Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Du lịch Nhật Bản: Bạn đã biết những nguyên tắc khi tắm suối nước nóng chưa?

26/02/2019
Khi được hỏi về một trong những điều yêu thích nhất để làm trong dịp mùa xuân đầu năm này, câu trả lời mà bạn sẽ nghe được nhiều nhất đó chính là việc đi tắm onsen. Osen hay các suối nước nóng tại Nhật Bản thực sự trở thành một địa điểm không thể bỏ qua trong những ngày se lạnh như thế này, với sự sảng khoái mà nó mang lại cũng như những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Nhắc đến tác dụng của một suối nước nóng, bạn có thể dành cả ngày ra cũng không thể liệt kê hết được. Sau một ngày làm việc mệt nhoài, nhất là với văn hóa đi bộ của người Nhật, việc ngâm mình trong suối nước nóng sẽ trở thành một phần thưởng không thể tuyệt vời hơn. Nhiệt độ ấm áp của nước và các khoáng chất trong suối sẽ giúp mang lại sự thư giãn, giúp giảm sự đau nhức cũng như mệt mỏi.

Ngâm mình trong các onsen cũng giúp máu bạn được lưu thông tốt hơn, giúp da bạn thêm mịn màng và đẹp hơn. Các khoáng chất trong suối nước nóng giống như một loại kem dưỡng ẩm giúp phái nữ loại bỏ các nếp nhăn và mụn trứng cá, làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời còn giúp chữa trị một số bệnh về da như chàm hay viêm da, trầy xước,…

Tắm suối nước nóng vào mùa xuân có thể là niềm vui với nhiều người, tuy nhiên, với một số gaijin (người nước ngoài) thì việc đến với các onsen lại gặp một số trở ngại khi chưa biết hết được các quy tắc chung cần tuân thủ khi ngâm mình trong các onsen. Và đây là một số quy tắc cơ bản nhất cho những ai đến với các onsen Nhật Bản lần đầu tiên:

 

1. Cởi hết quần áo, kể cả đồ lót

Hãy chú ý đến phòng thay đồ và cởi bỏ hết tất cả quần áo của bạn, đảm bảo rằng mình không mặc bất cứ thứ gì trên người. Tất cả mọi người đều được yêu ầu khỏa thân trong các phòng tắm onsen. Đặt tất cả quần áo cũng như các vật dụng cá nhân khác trong một giỏ hoặc trong tủ khóa để bảo vệ tài sản của mình. Hãy nhớ mang theo khăn tắm của mình đến khu vực rửa sạch.

Tuy nhiên, gần đây, nhận thấy được số lượng các khách du lịch nước ngoài với nhu cầu được tắm suối nước nóng ngày một cao, một số onsen với các bồn tắm mở trong không gian thoáng đã cho phép các khách đến tắm có thể mặc đồ tắm hoặc quấn khăn khi tắm ở bồn.

 

2. Tắm sạch cơ thể trước khi ngâm mình trong suối

Tại khu vực tắm rửa, hãy đảm bảo làm sạch toàn bộ cơ thể của mình bằng nước máy và xà phòng. Chú ý làm sạch hết xà phòng hay dầu gội trên người mình, đồng thời lau khô người bằng khăn tắm trước khi bước vào bồn. Việc ngồi tắm tại vị trí của mình cũng được khuyên làm thay vì đứng dậy và làm ảnh hưởng tới người khác.

Hãy chú ý đội khăn tắm của mình lên đầu, hoặc đặt nó ở nơi khô ráo trước khi vào. Có thể có một chút ngại ngần khi người khác thấy được cơ thể của bạn, nhưng cũng đừng vì thế mà mang theo khăn tắm vào để cố gắng che giấu bởi khỏa thân là việc yêu cầu trong nhà tắm để đảm bảo nước trong bồn luôn được sạch.

 

3. Không làm phiền đến người khác

Bởi vì nhiệt độ ở suối nước nóng thường dao động trong khoảng 40 – 44 độ C, được coi là rất nóng, vậy nên tốt nhất bạn hãy xuống nước từ từ theo thứ tự, đừng nhảy hay lặn xuống nước và hãy cố gắng di chuyển nhẹ nhàng để không té nước vào những người bên cạnh.

Sau khi tắm xong, hãy nhớ mang theo khăn tắm của mình và quay trở lại với khu vực tắm rửa, làm sạch lại người và sắp xếp lại vị trí vòi hoa sen cũng như ghế của mình cho những người tiếp theo sử dụng.

Tắm suối nước nóng được xem là một hoạt động thư giãn và tìm cho mình sự thư thái trong tâm hồn, vậy nên, nếu như muốn nói chuyện với bạn bè trong lúc tắm, hãy chú ý rằng âm lượng của cuộc trò chuyện không đủ lớn để gây phiền hà cho những người xung quanh.

 

4. Không được chụp ảnh

Một trong những điều quan trọng đó là đừng cố mang điện thoại di dộng hay bất cứ một thiết bị chụp ảnh nào vào trong các onsen, để đảm bảo cho các hình ảnh riêng tư của những người đến tắm không bị ghi lại, tất cả mọi hành động chụp ảnh trong các cơ sở này đều bị cấm.

 

5. Những lưu ý với các hình xăm tại onsen

Trong trường hợp bạn không biết, các hình xăm có một ý nghĩa khá tiêu cực ở Nhật Bản, vì nó thường được liên tưởng đến các băng đảng yakuza hay các nhóm tội phạm có tổ chức. Nhiều khu nghỉ dưỡng suối nước nóng ở Nhật Bản thường không cho phép những người có hình xăm đến tắm cũng vì lí do này.

Vậy nên, nếu như bạn có sở hữu một vài hình xăm nhưng vẫn muốn có được một trải nghiệm suối nước nóng tại Nhật Bản, hãy lưu ý việc liên hệ trước với cơ sở suối nước nóng mà mình định đến để có thể biết được liệu họ có chính sách cho phép các khách hàng với các hình xăm trên người hay không.

 

Ngoài ra có một số khu nghỉ dưỡng suối nước nóng vẫn chấp nhận các khách xăm mình, miễn là các hình xăm nhỏ và có thể dễ dàng được che phủ bằng các miếng thạch cao. Một số khác cho phép những du khách có hình xăm có thể thuê một phòng tắm cho riêng mình cùng với những người đi cùng.

Nếu nắm vững những quy tắc trên, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc liệu bản thân có trở thành một người thô lỗ hay không biết phép tắc lúc đi tắm tại các suối nước nóng Nhật Bản nữa!

Xem thêm:

>>> Tốt cho sức khỏe với thói quen luôn cởi giày trước khi vào cửa của người Nhật

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang