Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

BẬT MÍ bí quyết mua xe đạp giá rẻ tại Nhật Bản

23/05/2022

Xe đạp là phương tiện dễ dàng di chuyển cũng như chi phí sử dụng thấp. Tại Nhật Bản, thực tập sinh hay du học sinh Việt Nam thường chọn xe đạp là phương tiện di chuyển chính. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới xuất cảnh sang Nhật Bản mà có mong muốn mua xe đạp thì bạn cần chủ động tham khảo thêm các thông tin hữu ích đê có thể mua được xe với giá rẻ.

 
BẬT MÍ bí quyết mua xe đạp giá rẻ tại Nhật Bản
I/ CÁCH MUA XE ĐẠP GIÁ RẺ TẠI NHẬT BẢN

1. Mua xe từ các sempai
 
Sempai trong tiếng Nhật có nghĩa là các "tiền bối", bạn có thể mua lại xe đạp từ các tiền bối đi trước. Tại Nhật, sau khi tốt nghiệp hầu hết các anh chị khóa trên đều muốn thanh lý xe đạp để mua phương tiện mới vì vậy những chiếc xe đạp này sẽ được bán với giá rất rẻ mà vẫn sử dụng tốt. Để liên hệ với các "sempai" bạn có thể tham gia các hội nhóm tại Nhật hoặc nhờ những người bạn đã sinh sống tại đây lâu hơn để giới thiệu.

 
BẬT MÍ bí quyết mua xe đạp giá rẻ tại Nhật Bản
Mua xe từ Sempai người lao động tiết kiệm được khoản phí lớn
 

2. Mua xe tại các chợ đồ cũ

Tại Nhật có khá nhiều chợ chuyên bán các vật dụng đã cũ nhưng tính năng sử dụng vẫn tốt: xe đạp, nồi cơm điện, quạt, .... du học sinh hoặc lao động nước ngoài thường ghé ngôi chợ này để mua những đồ dùng cần thiêt. Với giá từ 5000 - 7000 yên là bạn có thể sở hữu một  chiếc xe đạp mặc dù không mới nhưng sử dụng tốt, tiết kiệm được khoản phí lớn.

Một số chợ đồ cũ mà bạn có thể ghé thăm như: chợ Meiji và Bazzar - đây là 2 khu chợ cũ lớn nhất tại Tokyo với nhiều mặt hàng và giá cả phải chăng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến shop đồ cũ nổi tiếng tại Nhật như: second street - cửa hàng có mặt tại tất cả các tỉnh thành ở Nhật Bản bán đa dạng các sản phẩm như: xe đạp, thời trang, nhạc cụ, ...

 
BẬT MÍ bí quyết mua xe đạp giá rẻ tại Nhật Bản
 
3. Mua xe đạp mới

Nếu không thích mua xe đạp cũ và khả năng tài chính cho phép bạn có thể mua xe đạp mới tại các địa chỉ uy tín, nổi tiếng tại Nhật Bản. Thường mức giá mua xe đạp mới dao động từ 20.000 - 30.000 yên tùy vào từng loại xe và kiêu dáng. Nhờ sự đỡ từ những người có kinh nghiệm cũng là cách giúp bạn mua được chiếc xe ưng ý nhất có thể.

 
BẬT MÍ bí quyết mua xe đạp giá rẻ tại Nhật Bản
Bạn nên chọn các cửa hàng uy tín để mua xe với giá cả phù hợp

 
Một lưu ý nhỏ là khi mua xe dạp dù cũ hay mới thì các bạn nên đầu tư mua các vật dụng sửa xe vì tại Nhật các cửa hàng sửa xe đạp khá hiếm.
Bạn muốn được laodongnhatban.com.vn hỗ trợ các vấn đề liên quan đến Nhật Bản mà bạn đang gặp phải hoặc bạn muốn mua xe đập cũ giá rẻ tại Nhật . Hãy nhập số điện thoại tại đây để được tư vấn miễn phí nhé:
 



II/ QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI XE ĐẠP TẠI NHẬT BẢN

Khi sử dụng xe đạp tại Nhật Bản bạn nên lưu ý các quy định giao thông và chính sách kiểm soát để không phạm lỗi và bị xử phạt. Sau đây là những lưu ý cần thiết mà bạn nên ghi nhớ:

 Đăng ký mã số xe để bảo vệ tài sản

Với mục đích nhằm quản lý cũng như bảo vệ tài sản thì khi mua xe đạp bạn cần có giấy tờ đăng ký chính chủ đối với chiếc xe của mình. Nếu có mất cảnh sát sẽ giúp bạn tìm kiếm lại xe và xử phạt đối với tội phạm. Để đăng ký bạn không nhất thiết phải đến sở cảnh sát, bạn có thể đăng ký ngay tại nơi mình mua xe, còn đối với những chiếc xe đạp cũ sẽ có giấy chuyển nhượng.
BẬT MÍ bí quyết mua xe đạp giá rẻ tại Nhật Bản
 Không được để xe ở những nơi có biển báo cấm

Khi có biến báo cấm bạn không được để xe tại khu vực này, nếu bạn cố tính vi phạm nhẹ thì sẽ bị dán giấy cảnh cáo, nặng hơn bạn sẽ bị hốt xe về đồn và xử phạt. Đặc biệt bạn cần biết xe bị thu về đồn nào và phải có mã số xe nếu không sẽ bị mất xe vì không có giấy tờ chứng minh.

Nếu bạn không muốn xe bị hốt về đồn bạn không nên dựng xe ở những nơi có biển cấm
 Xe đạp đi bên trái đường

Không giống như ở Việt Nam các phương tiện đều đi bên phải làn đường , tại Nhật theo đúng luật giao thông xe đạp sẽ phải đi bên trái và  phải đi dưới lòng đường tại phần dành cho xe đạp, thường ngăn cách với đường xe hơi bằng vạch trắng.

Quy định của người Nhật là đi bên trái đường
III/ MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHI THAM GIA GIAO THÔNG TẠI NHẬT BẢN

Được phép đi lòng đường phía bên trái và đi trên vỉa hè nếu có đăng ký
Gặp người đi bộ phải ưu tiên, không được bấm còi inh ỏi
Chú ý đèn giao thông, nhìn gương và biển báo trước khi dừng xe
Không dùng ô, tai nghe, điện thoại trong quá trình di chuyển xe đạp
Xe đạp đi vào buổi tối phải bật đèn (xe đạp tại Nhật thường có đèn)
Không được phép trở người khác trừ trẻ con
Đỗ xe đúng nơi quy định, nếu tuần tra bắt được và sau 2 tiếng trở lại vấn thấy xe tại đó bạn sẽ bị hốt xe về đồn và xử phạt hành chính.
Nộp bảo hiêm xe 500 yên/tháng

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang