Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

10 Học bổng du học Nhật Bản CHẤT LƯỢNG bạn không nên bỏ qua!

26/12/2018
 Nhật Bản đang là một quốc gia ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn để đi du học. Bởi lẽ có sự thu hút này phải kể đến chất lượng giáo dục vô cùng tốt tại Nhật Bản. Ngoài ra, chi phí đi cũng khá hợp lý, đi lại thuận tiện cùng với nhiều nét tương đồng về văn hóa đối với các học sinh, sinh viên Việt Nam. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu các học bổng du học Nhật Bản nổi bật nhất. Hy vọng giúp bạn có sự chọn lựa chính xác nhất cũng như tiếp thêm mục tiêu phấn đấu để giật lấy những học bổng quý giá này!

1. ADB-Japan Scholarship Program

Đây là học bổng của ngân hàng phát triển châu Á hằng năm, đây cũng là học bổng du học Nhật lớn nhất. Học bổng này dành cho các bạn sau đại học đến từ các quốc gia châu ÁThái Bình Dương. Chương trình sẽ trao 150 suất học bổng mỗi năm. Dành cho các ứng viên sau đại học trong lĩnh vực kinh tế, quản lý, khoa học, công nghệ và phát triển các ngành liên quan.

Học bổng du học Nhật này sẽ tài trợ toàn bộ học phí. Ngoài ra còn trợ cấp hàng tháng về chi phí sinh hoạt, BHYT và đi lại. Với học bổng trong lĩnh vực nghiên cứu sẽ được trợ cấp một khoản đặc biệt để chuẩn bị luận văn. Đặc biệt một số trường hợp, các khóa học về tin học, ngôn ngữ hay tương tự sẽ được chi trả hoàn toàn trong học bổng.

 

2. Aichi Scholarship Program for Asian Students in Japan 

Đây là học bổng du học Nhật do chính quyền tỉnh Aichi được chính phủ Nhật chấp thuận. Học bổng du học này sẽ trao 10 suất học bổng mỗi năm. Nó được trao cho các ứng viên muốn học lên cao học từ các nước châu Á. Họ được chọn bởi các trường đại học tại tỉnh Aichi.

Học bổng này sẽ trong thời gian 6 tháng với hệ nghiên cứu và 2 năm cho hệ thạc sĩ. Học bổng bao gồm học phí, chi phí sinh hoạt, chi phí đi lại tới Nhật Bản. Ngoài ra chi phí trong trường như phí thi đầu vào, các khoản phí đóng đầu vào khi tham gia học cũng được tài trợ.

3. Japan-IMF Scholarships Program for ASIA

Học bổng du học tại Nhật dành riêng cho các bạn đến từ châu Á. Hiện tại đang làm trong lĩnh vực kinh tế hoặc tài chính ở các cơ quan chính phủ sang để học các ngành có liên quan. Học bổng bao gồm một năm. IMF đưa ra quyết định trong năm tiếp theo dựa trên kết quả học tập và tiến bộ của học viên.

Thời gian trao học bổng lên đến 2 năm đối với chương trình thạc sỹ và 3 năm đối với tiến sĩ. Học bổng này cũng bao gồm một vé máy bay khứ hồi, tiền nhập học và học phí.

Ngoài ra, chi phí sinh hoạt hàng tháng, bảo hiểm y tế cũng được tài trợ hoàn toàn. Đối với người học tham gia chương trình tiến sĩ, các khoản phí liên quan đến nghiên cứu sẽ được bao trả thêm.

 

4. Japanese Government MEXT Scholarships for International Research Students

Học bổng chính phủ Nhật dành cho các chương trình nghiên cứu sau bậc đại học. Học bổng cung cấp hàng năm cho những người có trình độ cử nhân tối thiểu dưới 35 tuổi. Nó được cung cấp cho cả nghiên cứu và giảng dạy các khóa học sau đại học

Đây là học bổng du học Nhật đối tượng khá rộng. Bạn có thể theo học bất kỳ lĩnh vực nào miễn là nó liên quan đến lĩnh vực chuyên môn hoặc nghiên cứu trước đây. Chính phủ Nhật sẽ cung cấp vé máy bay khứ hồi, học phí và trợ cấp hàng tháng khoảng ¥143,000

 

5. JSPS Postdoctoral Fellowship Program

Đây là học bổng du học Nhật dành cho người có học vị tiến sĩ muốn nghiên cứu sâu hơn tại Nhật. Bạn sẽ đăng ký học bổng này bằng cách nộp đơn tới JSPS- tổ chức nghiên cứu chính tại Nhật Bản.

Ngoài ra cũng phải thông qua người đứng đầu của trường đại học hoặc tổ chức của mình. Các nhà nghiên cứu ở nước ngoài muốn tham gia vào chương trình nên liên hệ với một nhà nghiên cứu Nhật Bản hoặc người nước ngoài trong lĩnh vực của họ và yêu cầu họ nộp đơn.

 

6. Keio University “Design the Future” Award for Intenational Students

Học bổng du học Nhật này sẽ tài trợ hoàn toàn học phí với bất kỳ lĩnh vực nào tại trường Keio University 

Điều kiện là bạn phải hoàn thành 15 năm học chính quy và đã có bằng đại học bằng cấp bên ngoài nước Nhật, hoặc dự kiến sẽ lấy bằng đại học trước khi vào Keio.

Người nộp đơn cho chương trình Thạc sĩ, Tiến sĩ Ngoài ra có khoản trợ cấp hàng tháng là JPY 200,000. Ngoài ra khoản trợ cấp cho sự chuẩn bị sang học JPY 150,000/ một lần duy nhất (bao gồm tiền tàu xe). Thời gian tối đa 2 năm đối với chương trình thạc sĩ và tiến sĩ.

 

7. KUT PhD Engineering Scholarships for International Students 

Học bổng du học Nhật dành cho đối tượng theo ngành kỹ sư muốn học lên tiến sĩ tại trường đại học công nghệ Kochi (KUT). Chương trình học bổng và lấy bằng tiến sĩ diễn ra trong vòng 3 năm.

 Bạn nên lưu ý chương trình này sẽ không chấp nhận đơn ứng tuyển qua email. Chương trình này không có bất kỳ tài liệu quảng cáo nào nên bạn vào link trang chủ ở trên để tải các thông tin cần thiết và tải mẫu đơn đăng ký từ web này nhé!

8. Master’s Degree ABE Initiative 

Học bổng này dành cho những ứng viên đến từ châu Phi muốn học lên cao học. Chương trình này cung cấp cơ hội cho các sinh viên đến từ châu Phi đủ điều kiện tham gia các khóa học của Master tại các trường đại học Nhật Bản.

Ngoài ra còn được trải nghiệm thực tập tại các doanh nghiệp Nhật Bản để phát triển các kỹ năng và kiến thức hiệu quả trong nhiều lĩnh vực khác nhau để góp phần phát triển ngành công nghiệp ở châu Phi

 


9. Otsuka Toshimi Scholarship Foundation 
 
Học bổng du học Nhật dành cho các ứng viên chuyên ngành dược, thực phẩm, thể dục thể thao hay quản trị kinh doanh. Tổng số tiền hàng năm tài trợ là 2,0 triệu yên, 1,5 triệu yên hoặc 1,0 triệu yên, được xác định bởi ủy ban tuyển chọn. Thời gian để nhận học bổng trong vòng 1 năm. Người nhận có thể xin gia hạn học bổng lên đến hai lần, trong tổng thời gian học bổng ba năm.

 

10. University of Tokyo Special Scholarship for International Student

Hơn 100 suất học bổng du học Nhật Bản dành cho sinh viên quốc tế nổi bật. Họ đang có nhu cầu học tập, nghiên cứu tại đại học Tokyo. Người nhận sẽ nhận được khoản trợ cấp nghiên cứu hàng tháng khoảng 200.000 yen hoặc 150.000 yen.

 

Thời gian học bổng tối đa là một năm cho sinh viên nghiên cứu. Các học bổng du học Nhật khác từ các trường đại học tại Tokyo bạn có thể tham khảo:

 Aoyama Gakuin University (http://www.aoyama.ac.jp/en/prospective/scholarships_support.html)
 Ochanomizu University (http://www.ocha.ac.jp/en/international/)
 Tokyo Metropolitan University (http://www.ic.tmu.ac.jp/english/study_abroad/scholarship.html)
Tokyo University of Science (https://www.tus.ac.jp/en/inter_student/scholarship/)
Waseda University (https://www.waseda.jp/inst/cie/en/life/aid)

Trên đây là top 11 loại học bổng các bạn có thể dành được để đi du học Nhật Bản, nếu như bạn đang có ý định đi du học Nhật thì hãy cùng tham khảo nhé! Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

>>> Những kinh nghiệm không thể bỏ qua khi xin hoạc bổng du học Nhật Bản

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang