Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Bạn có biết lý do người Nhật luôn tháo giày khi bước vào nhà?

07/12/2018
Nếu như bạn đã từng đến Nhật hay bạn thường xuyên theo dõi phong tục văn hóa của người Nhật thì chắc hẳn bạn sẽ không lạ lẫm gì với thói quen người Nhật luôn làm trước khi bước chân lên nhà đó là tháo giày, dù nhà được xây dựng theo kiến trúc nào, người dân Nhật Bản vẫn giữ thói quen này. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết lý do tại sao nhé!

Ở Nhật, dù nhà được xây dựng theo kiến trúc nào, nhà kiểu truyền thống hay hiện đại, họ vẫn đều giữ được thói quen này và gần như chẳng bao giờ thấy đi giày dép vào trong nhà cả. Chỉ cần bước về đến cửa, họ sẽ cởi bỏ giày dép đi bên ngoài rồi đi chân đất hoặc xỏ vào đôi dép đi trong nhà. 

Thói quen này cũng được áp dụng ở nhiều nước châu Á khác, trong đó có cả Việt Nam chúng ta. Tuy nhiên, có thể thấy rằng Hàn Quốc và Nhật Bản rất chú trọng điều này.

Người châu Á tin rằng, việc bạn cởi bỏ giày dép trước khi vào cửa sẽ giúp họ loại bỏ được mọi bụi bặm, ẩm ướt ở phía ngoài. Điều này hoàn toàn có căn cứ. 

Nguyên nhân chính khiến cho người Nhật hình thành nên thói quen này đó là sợ một số loại vi khuẩn từ giày có thể theo vào nhà và gây nguy hại đến sức khỏe.

 

Ngoài lý do trên thì cũng theo quan điểm của người châu Á, đặc biệt là người Trung Quốc, việc đi chân trần cũng sẽ giúp cải thiện sức khoẻ bởi các huyệt trên chân sẽ được kích thích. 

Các chuyên gia cũng đã chỉ ra một số lợi ích khi đi chân trần như sau:

 Giúp máu lưu thông tốt hơn.
Giảm huyết áp, giảm viêm.
Giúp cân bằng não.
Cải thiện giấc ngủ.
Tăng cường sức mạnh cơ bắp chân

Hơn nữa, sau cả ngày dài mà đôi chân bị "nhốt" trong các đôi giày dép thì lúc về nhà, hãy cởi bỏ chúng ra để đôi chân được thư giản, thông thoáng, thoải mái hơn...

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang