Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Tỉnh Nagasaki Nhật Bản – Nơi cảnh thực như bức tranh ảo

27/09/2022
Tỉnh Nagasaki Nhật Bản là một tỉnh được ví như một bức tranh tuyệt đẹp huyền ảo thơ mộng vì có cảnh vật rất nên thơ hữu tình. Cũng chính vì vậy mà tại đây chính là 1 trong 3 điểm ngắm cảnh đẹp nhất thế giới. Nếu như bạn có dịp đến tỉnh Nagasaki Nhật Bản thì tuyệt đối đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức vẻ đẹp nơi đây nhé. Cùng tìm hiểu bài viết sau đây để biết được cụ thể hơn cảnh đẹp nơi đây là gì? Tại sao lại thu hút được nhiều người đến đây tới vậy nha!

1. Đôi nét về tỉnh Nagasaki Nhật Bản

Nagasaki là một tỉnh nằm ở phía tây đảo Kyushu Nhật Bản. Trung tâm là thành phố Nagasaki . Nhắc đến đây chắc chắn các bạn cũng nhớ đến đây chính là một trong hai thành phố phải hứng chịu thảm họa ném bom nguyên tử trong thế chiến thứ hai. Tỉnh Nagasaki có:

Diện tích: 4.132 km2 lớn thứ 37 ở Nhật Bản
Dân số: khoảng 1,377 triệu dân xếp thứ 29/47 ở Nhật Bản
Khí hậu Nagasaki: Có khí hậu ấm áp nhất ở Nhật Bản. Tuy rằng mùa đông ở Nagasaki có băng tuyết nhưng nhiệt độ thấp nhất chỉ khoảng 3 độ C nên cũng không tính là quá lạnh. Vào mùa mưa có những tháng lượng mưa tăng đột biến nhưng trung bình lượng mưa khá đều và cũng không quá cao. Có thể nói rằng khí hậu ở Nagasaki khá giống ở Việt Nam và rất thuận lợi để phát triển du lịch.

 

2. Đặc điểm kinh tế khu vực Nagasaki Nhật Bản

Tỉnh Nagasaki có điển hình là cảng Nagasaki, đây là nơi buôn bán sầm uất và là một cảng trọng yếu của Nhật Bản. Sau những thiệt hại cuả thảm họa bom nguyên tử ở thế chiến thứ hai, nhờ vào sự giao thương mạnh mẽ ở cảng Nagasaki và sự chung tay của cả nước nên tỉnh Nagasaki đã hồi sinh một cách thần kỳ sau chiến tranh trở thành một khu vực phát triển hàng đầu ở Nhật Bản.

Với thế mạnh là đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, Nagasaki hàng năm thu hút rất nhiều thực tập sinh nước ngoài tới đây làm việc với ngành nghề chính như chế biến thủy sản, xây dựng, chế biến thực phẩm. 

 

3. Du lịch ở tỉnh Nagasaki Nhật Bản

Du lịch  là thế mạnh của tỉnh Nagasaki. Nơi đây có rất nhiều điểm du lịch không chỉ với phong cảnh đẹp mà còn độc đáo mà không đâu có được như đảo Hashima, giáo hội cổ xưa nhất Nhật Bản hay sự giao thoa ẩm thực của Nhật Bản với các nước phương đông lẫn phương tây. Không cần phải giới thiệu nhiều nữa nhỉ, khám phá Nagasaki thôi:

 Đảo Hashima – Thiên đường bị bỏ hoang

Đến Nhật Bản chắc ít bạn biết đến đảo ma Hashima, nếu có dịp tới đây một lần chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên với không ít người. Đây là hòn đảo giúp bạn có một trải nghiệm hoàn toàn chân thực về một thành phố bị bỏ hoang. Đảo Hashima trước đây là một hòn đảo có nguồn than đá dồi dào, người Nhật đã xây dựng trên Hashima cả một thành phố được cho là “thiên đường” thời bấy giờ với đầy đủ mọi tiện nghi cùng đãi ngộ vô cùng tốt cho công nhân.

Tuy nhiên, sau khi nguồn nguyên liệu bị khai thác triệt để, đảo Hashima đã bị bỏ hoang để lại tất cả các cơ sở vật chất trên đảo. Hiện nay, Hashima được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vì nó đánh dấu một thời kỳ huy hoàng ở Nhật Bản.

 

 Bảo tàng tưởng niệm hòa bình Nagasaki

Nagasaki là một trong hai thành phố phải hứng chịu thảm họa bom nguyên tử trong thế chiến thứ hai. Cũng chính vì thảm họa này khiến hàng triệu người dân Nhật Bản thiệt mạng. Tuy sau thế chiến, hòa bình lập lại và kinh tế cũng được phục hồi nhưng những gì mà sự tàn phá của bom nguyên tử để lại là không thể xóa nhòa.

Để tưởng niệm những nạn nhân của vụ đánh bom nguyên tử Nagasaki, bảo tàng tưởng niệm hòa bình Nagasaki đã được xây dựng vào năm 1945. Nếu tới Nagasaki, bạn hãy ghé thăm bảo tàng này để tưởng niệm cho những người đã hi sinh trong thảm họa và cầu chúc cho một thế giới mãi hòa bình nhé.

 

 Công viên hòa bình Nagasaki

Cùng với bảo tàng tưởng niệm hòa bình Nagasaki, công viên hòa bình Nagasaki được xây dựng với ý nghĩa tưởng niệm những nạn nhân hi sinh trong chiến tranh. Công viên được chia thành 5 khu vực. Ở khu vực “Cầu nguyện” có tượng tưởng niệm hòa bình nổi tiếng, là một tác phẩm điêu khắc của Kitamura; dòng suối Hòa Bình được xây dựng để cầu nguyện các linh hồn của những nạn nhân bom nguyên tử được an nghỉ (dòng suối để tưởng niệm những nạn nhân đã chết trong lúc tìm nước chữa nóng, Chuông Nagasaki, tháp Hạc giấy.

Đài tượng niệm ở đây được xây dựng từ tiền quyên góp của các quốc gia trên thế giới, mỗi năm ngày 9/8 lễ hòa bình được tổ chức tại đài tưởng niệm này.

 

 Ouratenshudo – Giáo hội cổ xưa nhất Nhật Bản

Tại Nagasaki vẫn còn bảo tồn được giáo hội cổ xưa nhất Nhật Bản Ouratenshudo. Hiện nay tại đây vẫn tổ chức lễ Misa, tập trung tín ngưỡng nhiệt thành từ những người theo đạo Thiên Chúa đang sống tại thành phố Nagasaki. Tòa nhà tư liệu Christian được xây dựng cùng với giáo hội là nơi có thể tìm hiểu về lịch sử của những người Nhật theo đạo Thiên Chúa đã chịu nhiều gian khổ trong thời kỳ Edo. Nếu bạn theo công giáo, hãy ghé qua Ouratenshudo để tham quan một lần nhé.
 

 Cầu Megane

Meganebashi hay còn gọi là “cầu kính”, là cây cầu bắc qua sông Nakashima tại thành phố Nagasaki. Sở dĩ cầu Megane gọi là “cầu kính” vì hai mái vòm của nó phản chiếu xuông sông nhìn từ xa như một cặp kính đeo mắt. Cây cầu được xây dựng vào năm 1634 bởi tu sĩ Mokusu của đền Kofukuji. Nó được cho là cây cầu đá vòm lâu đời nhất Nhật Bản và đã được ghi nhận như một tài sản văn hóa quan trọng. Đây cũng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của du khách khi tới Nagasaki.
 

 Ngắm cảnh đêm ở Nagasaki

Các bạn có biết cảnh đêm ở Nagasaki được bình chọn là một trong 3 điểm ngắm cảnh đêm đẹp nhất trên thế giới không. Ngoài hai điểm khác là Hồng Kông và Monaco, cảnh đêm ở Nagasaki kết hợp được cả sông, núi, biển và ánh sáng từ những ngọn đèn lại với nhau tạo nên một khung cảnh lung linh đầy hấp dẫn. Nếu đến Nagasaki, bạn hãy nán lại một ngày để có thể ngắm cảnh đêm Nagasaki từ trên cao nhé.
 

 Đảo Kujuku

Theo tiếng Nhật thì kujuku tức là 99, con số này nói lên số lượng nhiều của đảo nhưng thực tế thì số lượng đảo Kujuku không phải là 99 mà là 208. Tuy chỉ có 4 hòn đảo trong Kujuku có người ở nhưng với quần thể 208 hòn đảo trôi rải rác chắc chắn sẽ khiến du khách có một cảm giác như đang thám hiểm khi đi giữa Kujuku.
 

 Unzen Onsen

Unzen Onsen thuộc công viên Unzen là công viên quốc gia đầu tiên của Nhật Bản. Nơi đây có phong cảnh tuyệt đẹp của mùa thu, hoa đỗ quyên vào mùa xuân chắc chắn sẽ khiến du khách có cảm giác thoải mái nhất khi ngâm mình trong Unzen Onsen. Tại Unzen Onsen còn có 30 điểm được mệnh danh là “địa ngục” bởi những điểm này có suối nước nóng phun trào kèm theo khí ga và lưu huỳnh nồng nặc.

Tuy được coi là “địa ngục” nhưng những nơi này thường được mọi người ưa thích vì có món …. trứng luộc vô cùng ngon. Nướng trứng bằng khí nóng trong những “địa ngục” này đảm bảo sẽ khiến du khách có những trải nghiệm tuyệt vời.

 

4. Ẩm thực tỉnh Nagasaki Nhật Bản

Bên cạnh những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua sẽ là những món ăn độc đáo giúp du khách xua tan đi cơn đói và cảm nhận được những nét chỉ có Nagasaki mới có.

Champon

Champon là món mì với nước dùng được hầm từ xương heo và thịt gà, ăn kèm với thịt, hải sản cùng rất nhiều loại rau củ xếp bên trên. Món ăn này được cho là được các đầu bếp nghĩ ra để dành cho những người có thu nhập thấp vừa ăn no lại đủ chất và ngon miệng. Đây là món ăn ngon bổ rẻ ở khu phố trung hoa Nagasaki.
 

Thịt bò Nagasaki

Thịt bò Nagasaki cũng là một loại thịt bò khá nổi tiếng ở Nhật Bản. Giống bò được nuôi ở Nagasaki là bò Wagyu, những chú bò được chăm sóc trong điều kiện khí hậu ôn hòa của Nagasaki khiến cho những chú bò có lượng mỡ cân bằng đảm bảo hương vị khi thưởng thức.
 

5. Xuất khẩu lao đông Nhật Bản ở Nagasaki

Tỉnh Nagasaki Nhật Bản là khu vực có khí hậu thuận lợi cho phát triển nông nghiệp. Bên cạnh đó đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản cũng là thế mạnh của vùng. Năm vừa qua rất nhiều lao động đã tới đây làm việc với những ngành nghề chính như nông nghiệp, chế biến thủy hải sản....
Trong những năm gần đây, số lượng lao động đăng ký đi XKLĐ Nhật Bản ở tỉnh Nagasaki cũng tăng lên khá nhiều chứng tỏ sức hấp dẫn của khu vực này đối với lao động Việt Nam.
 
Xem thêm:

>>> Tỉnh Kumamoto Nhật Bản – Thánh địa của thần núi lửa


 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang