Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Visa lao động Tokutei- bạn đã biết phân biệt Tokutei Katsudo và Tokutei Gino chưa?

19/05/2022

Rất nhiều bạn TTS hay du học sinh đang làm việc ở Nhật bị lầm lẫn visa “Tokutei”, “ visa Đặc định” là 1.Tuy nhiên, thực tế không phải như thế, bài viết này cho bạn cái nhìn khái quát về Visa lao động Tokutei - bạn đã biết phân biệt Tokutei Katsudo và Tokutei Gino chưa?


Visa Tokuei Nhật Bản được chia làm 2 loại có tính chất khác nhau rõ ràng: Tokutei Katsudo (Hoạt động đặc định) và Tokutei Gino (Kỹ năng đặc định).

1. Visa kỹ năng đặc định Tokutei gino là gì?

Tư cách lưu trú Tokutei Gino là visa mới được chính phủ Nhật Bản đưa vào áp dụng từ tháng 4/2019 đây là loại visa lao động kỹ năng đặc biệt dành cho 14 ngành nghề. Visa kỹ năng đặc định Tokutei Gino cho phép người lao động làm việc tối đa 5 năm cho tư cách số 1 và vô thời hạn cho tư cách số 2 (dành cho 2 ngành xây dựng và đóng tàu).

Tokutei Gino 1: Visa 5 năm cho những lao động có trình độ tiếng Nhật và kinh nghiệm, kỹ năng đáp ứng được yêu cầu công việc. 14 ngành nghề áp dụng bao gồm: 
Xây dựng; Đóng tàu; Bảo dưỡng, sửa chữa xe hơi; Dịch vụ mặt đất của hàng không; Khách sạn; Chăm sóc người già; Vệ sinh toà nhà; Nông nghiệp; Ngư nghiệp; Gia công thực phẩm; Dịch vụ nhà hàng; Công nghiệp vật liệu; Gia công chế tạo máy; Điện – điện tử.
 Tokutei Gino 2: Người lao động sẽ phải trải qua kỳ thi đánh giá năng lực, nếu vượt qua thì sẽ được cấp visa sống lâu dài tại Nhật và bảo lãnh người thân trong gia đình sang Nhật cùng sinh sống. 

Điều kiện để xin Visa Kỹ năng đặc định nói trên là TTS hoàn thành 3 năm thực tập, tốt nghiệp tay nghề bậc 3 nằm trong 14 ngành nghề qui định, hoặc thi đậu kỳ thi kỹ năng chuyên ngành do hiệp hội nghề tổ chức.

 


>>> 5 điểm đáng chú ý về tư cách lưu trú mới kỹ năng đặc định khi đi XKLĐ Nhật

Bạn muốn được laodongnhatban.com.vn hỗ trợ các vấn đề liên quan đến visa . Hãy nhập số điện thoại tại đây để được tư vấn miễn phí nhé:
 


2. Visa hoạt động đặc biệt Tokutei Katsudo là gì?

Visa Tokutei Katsudo hay còn gọi là visa hoạt động đặc biệt là visa mà chính phủ Nhật cấp cho các bạn du học sinh tốt nghiệp các trường Đại học, cao đẳng, trường senmon tại Nhật để các bạn có thêm 6 tháng – 1 năm để tiếp tục hoạt động tìm việc tại Nhật Bản. Tuy nhiên do dịch covid, các thực tập sinh không thể về nước hoặc công ty hết việc, phá sản… bộ tư pháp cho phép tiếp tục ở lại Nhật trong thời gian 6 tháng, tối đa 1 năm với tư cách TOKUTEI KATSUDO.

Với visa này cho phép các TTS có thể làm trái ngành thực tập sinh miễn sao trong danh mục 14 ngành nghề qui định như kỹ năng đặc định. Cả du học sinh nghỉ học cũng xin được visa này. Hết thời gian này phải về nước hoặc trở lại tư cách TTS nếu còn thời gian hoặc bạn có thể chuyển sang visa Tokutei gino nếu có công ty tiếp nhận


3. Có thể xin visa kỹ năng đặc định trái ngành hay không?


Bạn chỉ có thể thi đậu kỳ thi kỹ năng của ngành đó nếu có ý định chuyển visa kỹ năng đặc định trái ngành. Ví dụ xong 3 năm thực tập ngành may mặc, bạn hoàn toàn có thể đăng ký tham gia kỳ thi kỹ năng chăm sóc người gia (Kaigo) và đậu thì có thể xin chuyển sang ngành này nếu có nơi nhận. khác so với trước đây TTS xong 3 năm thực tập phải về nước rồi mới xin đi Kỹ năng trái ngành nếu đủ điều kiện, tuy nhiên do ảnh hưởng dịch covid nên thời gian này cục xuất nhập cảnh có xét, nhưng thực tế chấp nhận rất ít.

Nếu đã hoàn tất 3 năm, chờ về nước mà không muốn tiếp tục gia hạn theo visa kỹ năng đặc định ngành của mình đã làm hoặc chưa xong 3 năm mà công ty hết việc, trả về cho nghiệp đoàn thì chỉ có thể xin visa Hoạt động đặc định 6 tháng, tối đa 1 năm.

 

Xem thêm: 6 lưu ý dành cho dhs, lao động tại Nhật trong tình hình dịch Covid-19


CÁC BẠN TTS ,TNS HẾT HẠN VISA HOẶC XÍ NGHIỆP HẾT VIỆC PHÁ SẢN MUỐN TÌM VIỆC CHUYỂN SANG VISA TOKUTE KATSUDOU PHÍA CÔNG TY CHÚNG TÔI SẼ HỖ TRỢ GIỚI THIỆU XÍ NGHIỆP LÀM THỦ TỤC HỒ SƠ CHO CÁC BẠN VISA TỪ 3 THÁNG ĐẾN 1 NĂM. 
 

Để được cán bộ tư vấn hỗ trợ, các bạn hãy hoàn thành thông tin vào mẫu khảo sát dưới đây.

Hẹn gặp lại tại Nhật Bản sau khi dịch đã được khống chế!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang