Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

5 lý do khiến người lao động chọn Nhật Bản thay vì Hàn Quốc

09/10/2018
Hiện nay thị trường lao động nước ngoài Nhật Bản và Hàn Quốc đang vô cùng rộng mở. Đã có không ít những trường hợp được đổi đời nhờ việc đi XKLĐ nước ngoài. Tuy nhiên số lượng lao động đăng ký đi Nhật Bản ngày càng đông còn Hàn Quốc thì đã thưa dần. Lý do vì sao vậy? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
>>> Viêm gan B thì nên đi XKLĐ Hàn Quốc, Nhật Bản hay Đài Loan
>>>  Lao động bị trục xuất tại Hàn Quốc có đi XKLĐ Nhật được nữa không?
 
5 lý do khiến người lao động chọn Nhật Bản thay vì Hàn Quốc
 

Sở dĩ đi lao động nước ngoài, không phải cuộc sống lúc nào cũng là thiên đường. Nhiều khi có những mặt hạn chế khiến người lao động phải đưa ra lựa chọn của bản thân là nên đi nước nào?

Chắc hẳn cũng không ít ước mơ được sống và làm việc tại xứ sở kim chi của lao động Việt. Tuy nhiên mấy ai hiểu được ước mơ không phải lúc nào cũng dễ thực hiện như thế. Vất vả diễn ra không phải ở công việc mà còn ở nhiều yếu tố khác khiến cho Hàn Quốc đã không còn là sự lựa chọn của các lao động Việt. 


>>> Đi XKLĐ Hàn Quốc hay Nhật Bản là sự lựa chọn lý tưởng
 Yêu cầu đi Hàn cũng cao hơn đi Nhật. Lao động đi Hàn bắt buộc phải thi chứng chỉ tiếng Hàn của BLĐ tổ chức. Đã không ít các vụ lừa đảo người lao động đã xảy ra lừa rằng đi XKLĐ Hàn Quốc nhanh bay rồi không cần học tiếng ….khiến cho hông ít người rơi vào nợ nần su khi nghe những lời ngon ngọt từ cò mồi.
 
5 lý do khiến người lao động chọn Nhật Bản thay vì Hàn Quốc
Vấn đề chi phí là điều quan trọng để bạn chọn lựa nên đi nước nào
 Người lao động sang Hàn đã bị lợi dụng sức lao động, làm việc nặng nhọc và đôi khi còn có trường hợp nhận lương và làm những công việc không đúng với hợp đồng. Khi đăng ký đơn hàng là một kiểu công việc nhưng khi sang đến nơi lại là một công việc khác. Lúc phát hiện ra thì sự tình đã không thể thay đổi được rồi. Ngậm ngùi mà làm hoặc trốn về nước thôi.
 
5 lý do khiến người lao động chọn Nhật Bản thay vì Hàn Quốc

Việc hợp đồng ghi 1 việc nhưng sang lại làm công việc khác có lẽ không hiếm gặp
 Chi phí đi Hàn bao giờ cũng cao hơn chi phí đi Nhật. Thời gian chờ bay và làm thủ tục cũng khá lâu. Điều này gây bất lợi cho người lao động vì khi phải chờ đợi lâu dẫn đến tâm lý chán nản và sốt ruột, quên mất tiếng đã học…
 
5 lý do khiến người lao động chọn Nhật Bản thay vì Hàn Quốc
 Mức độ các lao động bỏ trốn tại Hàn Quốc luôn trong tình trang đnags báo động. Điều này dẫn đến việc 58 quận huyện thuộc 12 tỉnh thành của Việt Nam bị cấm xuất cảnh sang Hàn. Chính vì vậy Hàn Quốc luôn đề cao cảnh giác với các lao động Việt Nam tại nước mình.
5 lý do khiến người lao động chọ Nhật Bản thay vì Hàn Quốc

Mức độ bỏ trốn của lao động Việt Nam đã đạt đến con số đáng báo động
 Việc học tiếng Hàn không dễ và việc thi lấy các chứng chỉ tiếng hàn cũng khó khăn. Điều này khiến cho lao động sẽ phải bỏ ra rất nhiều tiền bạc và thời gian để học tập. Mà sự thật thì không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để có thể thực hiện công việc này.

 Các đơn hàng đi XKLĐ không đa dạng, so với Nhật Bản thì các đơn hàng để lựa chọn đi XKLĐ không phong phú, nó bị hạn chế một số ngành nghề.

>>> Top 10 đơn hàng đi XKLĐ lương cao năm 2023
 
Ngoài 5 nhược điểm trên thì việc đi XKLĐ Hàn Quốc cũng có nhiều ưu điểm, một trong những ưu điểm đó là mức lương thu nhập của người lao động tương đối cao. Nhưng bù lại thì vốn bạn bỏ ra đi lúc ban đầu cũng cao.

Tuy nhiên những điều bất lợi phía trên cũng đã khiến cho nhiều lao động e ngại và thậm chí là còn không muốn tham gia thị trường này nữa. Nhưng cũng tùy theo quan điểm của từng người, bạn hãy tham khảo để cân nhắc kỹ càng hơn về việc lựa chọn một nơi làm việc phù hợp nhé.

Tham khảo thêm: Nên đi XKLĐ Hàn Quốc hay Nhật Bản ?

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang