Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

3 lưu ý cần biết trong cách ăn uống của người Nhật

10/05/2022

Người Nhật nổi tiếng với sự chỉnh chu và tính kỷ luật cao, ngay cả trong bữa ăn họ cũng rất chú trọng đến văn hóa và cách cư xử. Vì vậy, khi sinh sống và làm việc tại Nhật Bản bạn nên lưu ý văn hóa ăn uống của họ để thể hiện sự tôn trọng đối với đất nước này nhé.

 

 
I/ Lưu ý trước khi dùng bữa
Cảm ơn trước khi dùng bữa

Đối với người Việt trước khi ăn cơm chúng ta thường có thói quen mời người lớn ăn cơm, cũng tương tự như vậy, tại Nhật trước khi ăn cơm họ thường đan hai bàn tay vào nhau, gật đầu thật nhẹ và nói câu: "Itadakimasu" với dụng ý cảm ơn người đã nấu các món ăn, cảm ơn mọi người đã tụ tập đông đủ và cảm ơn các loài động, thực vật đã hi sinh cho bữa ăn của họ. Chính vì lý đo đó nên người Nhật không bao giờ bỏ thừa thức ăn hay vứt thức ăn một cách lãng phĩ.

II/ Lưu ý khi dùng bữa
Cách dùng đũa

Không nên chuyền thức dưới hình thức nối đũa vì theo người Nhật đũa dùng để chuyền xương cho người chết nên hành động này là điều cấm kị tại Nhật Bản.

Đây là hành động kiêng kị trong bữa ăn tại Nhật Bản

Không được chạm đũa vào thức ăn mà không ăn, khi ăn miếng nào bạn cần xác định gặp miếng đấy tuyệt đối không được gẩy, chọc để chọn những phần ngon. Người Nhật cực kỳ ghét những hành động thiếu lịch sự như vậy.
 

Không gác đũa lên bát: tại Việt Nam thói quen gác đũa lên bát diễn ra phổ biến nhưng nếu dùng bữa tại Nhật Bản bạn nên tránh hành động này, khi không dùng đến đũa bạn có thê để đũa lên đồ gác hoặc túi đựng đũa ban đầu. 
 

Tại Nhật nếu bạn gác đũa lên miệng bát sẽ bị coi là kém lịch sự

Không đảo đầu đũa để gắp thức ăn: Ơ Việt Nam đổi đầu đũa để gắp thức ăn là lịch sự nhưng tại Nhật họ cho rằng đầu đũa là phần tiếp xúc với tay nên không được sạch sẽ. Nếu muốn mời thức ăn hoặc cần dùng đôi đũa mới bạn nên xin thêm đũa chứ tuyệt đối không nên đổi đầu đũa.
Khi ăn uống

Không dùng tay để đỡ đồ ăn rơi: đối với người Nhật khi ăn hứng đồ ăn rơi ra tay là mất lịch sự, họ không thích điều đó. Nếu có chẳng may rơi đồ ăn bạn cứ thoải mái ăn tiếp và cần cẩn trọng hơn khi gắp các món ăn khác.

 

Bạn không nên lấy tay hứng đồ ăn khi dùng bữa tại Nhật Bản

Không cắn đôi thức ăn: người Nhật không bao giờ cắn đôi thức ăn mà họ sẽ ăn cả miếng, nếu thức ăn quá lớn so với miệng bạn có thể lấy tay che miệng để thoải mái hơn. Khi ăn mà bạn để miếng ăn dở lên đĩa bạn sẽ bị coi là người kém lịch sự.
 

 Người Nhật thường ăn cả miếng thay việc cắn thức ăn làm nhiều lần


 
Không đưa thức ăn lên miệng quá cao: khi ăn bạn nên để thức ăn ngang hoặc thấp hơn miệng, tránh để cao hơn miệng hoặc gắp thức ăn trên tay mà quơ trước mặt mọi người.

III/ Lưu ý sau khi dùng bữa

Ngồi đến cuối bữa ăn: Tại Nhật họ thường kiêng kị trong bữa ăn đi lại quá nhiều, chỉ trừ trong trường hợp khẩn cấp hoặc các bữa ăn thời gian quá dài. Khi ăn xong bạn cũng không nên đứng dậy luôn và đi ra khỏi mâm, đối với người Nhật khi ăn xong để tôn trọng những người vẫn đang dùng bữa bạn nên ngồi lại và chờ đợi cho đến khi tất cả mọi người cùng ăn xong.
 

Người Nhật ngồi cùng nhau đến cuối bữa ăn

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang