Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Tỉnh Onikawa Nhật Bản- điểm đến thú vị cho các tín đồ yêu biển

13/11/2018
Nhật Bản được bao quanh bốn bề là đại dương. Tuy nhiên không phải tỉnh nào cũng sát với biển và có thể nhìn thấy biển luôn. Địa điểm giúp bạn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của biển nhất khi đến Nhật đó chính là tỉnh Onikawa. Khi khám phá vùng biển tại tỉnh Onikawa Nhật Bản bạn sẽ thỏa thích ngắm san hô lên đến 400 loại khác nhau, cùng với vô vàn các loài cá siêu lạ và độc đáo. Cũng chính vì lẽ đó mà ngành du lịch biển tại tỉnh Onikawa Nhật Bản ngày càng phát triển không ngừng. Và tất nhiên nếu như bạn là một tín đồ yêu biển thì đừng bao giờ bỏ qua Onikawa bạn nhé!
tỉnh okinawa Nhật Bản

1. Một vài thông tin chính về tỉnh Okinawa Nhật Bản

Đây là tỉnh cực Nam của Nhật Bản bao gồm hàng trăm đảo thuộc quần đảo Ryukyu. Thành phố Naha nằm trên đảo lớn nhất của quần đảo là đảo Okinawa chính là trung tâm hành chính của tỉnh.

Nếu xét về vị trí địa lý, bốn bề của tỉnh đều là giáp biển, tuy nhiên nếu mà nói là gần nhất thì có thể nói rằng tỉnh Okinawa gần tỉnh Kumamoto, Kagoshima và tỉnh Nagasaki. Các bạn xem bản đồ để thấy vị trí của tỉnh Okinawa Nhật Bản dễ hơn nhé.

Tỉnh có diện tích: 2.281 km2
Dân số: khoảng 1.433 triệu dân đứng thứ 25 ở Nhật Bản
Khí hậu: Khí hậu nhiệt đới và á nhiệt đới. Vào mùa đông, dù chỉ mặc 1 chiếc áo thun mỏng vẫn không bị lạnh.

2. Đặc điểm kinh tế khu vực Okinawa

Tỉnh Okinawa chủ yếu phát triển dựa vào ngành du lịch và nông nghiệp. Thu nhập bình quân đầu người thấp nhất Nhật Bản. Mặc dù vậy, nếu bạn muốn tìm kiếm một sự mới lạ thì Okinawa chính là nơi các bạn nên tới. 

Dù rằng kinh tế ở Okinawa được đánh giá là “nghèo” nhất Nhật Bản nhưng đây lại là khu vực mà người dân sống khá thoải mái và không bon chen như ở các thành phố lớn. Do vị trí là các đảo nhỏ, vì thế mà nghề biển ở Okinawa phát triển và là một nguồn thu nhập không thể thiếu của người dân nơi đây.

Nói về du lịch, ngoài di chuyển hơi khó khăn ra có thể nói rằng đây là thiên đường về du lịch biển. Bạn có thể tới bất kỳ nơi nào ở Okinawa cũng thể khám phá biển với muôn màu muôn vẻ.

3. Những điểm đến nổi tiếng tại tỉnh Okinawa Nhật Bản

Đến Okinawa điều đầu tiên bạn nhìn thấy sẽ là biển. Biển có thể nói là đặc sản của tỉnh Okinawa. Vậy tại đây có những điểm đến du lịch thú vị nào nhỉ?

 Thủy cung Okinawa Churaumi Aquarium

Đây là thủy cung lớn thứ 2 thế giới, với chiều cao 35m. Đến đây bạn sẽc thấy được sự đa dạng sinh học về các loài cá biển. Loài vật lớn nhất ở thủy cung Okinawa Churaumi Aquarium có lẽ là cá nhám voi với thân dài 8m. Ngoài ra còn có nhiều khu tham quan trình diễn bên trong thủy cung rất thu hút khách du lịch.

 Lâu đài Shuri

Lâu đài Shuri là nơi ở trước kia của gia đình hoàng gia Anh ở quần Ryukyu và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Mặc dù lâu đài Shuri đã bị tàn phá tương đối bởi chiến tranh tuy nhiên nó đã được khôi phục lại vào năm 1992 để làm nơi tham quan du lịch cho du khách.

 Mũi đá Manzamo

Đây là một trong những nơi đầu tiên cần phải check-in để chứng minh vẻ đẹp thiên đường biển ở Okinawa. Các du khách thường rất yêu thích khi chụp ảnh check in ở đây.

 Lễ hội kéo co ở Okinawa

Lễ hội kéo co của Okinawa từng được ghi vào sách kỷ lục Guinness với bề dày lịch sử lên đến 600 năm. Chỉ cần nhìn chiếc thừng dùng để kéo co thôi là các bạn có thể hiểu rằng không đơn giản chỉ là kéo làm sao cho thắng mà chỉ là nâng được thừng lên thôi cũng đủ, vã mồ hôi rồi.

 Đảo Kumeshima

Nhắc đến du lịch Kumejima, là nói tới những bãi biển đẹp và đa dạng. Bạn sẽ được thỏa thích vui đùa và bơi lội trong làn nước trong veo, lấp lánh ánh lục ngọc bảo ở Bãi biển Hatenohama hoặc Bãi biển Tokashiku, Bãi biển Furuzamami, Bãi biển Eef.
Ngoài ra, ở Bảo tàng rùa biển trên đảo Kume hiện đang bảo tồn loài rùa biển đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Nếu may mắn, bạn sẽ được dịp nhìn tận mắt loại rùa quý hiếm này đấy!

 Hang động xanh

Ánh sáng mặt trời chiếu vào từ cửa hang động vốn được hình thành do quá trình xâm thực của nước biển, và phản chiếu lên nền cát trắng dưới đáy biển tạo nên màu nước biển xanh óng ánh, cả hang động như được nhuộm bởi một màu xanh huyền bí. Đây cũng chính là lý do nó được gọi bằng cái tên độc đáo này. Nếu có cơ hội tới Okinawa, các bạn hãy làm ngay một tour lặn trong hang động xanh này nhé.

4. Ẩm thực độc đáo tại tỉnh Okinawa Nhật Bản

Ẩm thực của vùng quần đảo Okinawa có nhiều điểm khác biệt với ẩm thực chung của người Nhật bởi nền ẩm thực nơi đây có chịu ảnh hưởng của Trung Quốc, Đông Nam Á và Hoa Kỳ. Nơi đây còn được ví như thiên đường dành cho những người sành ăn với nhiều món ăn ngon và hấp dẫn như bánh sata andago, soki soba hay sashimi. Ngoài ra, Okinawa cũng nơi người dân có tuổi thọ trung bình vào loại cao nhất thế giới nhờ vào chế độ ăn uống.

 Bánh sata andago

Món bánh tượng trưng cho sự may mắn. Những chiếc bánh khi rán nở bung ra trông như những bông hoa đang nở. Những vết nứt trên chiếc bánh cũng tượng trưng cho nụ cười vui vẻ. Đặc biệt món bánh này thường xuất hiện trong những dịp cưới hỏi. Bánh có vị ngọt vừa với lớp vỏ giòn bên ngoài và xốp mềm bên trong.

 Mì soba Okinawa

Món ăn này có thể được coi như món ăn quốc dân của con người vùng này. Tuy đây không phải món ăn được dùng mỗi ngày nhưng nó có vị trí tương tự như món phở đối với người Việt Nam. Thông thường người ta hay dùng bột làm mì Soba được chế biến từ lúa mì. Cách chế biến cũng tương tự như cách làm mì của Trung Quốc bởi tất cả đều có nguồn gốc từ các loại mì.

 Đặc sản sashimi Okinawa

Nơi đây bốn bề là biển, vì thế hải sản là thứ không thiếu nhất. Thậm chí một số loại cá chỉ có riêng ở Okinawa nên có thể nói rằng sashimi ở đây là đặc sản. Hãy tận hưởng hải sản ở Okinawa nhé, chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được hương vị sashimi nơi đây.

5. Xuất khẩu lao đông Nhật Bản ở Okinawa

Tỉnh Okinawa ngoài phát triển ngành du lịch biển thì còn khá phát triển các ngành nghề nông nghiệp. Hàng năm cũng có nhiều lao động Việt Nam tới tỉnh Okinawa làm việc. Có thể nói rằng đây là một trong những khu vực đẹp được nhiều lao động Việt lựa chọn khi đi XKLĐ Nhật Bản.
Trong những năm gần đây, số lượng lao động đăng ký đi xuất khẩu lao động tại Okinawa cũng tăng lên, từ đó cũng có thể thấy được những nét hấp dẫn của khu vực này.  

Xem thêm:
>>> 7 điều hấp dẫn của Toyama mà bạn không thể bỏ qua
>>> 4 lý do bạn nên chọn Saitama là nơi làm việc tại Nhật Bản

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang