Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Nhật Bản xem xét khả năng tiêm chủng vắc xin COVID 19 lần 3

21/09/2021
Trước tình trạng dịch bệnh COVID 19 kéo dài ảnh hưởng đến nền kinh tế và sức khỏe người dân, Chính phủ Nhật Bản đang xem xét kéo dài thời gian tiêm chủng Covid-19 miễn phí đến cuối tháng 2/2023  và tiêm chủng vắc xin COVID 19 lần 3 cho người dân.
 

Nhật Bản xem xét khả năng tiêm chủng vắc xin COVID 19 lần 3

Mới đây, tại cuộc họp Ủy ban Nội các Bộ trưởng phụ trách Cải cách Hành chính Taro Kono quan chức phụ trách chương trình tiêm vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ Nhật Bản, đã đề cập tới khả năng Nhật Bản sẽ học tập Mỹ trong việc cung cấp mũi vaccine tăng cường thứ 3. Mũi tiêm này sẽ cách mũi tiêm thứ hai 8 tháng và được thực hiện bắt đầu từ các nhân viên y tế. Tuy nhiên, ông cũng cho biết quyết định có tiêm vắc xin COVID 19 mũi thứ 3 hay không sẽ phụ thuộc vào Bộ Y tế Nhật Bản.
 

 
Cũng theo Bộ trưởng Taro Kono, Nhật Bản sẽ sử dụng vaccine của các hãng Pfizer và Moderna để tiêm mũi thứ 3 cho người dân. Phát biểu trên một chương trình truyền hình của Nippon TV, Bộ trưởng Cải cách Hành chính Taro Kono - người phụ trách chương trình tiêm chủng ngừa COVID-19 của Chính phủ Nhật Bản - thông báo đã có đủ vaccine để tiêm mũi bổ sung cho những người đã hoặc sẽ tiêm hai mũi vaccine của Pfizer hoặc Moderna vào cuối năm nay. Nhật Bản sẽ mua 100 triệu vắc xin Pfizer vào cuối tháng 6, 70 triệu vào tháng 7-9 và 20 triệu vào tháng 10-11. Vắc xin Moderna dự kiến ​​sẽ được cung cấp với số lượng 50 triệu liều vào cuối tháng 9 và được sử dụng trong các đợt tiêm chủng quy mô lớn và nghề nghiệp do chính quyền địa phương và quốc gia thực hiện.
 

 
Bạn muốn được hỗ trợ về các vấn đề liên quan đến tiêm chủng vắc xin COVID 19. Hãy nhập số điện thoại tại đây để được cán bộ tư vấn và tư vấn thêm nhé:
 


 
Trong bối cảnh Nhật Bản đứng trước nguy cơ thiếu giường bệnh khi biến thể Delta đang lây lan nhanh, ngày 2/8, Chính phủ Nhật Bản đã khuyến nghị các bệnh nhân COVID-19 ở Tokyo và một số khu vực khác tự hồi phục ở nhà nếu họ không bị ốm nặng hoặc không có triệu chứng nghiêm trọng.
>>> tìm hiểu thêm: 
Thực tập sinh thích ứng để “Sống chung” với đại dịch COVID - 19
Theo các văn bản hướng dẫn trước đó của Chính phủ Nhật Bản, về nguyên tắc, các bệnh nhân COVID-19 có nguy cơ mắc các triệu chứng nghiêm trọng được khuyến nghị nhập viện, trong khi các bệnh nhân không có triệu chứng hoặc có các triệu chứng nhẹ sẽ tự hồi phục ở các cơ sở cách ly do chính phủ chỉ định. Việc tự hồi phục ở nhà chỉ giới hạn đối với những người không thể sử dụng các cơ sở cách ly.
Phát biểu tại cuộc họp với các bộ trưởng liên quan trong nội các ngày 2/8, Thủ tướng Suga Yoshihide khẳng định nước này đang nỗ lực đảm bảo giường bệnh để các bệnh nhân COVID-19 nguy kịch và những người có rủi ro cao có thể nhập viện. Ông cũng cho biết sẽ tăng cường hỗ trợ y tế cho các bệnh nhân điều trị tại nhà.

Tình hình dịch bệnh COVID 19 tại Nhật Bản

Tính đến ngày 22/8, thủ đô Tokyo của Nhật Bản thông báo ghi nhận thêm 5.074 ca mắc mới. Đây là ngày thứ tư liên tiếp, số ca mắc mới của Nhật Bản vượt mốc 5.000 ca. Tính trên phạm vi cả nước, số ca mắc mới tại Nhật Bản vượt mốc 25.000 ca ngày thứ ba liên tiếp.
 

 
Với số ca nhiễm tăng nhanh sau Thế vận hội Olympic Tokyo 2020, Nhật Bản đang tăng cường tiêm chủng cho người dân. Số lượng tiêm chủng mỗi ngày cao nhất vào ngày 6 tháng 7 là 1.555.000. Tỉnh Yamaguchi có tỷ lệ người dân đã hoàn thành hai mũi tiêm chủng cao nhất với 49,1% tổng dân số. Tỉnh Wakayama chiếm 47,2% và tỉnh Yamagata chiếm 46%. Tokyo đứng thứ 40 với 35,6% và Osaka đứng thứ 38 với 36,5%.

Qua bài viết này, laodongnhatban.com.vn hy vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về việc tiêm vắc xin Covid - 19 . Hy vọng bạn luôn giữ được sức khỏe tốt nhất là trong đợt dịch này
>>>
 TTS, Kỹ sư có bị cắt visa khi bị thôi việc mùa dịch không?
Bạn muốn được hỗ trợ về các vấn đề liên quan đến tiêm chủng vắc xin. Hãy nhập số điện thoại tại đây để được cán bộ tư vấn và tư vấn thêm nhé:
 


TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang