Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

[TIN MỚI] Từ tháng 7 năm nay Nhật Bản sẽ chấp nhận đơn xin gia hạn visa online

27/03/2019
Bộ Tư pháp Nhật Bản đã có công bố vào ngày 26/03 về việc giới thiệu một hệ thống ứng dụng trực tuyến để hỗ trợ cho việc gia hạn visa từ ngày 25/07 nhằm đơn giản hóa các thủ tục liên quan đến thị thực. Đây cũng chính là điểm đổi mới hiện đại nhằm giảm bớt khó khăn cho những cá nhân muốn gia hạn visa.

Tuy nhiên hệ thống ứng dụng trực tuyến này sẽ chỉ được áp dụng cho đối tượng sử dụng là các đại lý hay quan chức từ các công ty các lao động nước ngoài đang làm việc, chứ không phải trực tiếp những người có thị thực.

 Các cá nhân nước ngoài muốn được gia hạn thị thực sẽ phải thông qua cơ quan của mình để có thể điền những thông tin trực tuyến. Hệ thống này cũng có thể được sử dụng để có được giấy phép tái nhập cảnh để có thể đơn giản hóa thủ tục nhập cư cho những công dân nước ngoài tạm thời rời khỏi đất nước.

Dịch vụ trực tuyến cũng có thể được sử dụng để xin cấp giấy phép tham gia vào những hoạt động khác ngoài những hoạt động được phép quy định trong tình trạng thị thực được cấp trước đó. Một sự đăng ký bổ sung như vậy cần được nộp cùng với đơn xin phép gia hạn thời gian cư trú.

Thông báo được đưa ra như một biện pháp nhằm cải thiện tình hình trong bối cảnh Nhật Bản đang cố gắng thu hút nhiều hơn các lao động nước ngoài để đối phó với tình trạng thiếu lao động trầm trọng do dân số già.

 


Dịch vụ trực tuyến cũng có thể được sử dụng để xin cấp giấy phép tham gia vào những hoạt động khác hoạt động được quy định 

Bộ Tư pháp sẽ bắt đầu chấp nhận đơn xin gia hạn visa cho các lao động bắt đầu từ các chuyên gia có tay nghề cao, các giáo sư đại học, nhà nghiên cứu và thực tập sinh theo chương trình thực tập sinh kỹ thuật do chính phủ tài trợ.

Các nhà ngoại giao, du khách ngắn hạn và những thực tập sinh đến Nhật theo chương trình lao động có kỹ năng cụ thể từ tháng 4 này sẽ không đủ điều kiện để có thể xin giấy phép cư trú trực tuyến.

Bộ cho biết sẽ cấp phép sử dụng hệ thống cho các nhà tuyển dụng hoặc các chi nhánh chấp nhận công dân nước ngoài với điều kiện các đối tượng trên chưa bị phạt vì vi phạm luật di trú hoặc luật lao động trong vòng 5 năm qua.

Các công ty và tổ chức kể trên cũng được yêu cầu chứng minh rằng họ đã chấp nhận công dân nước ngoài một cách tuân thủ luật pháp và đúng quy định trong suốt 3 năm qua.

 


Bộ Tư pháp sẽ bắt đầu chấp nhận đơn xin gia hạn visa cho các lao động bắt đầu từ các chuyên gia có tay nghề cao

Bắt đầu từ thứ Sáu tuần này, Bộ Tư pháp sẽ bắt đầu chấp nhận các yêu cầu đăng ký gia hạn trực tuyến tư những đối tượng đủ điều kiện để sử dụng hệ thống. Các ứng viên cũng được yêu cầu phải nộp một danh sách các công dân nước ngoài nằm trong tổ chức muốn được xin giấy phép gia hạn để các quan chức có thể nắm rõ số lượng.

Bộ Tư pháp hi vọng hệ thống gia hạn thị thực trực tuyến sẽ giúp làm đơn giản hóa các thủ tục xin visa khi người nộp đơn gia hạn sẽ không còn phải đến các văn phòng nhập cư để nộp các mẫu đơn có liên quan, một số trường hợp cụ thể có thể nhận được thẻ cư trú mới qua thư.

Nguồn: Sugoi


Xem thêm:

>>> Lệ phí xin VISA NHẬT BẢN cập nhật MỚI NHẤT từ đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam
>>> Chuyển diện visa cho du học sinh sang lao động như thế nào? TTS đã biết chưa?

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang