Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Tổng hợp kinh nghiệm học và ôn thi JLPT mọi trình độ

21/03/2019
Kì thi năng lực Nhật ngữ (JLPT) đang dần đến rất gần. Các bạn đã chuẩn bị ôn thi JLPT đến đâu rồi? Để giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc ôn thi JLP cũng như tránh bị stress quá mức, laodongnhatban.com.vn sẽ tổng hợp giúp bạn các kinh nghiệm ôn thi JLPT hiệu quả nhất trong bài viết sau đây nhé!

Kì thi JLPT được tổ chức vào tháng 7 và tháng 12 hàng năm. Như vậy bạn còn khá nhiều thời gian để chuẩn bị cho kỳ thi năm nay.

Bạn hãy xác định bạn đang yếu kĩ năng gì? Bạn còn khoảng bao nhiêu thời gian nữa để học hoặc ôn thi? Sau đó xác định xem, vì sao các kĩ năng đó của bạn còn chưa đạt? Xác định chính xác nguyên nhân cản lối con đường học tiếng Nhật của bạn thì mới có thể lên kế hoạch sửa chữa, bù đắp kiến thức cho đúng được.  
 
Nếu bạn đang muốn thi N3 thì hãy đem những đề N3 ra để luyện. Làm các để thi thử và tự chấm điểm để xem năng lực bạn đến đâu. Sau đó bạn sẽ biết ngay là bạn đang kém phần nào. Kế đến, sau khi đã biết mình yếu mảng gì, bạn hãy nhìn lại xem vì sao mình chưa làm tốt mảng đó?

1. Nguyên nhân nghe hiểu tiếng Nhật kém  

Nguyên nhân chính vẫn nằm ở vốn từ và cấu trúc câu bạn đã tích lũy. Tuy nhiên, khác với đọc hiểu là bạn cần nhớ mặt chữ để nhìn ra nghĩa của từ, thì với nghe hiểu, bạn cần phải để não bộ mình ghi nhớ cách người Nhật phát âm từ đó như thế nào.
 
Đây chính là lí do vì sao khi học từ vựng tiếng Nhật hoặc học cấu trúc ngữ pháp, bạn NÊN kết hợp nghe băng để lắng nghe và ghi nhớ cách đọc, trọng âm của từ

2.Phân chia các giai đoạn học tiếng Nhật ngay từ khi bắt đầu  

Về cơ bản, việc học tiếng Nhật – đặc biệt là với mục đích thi đỗ kì thi JLPT bao gồm 3 giai đoạn:

giai đoạn học kiến thức mới
giai đoạn ôn tập
giai đoạn luyện đề.

Tùy vào khả năng của mình mà bạn điều chỉnh thời gian cho từng giai đoạn.

 

3. Lập kế hoạch học tiếng Nhật – Kế hoạch ôn thi JLPT

Bạn có thể ghi ra sổ tay hay tạo kế hoạch học tiếng Nhật, ôn tiếng Nhật trên bất kì công cụ nào bạn muốn. Tuy nhiên, bạn nên có kế hoạch  học tập trước khi bạn bắt đầu. Vì sao bạn cần lập kế hoạch học tiếng Nhật và ôn tiếng Nhật?

Lập kế hoạch sẽ giúp bạn rất nhiều điều – nhất là nó giúp bạn quản lý được lượng kiến thức đầu vào khi học tiếng Nhật. cùng với thời hạn sẽ hoàn thành mỗi cuốn sách. Trong khi thực hiện kế hoạch, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh lại cho phù hợp.

Xem thêm:

>>> Mách bạn cách tính điểm thi năng lực tiếng Nhật N3,4,5 – JLPT năm 2023
>>> Lịch thi JLPT 2019 MỚI NHẤT, thông tin không thể bỏ qua!

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang