Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Các bước xin visa du lịch Nhật Bản cho người làm việc tự do

09/06/2022
Bạn là một người yêu thích du lịch và bạn cảm thấy khó chịu với các thủ tục xin visa nhập cảnh tại mỗi quốc gia bạn đến, đặc biệt là với những bạn làm công việc tự do vì những yêu cầu cơ bản nhất chính là hợp đồng lao động và giấy xin nghỉ phép. Bài viết hôm nay sẽ mách bạn cách xin visa du lịch nhanh gọn nhất khi bạn đến Nhật Bản
Các bước xin visa du lịch Nhật Bản cho người làm việc tự do

1. Chứng minh tài chính

Khi bạn quyết định đi du lịch tại một đất nước phát triển như Nhật Bản thì tài khoản tiết kiệm của bạn sẽ phải tầm 100- 200 triệu đồng trở lên.
Bạn đến ngân hàng và yêu cầu họ làm giúp mình xác minh số dư sổ tiết kiệm để làm visa đi Nhật Bản, kèm sao kê tài khoản giao dịch trong 3 tháng gần nhất (để chứng minh thu nhập và thu chi). Các giấy tờ này đều cần phải có dấu đỏ của ngân hàng đấy nhé!

>>> Hướng dẫn cách chứng minh tài chính khi đi du học Nhật Bản

2. Chứng minh công việc và thu nhập cá nhân

Vì là người lao động tự do nên thường làm các dự án ngắn hạn, bạn hãy tập hợp tất cả loại hợp đồng công việc, hợp tác, tài trợ… có thể hiện số tiền càng nhiều càng tốt. Các giấy tờ đó đem photocopy sắp xếp thành tập cho vào hồ sơ xin visa.

 
Chứng minh công việc và thu nhập cá nhân

3. Nêu rõ mục đích chuyến đi (lịch trình cụ thể và thuộc nó)

Bạn chuẩn bị một bản lịch trình cụ thể cho chuyến đi của mình gồm các mục: thứ tự, điểm đến, thời gian và mục đích. Bạn cũng có thể tìm mẫu lịch trình du lịch để điền trên website của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Khi nộp hồ sơ xin visa bạn có thể được hỏi các câu như: "Bạn đi đâu tại Nhật Bản?", "Bạn làm gì ở đó?", "Bạn đi trong bao nhiêu ngày?", "Bạn ở khách sạn nào, địa chỉ ở đâu?", "Cách di chuyển từ khách sạn đến điểm A, B, C trong lịch trình như thế nào?"...Nên bạn hãy cân nhắc để trả lời những câu hỏi này nhé.

 


Trong lúc phỏng vấn bạn cần phải trả lời được nơi bạn đến, lịch trình như thế nào?

4. Chuẩn bị hồ sơ cá nhân và thư

Đây là phần đặc biệt quan trọng đối với việc xin visa du lịch cho một người kinh doanh ngắn hạn. Hồ sơ cá nhân cần thể hiện đầy đủ thông tin cá nhân, các dự án đã làm, hình ảnh đại diện, link dẫn thể hiện các dự án đó trên các website, Facebook, Youtube…
Về bức thư bạn cần viết rõ mình là ai, làm gì ở Việt Nam, rất mong muốn được đến Nhật để du lịch. Nếu đi nhóm nên nộp chung để tiết kiệm thời gian chờ.

Một nhắc nhở cho bạn rằng bạn hãy tới thật sớm để xếp hàng nộp hồ sơ visa. Tránh trường hợp bạn phải xếp hàng và chờ đợi lâu bạn nhé.Thời gian xin visa từ 8h30 đến 11h30 từ thứ 2 đến thứ 6. Khi nhận kết quả xin visa bạn nhớ mang sẵn tiền để đóng phí đậu visa.

Xem thêm:
>>> Quy trình thủ tục xin visa Nhật Bản cho mọi đối tượng
>>> Hướng dẫn kiểm tra kết quả visa Nhật Bản nhanh nhất

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang