Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Muốn trở thành công dân Nhật Bản, bạn nhất định phải biết điều này!

29/10/2018
Bạn là người yêu thích Nhật Bản và muốn được trở thành công dân nước này. Đã có không ít thông tin cho rằng để trở thành một công dân Nhật Bản là điều rất khó khăn. Tuy nhiên cũng không quá khó như vậy, để biết thêm cách nhập tịch dễ nhất bạn hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.
Trở thành công dân nhật bản nhanh nhất


Để có thể trở thành công dân của Nhật Bản bạn sẽ phải tuân thủ các điều luật cũng như chuẩn bị các loại giấy tờ cho một người muốn xin nhập tịch tại Nhật. Bạn có thể tham khảo quy trình đăng ký như sau:

1. Yêu cầu Nhập tịch

Đây là những yêu cầu thực tế để trở thành một công dân Nhật Bản. Một người phải đáp ứng các điều kiện sau:

 Liên tục có chỗ ở tại Nhật Bản từ năm năm trở lên;
 Từ 20 tuổi trở lên và có năng lực hành động theo luật pháp quốc gia của mình;
 Là người có hành vi tốt;
 Có khả năng trang trải cuộc sống bằng tài sản riêng hoặc theo khả năng của mình, hoặc thông qua vợ hoặc chồng hoặc người thân khác trang trải cuộc sống.
 Không có quốc tịch hoặc phải từ bỏ quốc tịch của mình do có được quốc tịch Nhật; Và
Vào ngày hoặc sau ngày ban hành Hiến pháp của Nhật Bản, không có kế hoạch hoặc chủ trương phá huỷ Hiến pháp Nhật Bản hoặc chính phủ được thành lập có hiệu lực và không giao kết hoặc tham gia một đảng chính trị hoặc tổ chức khác có kế hoạch hoặc chủ trương tương tự.

Sau khi sống tại Nhật một thời gian, bạn có thu nhập ổn định, bạn đóng thuế đầy đủ, chấp hành nghiêm túc những quy định của Nhật, bạn không có ý đồ phá hủy các tổ chức tại Nhật thì bạn hoàn toàn có cơ hội để trở thành công dân Nhật Bản.

 
nhập quốc tịch nhật bản

Sống tại Nhật bạn có thu nhập ổn định, đóng thuế đầy đủ , chấp hành nghiêm túc các quy định bạn sẽ có cơ hội trở thành công dân Nhật Bản

>>> Hướng dẫn cách xin visa Nhật Bản cho mọi đối tượng

2. Ngôn ngữ & sở thích


Mặc dù quá trình nhập quốc tịch không xác định mức độ thông thạo ngôn ngữ. Tuy nhiên muốn nhập tịc Nhật Bản trình độ tiếng Nhật cua rbanj ít nhất phải đạt N3. Bất cứ ai học trong một năm đều có thể dễ dàng đạt được cấp này.

Tuy nhiên, vì ngôn ngữ thứ hai được nói nhiều nhất trên thế giới là tiếng Anh, người ta có xu hướng nhập cư đến những nơi họ có thể sử dụng tiếng Anh mà họ đã biết. Vì vậy, nhiều người theo khả năng của mình và số đông đi đến các nước nói tiếng Anh, thúc đẩy số lượng nhập cư của họ trên Nhật Bản. Từ đây các ngành du học Nhật Bản bằng tiếng anh cũng khá phát triển.

 

Nhật Bản không cho phép bạn có hai quốc tịch – có nghĩa là nếu bạn nhập tịch Nhật thì bạn bắt buộc sẽ phải từ bỏ quốc tịch khác của mình.
Nhưng nếu bạn quan tâm đến việc nhập quốc tịch và đáp ứng các yêu cầu cơ bản này, bạn chỉ cần đặt hẹn tại Bộ Tư pháp, có danh sách các giấy tờ cần nộp, có cuộc phỏng vấn, (có thể) có một chuyến thăm nhà ngắn và chờ đợi khoảng một năm để lấy kết quả. Việc này thậm chí còn miễn phí!

Trên đây là những thông tin giúp bạn tham khảo về vấn đề xin nhập tịch để trở thành một công dân Nhật Bản nhanh hơn, và dễ hơn. Nếu như đang có mong muốn trở thành một công dân Nhật Bản thì bạn hãy tham khảo nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra visa Nhật Bản nhanh nhất, đơn giản nhất

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang