Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

KUNIGAMI - NGÔI ĐỀN LINH THIÊNG NHƯNG KỲ QUẶC Ở NHẬT BẢN

25/12/2018
Nhật Bản là quê hương của nhiều phong tục độc đáo, kỳ lạ, thậm chí là nhạy cảm. Một trong số đó là nghi thức cầu bái sức khỏe ở đền Kunigami nằm tại Tochigi, thuộc vùng Kanto, đảo Honshu.

Kunigami bị xuống cấp trong những năm 80 của thế kỷ trước. Kể từ khi được tu bổ và mở cửa lại, ngôi đền ngày càng thu hút nhiều khách tham quan, đặc biệt là vào dịp diễn ra lễ hội Kisai.

Đây là lễ hội hàng năm được tổ chức tại đền để đông đảo người dân có thể đến chữa những cơn đau phiền phức do bệnh trĩ đem lại. Lễ hội này trước đó ngừng tổ chức vào năm 1988, tuy nhiên sau khi số lượng người Nhật bị mắc bệnh trĩ tăng đột ngột lễ hội lại được phục hồi.

Theo tín ngưỡng cổ xưa, người Nhật tin rằng chỉ cần tới đây cầu nguyện và làm theo các nghi thức dân gian thì bệnh trĩ sẽ được chữa khỏi. Theo đó, du khách cần phải tắm rửa tại một dòng sông gần đền, cụ thể là rửa sạch vòng ba.

Điều này được nhìn nhận là một việc làm thần thánh chứ không phải một việc làm dung tục. Sau đó, họ sẽ đến viếng thăm đền Kunigami - nơi có điện thờ và quả trứng thánh - rồi cúi mình trước bệ thờ, hướng mông về phía quả trứng để cầu nguyện. Bước cuối cùng trong nghi lễ này là dùng bữa với quả trứng luộc tại ngôi đền gần đó.

 

Ngày nay, mọi người đã ngừng rửa vòng ba tại nơi công cộng để tránh sự phiền phức, mất lịch sự. Thay vào đó, họ chỉ cần quay mông về phía hòn đá nhẵn mịn hình quả trứng, nhún 3 lần và đọc một câu chú. Đối với những người mạnh khỏe cũng có thể thực hiện hành động trên với niềm tin mạnh mẽ rằng trong suốt phần đời còn lại, họ sẽ không bao giờ bị mắc căn bệnh khó chịu này.
 

Khi đến viếng thăm ngôi đền Kunigami linh thiêng này, ngoài ăn trứng, cầu khấn với quả trứng thánh, du khách cũng có thể mua những quả trứng bắt mắt làm quà lưu niệm.

Nếu có dịp đến Nhật Bản du lịch du khách dành thời gian để viếng thăm ngôi đền Kunigami nhé! Chắc chắn nơi đây sẽ đem đến cho du khách những điều thú vị.
 
Xem thêm:

>>> Khám phá ngôi chùa linh thiêng và nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản
>>> 11 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng tại Nhật 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang