt hơn so với ban ngày vì cơ thể con người ban đêm cũng sẽ yếu hơn so với ban ngày. Do đó bạn cần phải trân trọng sức khỏe bản thân mình. Lúc giải lao bạn cũng nên có một tách trà ấm, sau đó thì hãy nhắm nghiền mắt để cho mắt được thư giãn nhé.

 
XKLĐ Nhật Bản: BÍ KÍP cho TTS khi phải làm việc ca đêm

Những lúc giải lao bạn có thể dùng một tách trà ấm


 
3. Chăm sóc sức khỏe sau khi tan làm
 
Bạn hãy tranh thủ những ngày nghỉ để đi siêu thị mua sẵn một số loại hoa quả và thực phẩm thiết yếu phục vụ cho những bữa ăn sau khi tan làm.  Một bữa ăn sáng đầy dinh dưỡng bằng đủ các loại thức ăn, rau xanh và hoa quả. Sau đó hãy đi tắm rửa sạch sẽ và đi ngủ một giấc khoảng 5-6 tiếng. Đến tầm chiều có thể dậy và thư giãn bản thân bằng một số trò game hay đi dạo loanh quanh nơi bạn sống…lúc này sức lao động của bạn đã được tái tạo nên bạn hãy thư giãn để chuẩn bị cho công việc buổi tối.

 


Đối với người lao động việc có những bữa ăn giàu dinh dưỡng là vô cùng cần thiết

Công việc làm ca đêm khá nguy hiểm, nhất là đối với những lao động thuộc các ngành như gia công cơ khí thì sẽ là cực kỳ nguy hiểm. Nên khi đang làm mà buồn ngủ thì bạn cần phải đi ra ngoài để rửa mặt hoặc hít thở không khí. Công việc có thể chậm nhưng sức khỏe bản thân mình mới là quan trọng.

>>> Giá cả một số loại thực phẩm thiết yếu tại Nhật

Các bạn cũng nên thiết lập cho bản thân mình một nguyên tắc riêng cho bản thân thì các bán sẽ có một sức khỏe ổn định, làm việc sẽ hiệu quả hơn.


 
XKLĐ Nhật Bản: BÍ KÍP cho TTS khi phải làm việc ca đêm

Những buổi đi dạo hoặc tập thể dục đều rất cần thiết cho việc giữ gìn sức khỏe bản thân

Một mẹo nhỏ cho các bạn lúc mới sang Nhật và cảm thấy khó ngủ, hoặc bị ảnh hưởng bởi tác động bên ngoài thì bạn hãy đeo tai phôn nghe những bản nhạc nhẹ nhàng để não được thư thái, và đi vào giấc ngủ sâu hơn nhé!


 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang