Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Mắt cận thị có tham gia đi kỹ sư Nhật Bản được không ?

28/01/2019
Xin chào anh/chị cán bộ công ty. Em là Nguyễn Văn Dũng, năm nay 26 tuổi, đã tốt nghiệp Đại Học chuyên ngành công nghệ thông tin. Hiện em đang có ý định đi kỹ sư Nhật Bản chuyên ngành này, tuy nhiên mắt em không được tốt, cụ thể là em bị cận gần 3 độ. Vậy công ty cho e biết liệu em có thể đi kỹ sư Nhật Bản được hay không? Có khó khăn gì trong quá trình em tham gia hay không? Rất mong được cán bộ tư vấn của công ty giải đáp. Em xin chân thành cảm ơn!


Trả lời: Cảm ơn Dũng đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi, với câu hỏi này, cán bộ tư vấn của công ty xin trả lời như sau:

1. Mắt cận có đi kỹ sư Nhật Bản được không?

Hiện nay số lượng các bạn trẻ bị mắc các bệnh về mắt trong đó có cận thị đang ngày một gia tăng. Lý do chính là giới trẻ hiện nay tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị di động, máy tính, vô tuyến… Trong khi đó điều kiện về mắt là một trong những điều kiện tương đối quan trọng khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Thật ra vấn mắt bị cận vẫn có thể đi kỹ sư Nhật Bản. Tuy nhiên khi tham gia chương trình này, ứng viên sẽ phải phỏng vấn trực tiếp với phía nghiệp đoàn Nhật Bản. Do đó mà ứng viên thị lực không tốt có đôi chút bất lợi hơn so với các ứng viên mắt tốt. Bên cạnh đó, một số đơn hàng kỹ sư Nhật Bản không chấp nhận ứng viên cận thị, hay thị lực kém như kỹ sư cơ khí….

Một vấn đề thứ 2 ứng viên cần lưu ý đó là thị lực mắt khác hoàn toàn với độ cận của mắt. Ví dụ nhiều bạn mắt rất kém, khi đo thị lực chỉ được khoảng 2 hoặc 3/10 nhưng vẫn có thể làm việc bình thường mà không cần dùng đến kính nên rất dễ lầm tưởng rằng mắt vẫn bình thường. Thông thường mắt cận 1 độ thì chỉ số thị lực của mắt sẽ từ 5 – 6/10  còn cận 2 độ sẽ từ 2-4/10.

 

2. Những trường hợp bị cận thị, mắt kém nên tham gia các đơn hàng nào?

Như phía trên chúng tôi đã nói, một số đơn hàng đòi hỏi yếu tố thị lực mắt tốt mới có thể tham gia (6/10 trở lên) như: điện tử, lắp ráp linh kiện, may mặc, dập ép kịm loại…

Vì vậy khi ứng viên mắt kém, thị lực không tốt tuyệt đối không nên đăng ký tham gia những đơn hàng trên. Rất nhiều trường hợp cố chấp đăng ký tham gia đơn hàng này bằng được tuy nhiên thi tuyển liên tục không thể trúng tuyển. Như vậy chỉ khiến chúng ta tốn thời gian, công sức mà thôi.

Trường hợp bạn muốn đi XKLĐ Nhật Bản mà thị lực cũng không tốt, mắt kém, bị cận thị ứng viên cũng nên lựa chọn các đơn hàng không yêu cầu cao về mắt như: đóng gói bao bì, thực phẩm, nông nghiệp, chăn nuôi bò sữa… Đối với các đơn hàng này, ứng viên chỉ cần đáp ứng thị lực mắt 4/10 trở lên là hoàn toàn có thể tham gia bình thường và cơ hội trúng tuyển vẫn rất cao.

>>> Điều kiện sức khỏe để đi XKLĐ Nhật Bản 2020

 

Lựa chọn đi kỹ sư hay đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản là điều vô cùng đúng đắn thời điểm hiện tại. Đây là những chương trình vừa mang lại giá trị kinh tế mà còn giúp người lao động được tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp, máy móc hiện đại ở nước bạn. Từ đó có thể nâng cao kỹ năng tay trình độ tay nghề, phục vụ mục đích công việc sau khi về nước.

Chính vì vậy, để quá trình đến Nhật Bản làm việc được dễ dàng, không bị hạn chế đơn hàng… các ứng viên có thị lực mắt kém, bị cận nên tham gia điều trị mổ mắt. Ngày nay các bệnh viện, trung tâm chăm sóc mắt được trang bị các thiết bí máy móc hiện đại và chi phí mổ mắt không hề tốn kém như trước nên quá trình phẫu thuật diễn ra rất nhanh và không hề đau đớn.

Trên đây đây là câu trả lời của chúng tôi dành cho câu hỏi liên quan đến vấn đề về mắt khi đi kỹ sư Nhật Bản được hay không. Bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng gửi câu hỏi cho chúng tôi hoặc gọi điện đến số điện thoại tư vấn trên website để được hỗ trợ sớm nhất. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

>>> Chiều cao khiêm tốn có đi kỹ sư Nhật Bản được không?
>>> Bị điếc có đi kỹ sư Nhật Bản được không?

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang