Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Bạn đã biết nguồn gốc của Bento?

18/02/2019
Quê hương của những hộp đồ ăn tiện dụng bento là Nhật Bản. Nhưng với sự trợ giúp của mạng xã hội, giờ đây, không khó để bắt gặp sự hiện diện của những hộp đồ ăn mang phong cách đặc biệt này trên toàn thế giới. Tại quê hương Nhật Bản, bento đã ra đời như thế nào? Đến với bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nguồn gốc của loại hộp cơm phổ biến này nhé. Nguồn gốc của bento

Với sự phổ biến của Bento, có thể đoán được lý do vì sao có sự ra đời của hộp đồ ăn tiện dụng này. Nhưng nhiều người có thể không biết được rằng bento là khái niệm đã ra đời được hàng thế kỷ.

Cụ thể, ghi chép lịch sử được kiểm chứng cho thấy bữa trưa kiểu bento lần đầu tiên xuất hiện ở Nhật Bản là vào thời Kamakura từ năm 1185 đến 1333. Vào thời gian này, quy trình nấu cơm và bảo quản cơm trong hộp rồi để ăn sau đã trở nên phổ biến với người dân Nhật Bản.

Lý do xuất hiện cách chuẩn bị cơm như vậy là vì nó rất tiện lợi và cho phép người sử dụng có thể ăn trong khi làm việc hoặc du lịch. Từ bento có nghĩa là “tiện lợi.” Từ này lại được dùng để miêu tả loại hộp đồ ăn trưa này là vì đồ ăn thường được xếp gọn gàng và dễ dàng thưởng thức.

Tất cả những gì bạn cần mang theo là đũa ăn và hộp cơm của mình, không lo bẩn hay nhiều bát đũa lỉnh kỉnh, như vậy vừa nhẹ gọn, vừa vệ sinh. Trong nhịp sống bận rộn, gười dân làm bento để có thể tận hưởng bữa trưa cơm nhà ngon miệng, nhưng vẫn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, phù hợp với ăn ở ngoài. Và theo truyền thống, cơm sẽ thường được bảo quản trong những hộp gỗ sơn màu.

 

Truyền thống và hiện đại

Một hộp bento thông thường sẽ bao gồm một vài thành phần khác nhau, đó là cơm, cá hay thịt, trứng, rau củ, đồ muối chua, và có thể bao gồm hoa quả. Đối với những hộp bento hiện đại, bạn sẽ bắt gặp những thành phần đa dạng khác. Đôi khi là sandwiches, đồ ngọt tráng miệng và sữa chua, salad, và khoai tây chiên.

Trong quá khứ, hộp bento đơn thuần chỉ là một bữa ăn trưa do gia đình chuẩn bị, được làm bởi những người bận rộn trước khi bắt đầu ngày làm việc của họ, hay do những bà mẹ làm cho con cái mang đến trường. Ngày nay, không chỉ gói gọn trong các gia đình, bạn có thể tìm thấy hộp bento ở tất cả các loại cửa hàng và quán ăn.

 

Khi bạn bước vào bất kỳ một cửa hàng tiện lợi nào tại Nhật Bản, bạn có thể thấy có hẳn một khu vực riêng dành cho các hộp bento. Nếu theo truyền thống đồ ăn được chuẩn bị trong hộp gỗ, thì ngày nay, đồ ăn được chuẩn bị trong các hộp nhựa với trang trí đa dạng, bắt mắt.

Tuy rất tiện lợi khi ăn, nhưng để chuẩn bị một hộp bento là không hề đơn giản. Để làm được một hộp bento gọn gàng, đẹp mắt, cần có thời gian và kỹ năng cần thiết. Trừ khi bạn đã quen làm nó, nếu không, việc chuẩn bị một hộp cơm như vậy hàng ngày có thể ngốn của bạn rất nhiều thời gian. Việc giữ được truyền thống làm bento tại nhà với sự chuẩn bị, sắp xếp đồ ăn công phu, thật đáng khâm phục!

Xem phim

>>> Bento là gì? Cách làm Bento Nhật Bản bắt mắt

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang