Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Mách bạn TUYỆT CHIÊU học Kanji hiệu quả

03/10/2022
Đối với những bạn quan tâm tiếng Nhật thì chắc không lạ gì với với 2 từ Kanji. Đã có không ít bạn học tiếng Nhật và đã gặp khó khăn với những bảng chữ cái Kanji. Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ mách cho các bạn một vài bí kíp để học Kanji sẽ không còn là nỗi ám ảnh nữa nhé!
TUYỆT CHIÊU học Kanji hiệu quả

CÁCH 1: HỌC VÀ LIÊN TƯỞNG CHỮ TƯỢNG HÌNH KANJI
 

Chữ Kanji hay còn được biết đến là chữ Hán trong tiếng Nhật. Đặc thù cua rloaij chữ này chính là chữ tượng hình. Chữ tượng hình là chữ người xưa nhìn sự vật, sự việc rồi viết lại, mô tả chúng theo cách nghĩ và trí tưởng tượng của mình.

Bởi vậy, một trong những mẹo cho bạn học chữ Kanji là bạn hãy tưởng tượng và so sánh chữ Kanji theo sự vật, và hiện tượng ngoài cuộc sống. Bằng cách này chữ Kanji bạn sẽ nhớ lâu hơn chứ không phải chỉ là học vẹt như thông thường bạn vẫn làm. 

CÁCH 2: HỌC ÂM HÁN VIỆT VÀ VẬN DỤNG HIỂU BIẾT CHỮ HÁN VIỆT
 
Nếu bạn biết âm Hán Việt thì học chữ kanji sẽ dễ dàng hơn rất nhiều vì tiếng Nhật cũng dùng các từ giống như từ Hán Việt. Tuy nhiên ý nghĩa trong tiếng Nhật có thể khác đôi chút với trong tiếng Việt.

 
bí kíp học chữ Kanji

CÁCH 3: HỌC 50 BỘ THỦ ĐƠN GIẢN

Mỗi chữ Kanji bất kỳ đểu hình thành từ 1 hoặc nhiều bộ thủ. Có tổng cộng đến 214 bộ thủ nhưng thật ra các bạn lại chỉ học 1 số bộ thủ cơ bản và quan trọng nhất. Chứ bạn không nhất thiết phải học hết 214 bổ thủ.

 
bí quyết học chữ Kanji

CÁCH 4: BIẾT CÁCH TRA TỪ ĐIỂN
 
 Tra từ điển trên các ứng dụng học tiếng Nhật
 
Hiện nay có rất nhiều ứng dụng học tiếng Nhật rất thông minh và vô cùng tiện dụng. Bạn có thể cài những ứng dụng này ngay trên chiếc điện thoại của mình. Một trong những ứng dụng được đánh giá là hữu ích cho người học tiếng Nhật và đnag được đa số các bạn lựa chọn đó là ứng dụng JPNET.

 
 
Link tải ứng dụng:

                                                        
 Tra từ điển giấy

Đây là cách mất thời gian, nhưng sẽ giúp bạn hiểu căn bản về cách viết và cách tra chữu kanji. Bạn phải tìm được bộ và đếm được số nét.

 
 Tra kim từ điển

Kim từ điển sẽ giúp bạn tra chữ kanji nhanh hơn rất nhiều từ điển giấy. Với kim từ điển bạn có thể tra theo bộ bằng cách nhập số nét của bộ chính của chữ. Và quan trọng hơn bạn có thể kết hợp các cách trên, sẽ tra nhanh và chính xác. Cần lưu ý là, nếu bạn nhập ít thông tin thì các chữ “tiềm năng” sẽ hiện ra càng nhiều và bạn sẽ mất thêm công lựa chọn.

Ngoài ra, từ trang web trên bạng có thể tải bản dùng offline về máy tính (chạy bằng Java, bạn cần cài Java Runtime vào máy để chạy) để sử dụng khi không có internet.

CÁCH 5: CÓ MỘT BẢNG TRA CỨU CHỮ KANJI
 

Bạn nên có một bảng tra cứu bằng giấy. Việc này sẽ giúp bạn có thể học hàng ngày ở mọi lúc mọi nơi, nó ở ngay khi bạn không thể ngồi máy tính. Quan trọng hơn, bạn có thể học một cách trực quan và so sánh được các chữ kanji với nhau.

 

CÁCH 6: HỌC GIẢI NGHĨA CHỮ KANJ

Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc học chữ Kanji thì bạn có thể bắt đầu học theo kiểu giải nghĩa các từ ngữ đó ra.  Sau khi biết được ý nghĩa của những từ đó bạn sẽ dễ dàng liên tưởng hơn. Và sẽ nhớ nhanh hơn.

Trên đây là những mẹo mách cho bạn để chữ Kanji không còn là nối lo sợ. Các bạn hãy ghi nhớ và áp dụng trong việc học của mình nhé. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: Trọn bộ 2136 câu chuyện Kanji đầy đủ nhất

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang