Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Bị cận thị thì nên chọn đơn hàng nào khi đi kỹ sư Nhật Bản ?

07/11/2022

Hiện nay tỷ lệ những người bị cận thị đang không ngừng gia tăng, nhất là trong đối tượng những người tri thức. Bệnh cận thị không chỉ khiến cho bản thân các bạn gặp khó khăn trong cuộc sống và ngay cả trong công việc. Vậy bị cận thị có thể đến Nhật làm việc theo diện kỹ sư không? Cùng tìm hiểu với Chúng tôi nhé!


Nhật Bản ngày càng phải đối mặt với bài toán khủng hoảng nhân lực vì sự khan hiếm trầm trọng lao động. Vì thế mà điều kiện đi Nhật dù là đi theo diện kỹ sư hay TTS cũng đều có những quy định riêng. Các bạn cần lưu ý một vài điều kiện cụ thể sau:

điều kiện sức khỏe khi đi kỹ sư tại nhật

  Về ngoại hình

Yêu cầu về ngoại hình kỹ sư đi Nhật không quá khắt khe so với việc bạn tham gia đi XKLĐ Nhật Bản vì bạn đi theo diện kỹ sư chủ yếu là bạn sử dụng trí óc để làm việc còn người lao động thì phải sử dụng sức lao động, sử dụng chân tay.

 Có đến khoảng 60% các đơn hàng kỹ sư không yêu cầu cụ thể về vấn đề chiều cao câng nặng. Chỉ cần ứng viên nam có chiều cao trên 160cm và nặng 50kg và ứng viên nữ chỉ cần cao trên 150cm, cân nặng > 45 kg là hoàn toàn có thể tham gia các đơn hàng đi kỹ sư Nhật Bản.


 Về thị thực

Đa số các đơn hàng không yêu cầu quá khắt khe về thị lực, chỉ có một số ít đơn hàng yêu cầu ứng viên cần có thị lực tối thiểu 6/10 trở lên như: Kiểm tra các sản phẩm về điện tử, mạch điện tử hay các sản phẩm cơ khí cần độ chính xác cao.

 Các bệnh bị cấm

Các chủ xí nghiệp tại Nhật Bản vô cùng khắt khe trong việc tiếp nhận các lao động có mắc các bệnh truyền nhiễm tại quốc gia của họ. Chính vì vậy nếu như các bạn bị mắc các bệnh liên quan đến vấn đề truyền nhiễm thì các bạn sẽ không thể đi Nhật theo diện kỹ sư hay kỹ thuật viên được đâu nhé! Tìm hiểu bài viết Điều kiện cơ bản về sưc skhoer khi đi kỹ sư Nhật Bản  để biết thêm thông tin cụ thể!

bị cận thị có đi kỹ sư Nhật được không?


 
Người bị cận muốn đi Nhật diện kỹ sư điều đầu tiên cần phải xác định rõ xem mức độ cận thị của mắt, nếu như mức độ cận của ứng viên vẫn còn nhẹ thì sẽ không cần phải đeo kính và hoàn toàn vẫn có thể tham gia bình thường được.

Còn nếu ứng viên bị cận nặng, ứng viên gặp khó khăn trong việc nhìn, đọc và viết khi không đeo kính thì ứng viên sẽ gặp nhiều khó khăn trong công tác thi tuyển. Đặc biệt là ứng viên thi tuyển trong các đơn hàng có yêu cầu cao về thị lực như: Kiểm tra các sản phẩm về điện tử, mạch điện tử, các sản phẩm cơ khí cần độ chính xác cao.

Đọc thêm:

>>> Bị cận thị có đi XKLĐ Nhật Bản được hay không?

 
Bạn muốn tìm hiểu về mức lương cơ bản tại Nhật và tham gia đơn hàng xuất khẩu lao động nào lương cao nhất. Hãy nhập số điện thoại tại đây để được cán bộ tư vấn và tư vấn thêm nhé:
 


 

top đơn hàng đi kỹ sư cho người bị cận thị

 

Ngành Nghề

Địa điển

Mức lương

Thông tin

Kỹ sư bảo dưỡng ô tô

Tokyo

19 Man

Xem chi tiết

Kỹ sư công nghệ thông tin

Akita

20 Man

Xem chi tiết

Kỹ sư điện

Mie

20 Man

Xem chi tiết

Kỹ sư ô tô

Tochigi

21 Man

Xem chi tiết

Kỹ sư công nghệ thực phẩm

Fukui

19 Man

Xem chi tiết

Kỹ sư công nghệ

Gunma

29 Man

Xem chi tiết

Kỹ sư cầu đường

Saitama

20 Man

Xem chi tiết

Kỹ sư xây dựng

Kyoto

19 Man 

Xem chi tiêt


Xem thêm: Top đơn hàng đi kỹ sư Nhật Bản lương CAO, được săn lùng NHIỀU nhất!


Trong trường hợp ứng viên bị cận thị nặng và không đủ điều kiện tham gia thi tuyển đơn hàng đi kỹ sư Nhật hoặc thi tuyển nhiều lần mà vẫ không đỗ với lý do về thị lực thì bạn cũng nên nghĩ đến phương án đi khám chữa mắt, tia mắt.

Sau khi tiến hành tia mắt, thị lực của ứng viên có thể đạt 9/10 hoặc thậm chí là 10/10 và từ đây cơ hội bạn được đến Nhật làm việc sẽ cao hơn, tỷ lệ trúng tuyển các đơn hàng đi kỹ sư Nhật cúng cao hơn.

Việc tia mắt, khắc phục tình trạng thị lực của bạn sẽ đem lại cho bạn nhiều thuận lợi trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Với sự phát triển như vũ bão của ngành y học cộng thêm chi phí đi tia mắt cũng không quá đắt đỏ thì bạn nên tiến hành khám chữa khi bạn là người có vấn đề về thị giác.

Trên đây Chúng tôi vừa giúp các bạn đang có như cầu đi kỹ sư Nhật Bản nhưng mắt lại bị cận, mong rằng sau khi đọc bài viết này các bạn sẽ có hướng đi cho riêng mình. Chúc các bạn thành công!


Tham khảo thêm các bài viết liên quan:

>>> 3 con đường để đi Nhật theo diện KỸ SƯ năm 2023 mà bạn cần quan tâm
>>> Có nên sang làm việc tại Nhật Bản theo diện kỹ sư, kỹ thuật viên?

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang