Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

[CẢNH BÁO]: Đến Nhật hãy cẩn thận với nạn quấy rối qua điện thoại mang tên Airdrop chikan

07/11/2018
Nếu như bạn đã sinh sống tại Nhật Bản, thì có lẽ không lạ lẫm gì với khái niệm “chikan”. Ý nghĩa đơn giản chỉ những người đàn ông biến thái, lợi dụng không gian chật chội trên các chuyến tàu điện để quấy rối và đụng chạm vào phụ nữ.
quấy rối phụ nữ tại Nhật

Tuy nhiên hiện nay phụ nữ tại Nhật Bản Thế nhưng, bây giờ phái nữ Nhật Bản còn phải đối mặt với một thể loại chikan kinh khủng hơn nữa trên các chuyến tàu, đó là những kẻ lợi dụng chế độ chia sẻ hình ảnh qua Airdrops của Iphone và gửi cho họ những bức hình khoe thân phản cảm. Những kẻ này, được  gọi là “cyber chikan” – những kẻ quấy rối trên tàu điện qua mạng.

Một sự thật buồn, ngày càng nhiều những “chikan airdrop” xuất hiện trên các chuyến tàu điện Nhật Bản. Rất nhiều người dùng mạng xã hội Twitter đã chia sẻ về những trải nghiệm tệ hại của mình khi những hình ảnh kinh khủng về những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể bỗng dưng xuất hiện trước màn hình của họ. Người ta đã khuyến cáo vào những lúc ở trên tàu, hãy để Airdrop của mình ở chế độ “Receiving Off” (Không nhận) hoặc là “Contacts Only” (Chỉ Danh bạ).

 
quấy rối phụ nữ qua điện thoại ở Nhật

“AirDrop chikan akan” (AirDrop痴漢) đã trở thành một hashtag được nhiều người dùng để chia sẻ về những hình ảnh mà mình đã nhận được từ những “chikan”. Tại Nhật cũng đã có không ít các đối tượng “Airdrop chikan”. Những kẻ biến thái bệnh hoạn sẽ gửi tự động những hình ảnh có nội dung phản cảm và dung tục đến điện thoại của người khác.
 
bị quấy rối qua điện thoại ở Nhật

hay những hình ảnh tương tự....
 
quấy rối phụ nữ qua điện thoại

Những kẻ biến thái chuyên rình rập và sờ mó những cô gái từ lâu đã trở thành một vấn nạn xã hội của Nhật Bản, và chính phủ cũng như lực lượng cảnh sát đã rất cố gắng để có thể dập tắt được tệ nạn này và bảo vệ phái nữ.

Nhiều công ty tàu đường đã tiến hành lắp đặt các toa xe chỉ dành riêng cho phụ nữ vào những khung giờ cao điểm trong ngày, nhiều nơi cũng đã lắp đặt các máy quay kín, cảnh sát cũng đã nhiều lần cải trang trong các chuyến tàu và bắt những kẻ biến thái ngay tại chỗ.

Theo thống kê, hàng năm có khoảng 1800 đối tượng bị bắt giữ liên quan đến việc quấy rối và đụng chạm phụ nữ trên tàu, mặc dù con số thực tế có thể cao hơn rất nhiều vì có rất nhiều trường hợp nạn nhân quá sợ hãi hay xấu hổ để có thể nói ra được nên đã im lặng.

Chính vì vậy đây như một lời cảnh báo đến phái nữ khi sử dụng điện thoại trên tàu. Hãy để chế độ off nhé các bạn. Nếu lỡ chẳng may nhận được những hình ảnh như vậy thì hãy mau báo cảnh sát và cung cấp cho họ những bằng chứng bạn nhận được nhé!

Xem thêm:
>>> Hãy biết bảo vệ mình khi sống tại Nhật
>>> Cảnh báo những nơi xuất hiện nhiều biến thái nhất Nhật Bản

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang