Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

GPLX quốc tế của Việt Nam có dùng được ở Nhật không?

09/05/2019
Sau khi Việt Nam chính thức cấp giấy phép lái xe (GPLX) quốc tế thì có nhiều bạn ở Nhật hoặc chuẩn bị sang Nhật thắc mắc rằng ” Giấy phép lái xe quốc tế của Việt Nam có dùng được ở Nhật Bản hay không? “.

Để trả lời câu hỏi này thì các bạn có thể tìm thông tin về Giấy phép lái xe quốc tế ở Việt Nam qua Google thì sẽ có thể thấy câu trả lời. Nhưng mình thấy thông tin trên mạng có 2 thông tin khác nhau một chút, đó là giấy phép lái xe quốc tế của Việt Nam có thể dùng cho 85 quốc gia trên thế giới theo quy định của Công ước quốc tế 1968 về giao thông đường bộ và công ước về biển báo-tín hiệu đường bộ (Công ước Vienna) , và sau đó thì có thêm thông tin là chỉ dùng được trên 73 quốc gia trên thế giới.

Danh sách các nước có thể sử dụng được giấy phép lái xe quốc tế của Việt Nam:

Trong 2 thông tin đó có lẽ thông tin đầu tiên dùng được cho 85 quốc gia là thông tin ban đầu, chưa chính thức. Còn thông tin sau là giấy phép lái xe quốc tế của Việt Nam dùng được trên 73 quốc gia là thông tin khi có công bố chính thức.

Vì vậy giấy phép lái xe quốc tế của Việt Nam chỉ dùng được ở trên 73 nước ( tính cả Việt Nam) và nếu trong đó có nước Nhật Bản thì sẽ dùng được ở Nhật Bản, còn không có Nhật thì có nghĩa là giấy phép này không dùng được ở Nhật Bản.

Theo danh sách 73 nước dùng được giấy phép lái xe quốc tế của Việt Nam thì rất tiếc là không có Nhật Bản vì vậy giấy phép lái xe quốc tế của Việt Nam không dùng được ở Nhật Bản.

 

Vì vậy các bạn đang sống ở Nhật Bản mà muốn sử dụng xe ô tô thì có thể thi chuyển bằng lái từ bằng lái xe Việt Nam sang bằng lái xe Nhật Bản, hoặc thi để lấy bằng lái xe tại Nhật thì bạn có thể thi lý thuyết bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh. ( hình như ở một số tỉnh ở Nhật có cả thi bằng tiếng Việt cho người Việt Nam thì phải, thông tin nay mình chưa nắm được chính xác nên chưa thể cho vào bài viết được).

Trong 2 cách trên thì có thể cách thi đổi bằng sẽ dễ hơn và tiết kiệm hơn thi mới, nhưng muốn đổi thì bằng lái xe ô tô của bạn ở Việt Nam phải được dùng trên 3 tháng ở Việt Nam ( được cấp trên 3 tháng trước khi bạn sang Nhật) thì mới đổi được. Và bạn phải thi qua 1 bài lý thuyết nhỏ gồm 10 câu và bài thi lái sa hình trong sân thì mới được cấp bằng lái tại Nhật Bản.

Xem thêm:

>>> 1001 Từ vựng tiếng Nhật chủ đề giao thông, phương tiện đi lại

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang