Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Những lý do khiến đơn hàng chậm bay? Phải làm gì?

07/11/2018

Chào các anh/chị, em tên là Huỳnh Thị Nụ, em đang tham gia chương trình đào tạo sau trúng tuyển đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản tại một công ty ở tỉnh lẻ. Theo như dự kiến đơn hàng của em đã bay vào tháng trước. Nhưng học đến hiện tại quá 1 tháng, em vẫn chưa có lịch bay. Em rất nóng ruột, em mong quý công ty giải đáp thắc mắc cho em biết những lý do khiến đơn hàng chậm bay là gì? Em phải làm thế nào?

Trả lời:

Cảm ơn em đã gửi thắc mắc đến công ty, thắc mắc của em sẽ được chuyên gia tư vấn của chúng tối giải đáp qua bài viết dưới đây:

 

Nguyên nhân khiến đơn hàng chậm bay là gì?

Thứ nhất: Do nghiệp đoàn bên Nhật

Việc chậm bay do nhiều nguyên nhân và nguyên nhân đó 99% là từ phía Nhật Bản. Có một số nghiệp đoàn hoặc doanh nghiệp Nhật Bản do năng lực kém hoặc mới thành lập nên còn thiếu một số giấy tờ liên quan dẫn đến việc khi xin tư cách lưu trú cho lao động ở Nhật không được thông qua và phải đợi đủ giấy tờ cần thiết mới được cấp tư cách lưu trú dẫn đến lao động bị chậm bay.

>> Xem thêm: Xin tư cách lưu trú tại Nhật mất bao lâu?

Thứ hai: Do sự chuyển đổi đơn vị chủ quản từ Jitco sang Otit

Năm 2018, do sự chuyển đổi đơn vị chủ quản từ Jitco sang Otit nên phải rà soát lại hết thông tin, việc này làm mất thêm khá nhiều thời gian. Vậy nên việc chậm bay 2-3 tháng là rất bình thường đối với chương trình XKLĐ Nhật Bản.

Phải làm gì khi bị chậm bay?

Em không nên quá lo lắng, khi đã đỗ đơn hàng thì công ty phái cử và nghiệp đoàn Nhật Bản sẽ có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ, thủ tục cho em. Gặp phải những trục trặc về thời gian bay là điều bình thường.

Trường hợp xấu nhất xảy ra khi các công ty tuyển dụng bên Nhật không được phép nhận lao động do bị phá sản, chưa đủ tư cách pháp lí…. Công nhân Việt Nam bị nhỡ các đơn hàng này sẽ được hoàn trả toàn bộ chi phí đã nộp cho các tổ chức môi giới, trung gian đua lao động sang Nhật và được hỗ trợ tìm các đơn hàng khác nếu có nhu cầu.

>> Bị hủy đơn hàng đi XKLĐ Nhật có được bồi thường không?

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang