Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Nhật Bản tăng cường các hoạt động kiểm soát môi giới đối với các TTS, lao động nước ngoài

12/02/2019
Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch tăng cường các quy định đối với các nhà môi giới, những đối tượng thu được một nguồn lợi lớn từ các lao động nước ngoài đang mong muốn tìm cho mình một cơ hội làm việc tại Nhật Bản, nhất là khi đất nước sẽ đón nhận một lượng lớn các lao động nước ngoài từ tháng 4 năm nay.

Theo một kế hoạch do Bộ Lao động soạn thảo, chính phủ sẽ đưa ra các tiêu chuẩn cứng rắn hơn cho các cơ quan đại diện từ phía Nhật Bản, những tổ chức làm việc trực tiếp với các nhà môi giới nước ngoài, nhằm tăng cường bảo vệ các công dân quốc tế đến với Nhật Bản với chế độ thị thực mới.

Động thái này được thực hiện, cũng nhằm phản ánh các vấn đề mà các công nhân nước ngoài đến Nhật Bản phải đối mặt, với tư cách là các thực tập sinh theo chương trình thực tập kĩ thuật do chính phủ Nhật Bản tài trợ.

 

Họ thường phải chịu các khoản nợ lớn lên đến hàng triệu yen, khi mà các nhà môi giới thường thu một khoản tiền lớn từ các công nhân hay gia đình của họ dưới cái cớ là “tiền gửi bảo lãnh” hay là các chi phí khác có liên quan đến quá trình thủ tục sang Nhật.

Theo các quy định mới được áp dụng, các cơ quan tại Nhật Bản có thể bị thu hồi giấy phép hoặc sẽ không được cấp giấy nếu các công ty môi giới nước ngoài có hành động thu thêm tiền từ các lao động, hay khiến họ kí các hợp đồng yêu cầu trả tiền phạt nếu các lao động có hành vi bỏ việc giữa chừng hoặc gánh lên vai họ các khoản tiền phí khác.

Hiện chính phủ Nhật Bản từ trước đã kiểm tra xem các nhà môi giới có được cấp giấy phép để thực hiện công việc của họ ở mỗi quốc gia hay không nhưng lại không thể kiểm tra rằng liệu các nhà trung gian này có thu thêm các khoản ngoài hay không.

 

Các chính sách thắt chặt này được xem là thích hợp trong bối cảnh làn sóng các lao động nước ngoài chuẩn bị sang Nhật theo chế độ thị thực mới chuẩn bị được bắt đầu, với con số dự kiến lên tới gần 400.000 người trong năm nay.

Xem thêm:

>>> Thông tin cơ bản về luật lao động Nhật Bản, TTS đi XKLĐ Nhật đã biết chưa?
>>> Các lao động nước ngoài đã thay đổi Nhật Bản như thế nào? – TTS Việt còn những cơ hội nào tại Nhật Bản.

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang