Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

[ HOT ] Thêm 5 cơ sở tư vấn du học bị đình chỉ cung cấp visa đi Nhật

06/12/2018
Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, từ ngày 1-12-2018 đến ngày 31-5-2019 sẽ không chấp nhận 5 cơ sở tư vấn du học dưới đây đại diện nộp hồ sơ xin cấp visa.

Trước thực tế là ngày càng nhiều sinh viên Việt Nam có nhu cầu học tập tại Nhật Bản, cùng đó là những cơ hội có thêm thu nhập từ làm thêm tại đất nước này, nhiều công ty tư vấn, trung tâm tư vấn du học đã có hành vi lừa đảo sinh viên và người nhà để kiếm tiền. Trong thời gian qua, Sở GDĐT Hà Nội cũng như Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cũng không ngừng phát đi các thông tin cảnh báo lừa đảo tư vấn du học tại Nhật Bản

Chính vì những lý do an toàn và đảm bảo cho các học sinh, sinh viên Việt Nam có nhu cầu học tập tại đất nước Nhật Bản, những địa chỉ tư vấn tin cậy cũng đã được thông báo rộng rãi tới các đối tượng quan tâm. Mọi người cần theo dõi thông tin thường xuyên ở các trang web tin cậy, do Đại sứ quán Nhật Bản cung cấp và thực hiện theo các hướng dẫn trên các trang này để có những cơ hội học tập tốt nhất, đảm bảo chất lượng và uy tín của các tổ chức, cơ sở tư vấn thực sự.


Danh sách 5 trung tâm tư vấn du học bị Đại sứ quán Nhật từ chối cấp visa

 
Đây không phải lần đầu tiên Đại sứ quán Nhật Bản có những hành động liên quan đến tình trạng xin Visa du học Nhật. Nhưng đây là hàng đông có tính kiên quyết trong việc “loại bỏ” những cơ sở tư vấn du học có chất lương thấp. Sự gia tăng nhanh chóng của du học sinh người Việt Nam đến Nhật Bản đã kéo theo các đơn vị trung gian (như công ty du học, cơ sở tư vấn du học…) có chất lượng thấp không ngừng tăng lên.

>>> Danh sách các công ty du học không được cấp visa Nhật Bản

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã quyết định sẽ không nhận hồ sơ xin visa của các đơn vị có chất lượng thấp. Du học sinh người Việt Nam học tập tại các trường tiếng Nhật ở Nhật Bản tính đến cuối tháng 6 năm 2023 là hơn 80.000 người, tăng gần 4 lần so với 5 năm trước.

Tuy nhiên có một thực tế đang diễn ra là không ít các đơn vị trung gian tại Việt Nam đã giải thích sai rằng “Nếu vừa đi học vừa đi làm thêm tại Nhật Bản thì có thể kiếm được hàng chục vạn yên” nhằm thu hút những người có mong muốn du học.

Đại sứ quán Nhật Bản tại thủ đô Hà Nội đang kiên quyết loại bỏ những đơn vị có chất lượng thấp như thế này và từ năm ngoái đã thực hiện phỏng vấn trực tiếp đối với người muốn xin visa. Trong số này, kể cả những người đã có bằng năng lực tiếng Nhật cần thiết cho việc đi du học cũng không thể nói được tiếng Nhật.

Khi được hỏi về mục đích du học, khoảng 10-20% những người đi du học trả lời rằng họ đi để làm việc. Trước đó Đại sứ quán đã công khai trên trang chủ 12 đơn vị liên tục có những trường hợp chất lượng thấp như trên và từ tháng 10/2018 cho đến nửa năm sau sẽ không nhận xin visa của những đơn vị này.

 


Đại sứ quán Nhật đã có những động thái cảnh báo đến các sinh viên những chiêu thức lừa đảo của các trung tâm

 
Nguồn: vtv.vn

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang