Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Đi XKLĐ cầm về tiền tỷ nhưng không biết khởi nghiệp từ đâu?

18/08/2018
Nghe có vẻ khó hiểu và có chút mông lung nhưng đây là một câu chuyện thực tế của một lao động Nhật Bản đã về nước. Sau quãng thời gian lập nghiệp xa nhà 5 năm tại Nhật Bản, về nước mang theo bao vốn liếng của sự đánh đổi cả thanh xuân thì anh lại mất phương hướng và không biết bản thân cần phải làm gì?

Đi XKLĐ cầm về tiền tỷ nhưng không biết khởi nghiệp từ đâu?
 
Tôi tên Nghĩa, 29 tuổi sống tại Hải Dương, tôi là một lao động 5 năm tại Nhật Bản ngành cơ khí và đã về nước với ý định dùng số tiền kiếm được khi ở Nhật để lập nghiệp. Sau bao nhiêu năm bạc mặt lao động nơi xứ người, làm việc có những ngày như kiệt quệ như vừa làm thêm và làm chính tôi cũng đã mang về được một khoản kha khá. Như kế hoạch trước khi đi rằng sau này khi trở về, khi có vốn tôi sẽ mở một xưởng cơ khí tại quê nhà.

Xem thêm: XKLĐ ngành cơ khí là gì?

Với kinh nghiệm mà tôi đã học hỏi  cũng như trau dồi trong suốt quãng thời gian làm việc tại Nhật, sẽ là một cơ hội tốt để tooic ó thể phát triển sự nghiệp riêng sau này.

Thế nhưng sự thật gian nan hơn nhiều, khi bắt tay vào làm công việc tôi mới bắt đầu cảm thấy khó khăn. Nhà xưởng sau khi đi vào hoạt động 3 tháng mà vẫn chưa đâu cảm giác hụt hẫng xen lẫn  hoang mang đã xuất hiện.
 
Khó khăn đến với xưởng của tôi không phải vấn đề người làm hay tay nghề công nhân mà là ở Việt Nam nguồn nhập nguyên liệu chất lượng hạn hẹp, các thiết bị máy móc thì lạc hậu chứ không tiên tiến được như bên Nhật.
 
Đi XKLĐ cầm về tiền tỷ nhưng không biết khởi nghiệp từ đâu?

Trong xưởng chỉ toàn là máy móc lạc hậu không tối tân hiện đại


 
Máy móc ở Việt Nam lạc hậu, thiếu thốn trăm bề. Các thiết bị không đủ chuẩn công nghệ cao. Để có được những máy móc hiện đại ưng ý, tôi đã phải tìm hiểu mọi chỗ, thậm chí là đặt mua ở nước ngoài nữa.
 
Thậm chí ngay cả những phụ kiện nhỏ nhất như các loại ốc vít hay đinh, bi,…cũng phải lên tận các thành phố lớn mới mua được.
 
Muốn lập nghiệp ở Việt Nam, nhưng cái gì cũng thiếu

 
Sau một thời gian đi vào hoạt động, khách đặt sản phẩm thì có nhưng do mình không có đủ nguyên liệu để hoàn thành, rồi lâu dần khách cũng chán do phải chờ đợi.

Rồi mất chữ tín, giấc mơ mở xưởng của tôi phá sản, tôi đã cho công nhân nghỉ việc và bán giá rẻ các loại máy móc và chấp nhận chịu lỗ tiền. Sau đó tôi đã thử một vài kế hoạch kinh doanh nữa nhưng đều bất thành.


Dù thất bại, nhưng với tôi số tiền đó thôi coi như là mất tiền để cho bản thân mình khôn ra. Sau đó tôi lại đi xin việc làm công nhân vận hành máy móc cho một nhà máy may với số lương 10 triệu một tháng.

 
Đi XKLĐ cầm về tiền tỷ nhưng không biết khởi nghiệp từ đâu?

Sau nhiều thất bại tôi đã xin đi làm công nhân điều hành máy cho một nhà máy may dệt

Nhiều người đã khuyên rằng có cơ hội đi làm việc tại nước ngoài mà nhất lại là một nước tiên tiến như Nhật Bản thì phải dựa trên chuyên môn kỹ thuật và vốn tiếng nước ngoài để tìm hướng đi lập nghiệp đúng đắn tại Việt Nam. Thế nhưng, vốn tiếng thì chỉ ở mức trung bình, công việc ở Nhật dù có vất vả nhưng với máy móc hiện đại, thì năng suất cũng nhanh hơn rất nhiều.

Có lẽ tôi không có số làm ông chủ, nên tôi quyết định đi làm thuê để có thể nắm bắt rõ hơn về thị trường Việt trước đã.

Tham khảo thêm: Công nghệ hiện đại ngành cơ khí tại Nhật Bản
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang