Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Thủ tục Nhập cảnh và về nước tại Nhật NHANH NHẤT

24/10/2018
Nếu như bạn chuẩn bị sang Nhật du học hay đi làm thì chắc chắn bạn sẽ phải chấp nhận những quy tắc bất bất dịch tại Nhật đặc biệt là những luật liên quan đến vấn đề kiểm soát nhập cảnh và tị nạn. Cụ thể thủ tục cần thiết về vấn đề này như thế nào? Các bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Thủ tục Nhập cảnh và  về nước tại Nhật NHANH NHẤT

Đối với người nước ngoài khi đến Nhật bắt buộc bạn sẽ được sở hữu cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Và người nước ngoài sẽ bị áp dụng điều luật về kiểm soát kiểm soát nhập cảnh và tị nạn, có sự phân biệt giữa “quá cảnh” và “nhập cảnh” của người nước ngoài khi đến Nhật.

Còn với người Nhật, vì quyền lợi về nước (帰国) được đảm bảo nên không có sự phân biệt giữa “nhập cảnh” và “quá cảnh”. Dưới đây là phần giải thích cụ thể cho bạn đọc về trình tự, thủ tục “về nước” của người Nhật và thủ tục “nhập cảnh” – “quá cảnh” đối với người nước ngoài khi đến Nhật.
Thủ tục Nhập cảnh và  về nước tại Nhật NHANH NHẤT

Đây là quy trình nhập cảnh đối với người Nhật

Với người nước ngoài, thủ tục sẽ khá phiền phức và chặt chẽ hơn so với người Nhật bản địa. Và hãy nhớ rằng, hộ chiếu và visa là 2 thứ bạn nhất định không được quên!

Nói một cách đơn giản hơn, khi bạn đến Nhật để du lịch, học tập hay là làm việc, điều cần làm khi xuống sân bay là trình hộ chiếu và visa cho Cục Quản lý Nhập cư.

Riêng với các bạn du học sinh, khi đến sân bay ở Nhật, các bạn cần trình Giấy tư cách lưu trú, hộ chiếu và visa, sau đó bạn sẽ được nhận ngay thẻ 「在留カード」(ざいりゅうカード), còn gọi là thẻ lưu trú hay thẻ ngoại kiều, thẻ này rất quan trọng, nó sẽ đi bên bạn trong suốt thời gian ở Nhật.
Thủ tục Nhập cảnh và  về nước tại Nhật NHANH NHẤT

Quy trình với người nước ngoài khắt khe hơn rất nhiều

Với các bạn muốn được đi làm thêm trong thời gian du học, các bạn cũng cần nộp giấy xin phép làm thêm (資格外活動許可申請書) ngay tại đây.

Trên đây là những thông tin cần thiết về thủ tục về thủ tục, trình tự và các loại giấy tờ cần thiết khi muốn đến Nhật Bản. Các bạn hãy lưu ý nhé. Chúc các bạn may mắn!

Xem thêm:
>>> 5 điều cần biết để bảo lãnh người thân sang Nhật
>>> Sắp tới thủ tục đến Nhật sẽ đơn giản vô cùng nhờ ví điện tử

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang