Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

TTS đi XKLĐ Nhật Bản có nên chọn đơn hàng nông nghiệp ?

15/03/2019
Hiện nay đã có không ít bạn trẻ Việt Nam đã chọn cho mình hướng đi mới là sang Nhật Bản làm việc. Đây cũng được xem là một hướng đi đúng đắn, nhưng sang Nhật Bản làm việc thì nên làm những ngành nghề gì là tốt nhất? làm điện tử, làm cơ khí, làm thực phẩm hay làm nông nghiệp… Tiêu biểu trong số đó ngành nông nghiệp là một ngành cũng khá được các bạn TTS quan tâm. Vậy hãy tham khảo bài viết sau đây để biết thêm có nên lựa chọn đơ hàng ngành nông nghiệp hay không bạn nhé!

Thực tế Làm nông nghiệp tại Nhật Bản hoàn toàn khác với mô hình nông nghiệp hộ gia đình của Việt Nam. Những nơi tiếp nhận lao động Việt sang Nhật làm nông nghiệp thì không phải hộ gia đình, mà toàn bộ là những công ty, xí nghiệp, sản xuất hoặc cung cấp hàng hóa, cung cấp thực phẩm liên quan đến nông nghiệp rất lớn tại Nhật Bản.

Trong mô hình làm nông nghiệp ở Nhật thường có: chăn nuôi, chế biến nông sản, làm vườn, trồng hoa quả có thể làm trong nhà kính hay ngoài trời. Tuy nhiên khi tiếp nhận xí nghiệp chỉ chọn một trong những chuyên môn riêng làm tiêu chí tuyển, đó thường là thế mạnh của xí nghiệp trong phát triển kinh doanh.

 

1. Những lợi thế và bất lợi của lao động ngành nông nghiệp tại Nhật Bản

Lợi thế

Thời gian để làm nông nghiệp bên Nhật thường liên tục không bị ngặt quãng, cho nên các bạn được làm thêm nhiều cả những ngày nghỉ và chủ nhật.

Trong khi làm việc các bạn không phải ngồi hay đứng cố định ở một chỗ, như vậy không bị mệt mỏi nhiều, thường hay được hỗ trợ về thức ăn và nhà ở,vì các doanh nghiệp nông nghiệp hay ở các vùng quê, nên thức ăn có sẵn và rẻ, tiền nhà ở rất thấp vì vậy chủ thường hay hỗi trợ.

Một số đơn hàng nông nghiệp thì không phải đóng thuế thu nhập tại Nhật Bản, công việc thì rât phù hợp với người Việt Nam và còn một số lợi thế khac…

 

 Bât lợi:

Một số đơn hàng hay phải làm ngoài trời, Nhật Bản có 3 tháng mùa đông tương đối lạnh. Đa số làm ở các vùng quê nên một số bạn mà có nhu cầu học tiếng Nhật phải đi xa để học.

Một số đơn hàng là làm chăn nuôi ở các trang trại nên rất xa khu dân cư, như vậy lao động muốn đi chợ hay siêu thị thường phải đi xa…
Học hỏi kỹ năng kinh nghiệm làm nông nghiệp tại Nhật Bản

Cách trồng hoa, quả, củ và rau của Nhật bản rất chuyên nghiệp, thông thường họ làm quanh năm mà không có mùa vụ như ở VN. Khi vào mùa phù hợp thì họ mở nhà kính ra để lấy môi trường tự nhiên, nhưng khi khí hậu hay thời tiết không ủng hộ thì họ đóng nhà kính lại.

Họ trồng rau thường theo từng tầng chứ không chỉ trồng ở dưới mặt đất như ở VN. Họ có các công thức về đất của từng loại cây riêng biệt, họ có cách bảo quản sau thu hoạch rất tôt, có nhiều loại rau, củ, quả sau khi thu hoạch xong họ bảo quản được những vài tháng mà chất lượng vẫn như mới thu hoạch.

 

Các trang trại chăn nuôi ở Nhật thì đều có hệ thống máy móc phục vụ từ những việc nhỏ nhất, đơn giản nhất, công việc của người lao động chủ yếu vận hành hệ thống trang trại này.

Nếu những ai có mong muốn phát triển hệ thống nuôi trồng sau khi về nước thì những công việc chăn nuôi hoặc làm vườn là lựa chọn rất phù hợp.

Nhìn vào tổng thể thì dễ dàng thấy đi Nhật làm việc ngành nông nghiệp lại nhiều lợi thế hơn rất nhiều ngành nghề khác. Hiện có một số bạn khi nói đến đi Nhật làm nông nghiệp là đã rất không thích, vì đơn giản các bạn cứ nghĩ nếu làm nông nghiệp thì khác gì nông dân ở VN. Nhưng các bạn rất nhầm, hiện nay theo thống kê thì ở Nhật Bản chỉ có khoảng trên 2% dân số làm liên quan đến nông nghiệp.

 

Vậy mà họ cung cấp đủ lương thực, thực phẩm chất lượng hàng đầu thế giới cho hơn 128 triệu dân Nhật. Còn nông nghiệp của VN thì sao, chúng ta có tới trên 50% dân số làm nông nghiệp, ấy vậy mà chúng ta vẫn không đầy đủ lương thực thực phẩm tốt cho toàn dân, qua đó cũng đủ cho ta thấy nền nông nghiệp của Nhật Bản phát triển đến mức nào đúng không các bạn!

Nếu như bạn quan tân đến nền nông nghiệp tại Nhật Bản, bạn có thể tham khảo thêm TOP 5 đơn hàng nông nghiệp XKLĐ Nhật Bản Lương cao, dễ trúng tuyển tháng 11/2023

Chúc các bạn luôn may mắn và thành công!

Xem thêm:

>>> Ngành nông nghiệp ở Nhật Bản phát triển đến mức nào?

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang