Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Người lao động cần chuẩn bị gì khi tham gia XKLĐ trong mùa dịch COVID 19?

20/06/2022
Đại dịch Covid-19 được ví như siêu bão quét qua toàn bộ thế giới khiến nền kinh tế toàn cầu chao đảo. Vì thế ảnh hưởng rất lớn đến người lao động nhất là trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. Các thị trường xuất khẩu lao động tiềm năng như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc,... vẫn đang thu hút rất nhiều người lao động. Vậy Người lao động cần chuẩn bị gì khi tham gia XKLĐ trong mùa dịch COVID 19? Bạn đọc cũng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Tận dụng thời gian nghỉ dịch - Đăng ký tham gia xuất khẩu lao động 

Theo quy định chuẩn của xuất khẩu lao động Nhật Bản thì người lao động cần đầu tư khoảng từ 5 đến 6 tháng cho việc học tiếng và các kỹ năng cần thiết khi sang Nhật. Làn sóng dịch bệnh lần thứ 4 bắt đầu vào cuối tháng 4 đã khiến nhiều người lao động rơi vào tình trạng thất nghiệp. Vậy nếu bạn muốn tham gia xuất khẩu lao động thì thời điểm này chính là thời điểm VÀNG để bạn đăng ký ngay. 
>>> 
Quy định về thời gian học tiếng Nhật khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

 

 
Nếu tham gia xuất khẩu lao động vào thời gian này, bạn sẽ tích lũy được đầy đủ tiếng cũng như kiến thức cần thiết sau khi dịch bệnh qua đi. Với mức lương cao và chế độ đãi ngộ tốt của xuất khẩu lao động Nhật Bản, thì việc sau dịch có một công việc tốt và mức lương cao hẳn sẽ là mong ước của người lao động. Đặc biệt, đây là giai đoạn dịch bệnh các công ty xuất khẩu lao động áp dụng mức phí rất thấp và chính sách hỗ trợ vay vốn, nợ phí với gia đình khó khăn. Điển hình như Chính sách hỗ trợ phí XKLĐ của công ty MD Việt Nam.
MD Việt Nam  luôn có những chính sách hỗ trợ người lao động nhằm giúp lao động thuận lợi hơn khi tham gia các đơn hàng :
Có chính sách cho người lao động nợ phí lên đến 80% 

Hỗ trợ một số chi phí: khám sức khỏe, đi lại, ăn ở.
Thi tuyển liên tục, nhiều đơn hàng cho lao động lựa chọn.
 Hỗ trợ mọi thủ tục đến khi xuất cảnh.
Hỗ trợ người lao động vay vốn đi Xuất khẩu lao động
Giới thiệu việc làm cho thực tập sinh sau khi về nước

>>> 
CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ DÀNH RIÊNG CHO NLĐ THẤT NGHIỆP ĐI XKLĐ NHẬT BẢN

2. Kết nối mạng Internet trong thời gian thi tuyển và đòa tạo

Áp dụng chính sách hạn chế đi lại nhằm đảm bảo anh toàn cho người lao động và tuân thủ quy định phòng chống dịch. Chính vì thế, Dịch bệnh COVID 19 ảnh hưởng rất lớn đến xuất khẩu lao động.  Tuy nhiên, Các đơn vị xuất khẩu lao động vẫn tăng cường công tác tuyển dụng, đào tạo, tạo nguồn để sẵn sàng đưa lao động xuất cảnh khi có cơ hội. Bằng việc áp dụng hình thức Online vào việc tuyển dụng, khai thông tin, phỏng vấn, đào tạo >>> Tất cả quy trình người lao động đều làm tại nhà khiến cho người lao động tiết kiệm chi phí và thời gian. 
 

 
ĐĂNG KÝ ONLINE:  NLĐ được cán bộ tư vấn online và hướng dẫn các giấy tờ, thủ tục khám sức khỏe tại cơ sở y tế uy tín  địa phương.

THI TUYỂN ONLINE: NLĐ sẽ được Phỏng vấn trực tiếp với xí nghiệp Nhật Bản qua các chương trình hỗ trợ như Skype, Zoom, Google Hangouts, Viber, Zalo,...
 ĐÀO TẠO ONLINE: Người lao động sẽ được hỗ trợ đào tạo tiếng, văn hóa Nhật, nghề thông từ 3-4 tháng thông qua phần mềm hỗ trợ ZOOM
>>> 
Quy trình 8 bước đi xuất khẩu lao động Nhật Bản theo hình thức Online

Chính vì vậy việc phải có kết nối internet là cực kỳ quan trọng, giúp cho quá trình thi tuyển, đào tạo ổn định và đạt được hiệu quả cao.
Bạn muốn được laodongnhatban.com.vn hỗ trợ các vấn đề liên quan đến Nhật Bản . Hãy nhập số điện thoại tại đây để được tư vấn miễn phí nhé:
 


3. Đảm bảo sức khỏe 

Sức khỏe là một trong những điều kiện cực kỳ quan trọng khi tham gia xuất khẩu lao động. Nhất là trong thời gian dịch bệnh này, bạn cần tuân thủ các quy định hạn chế tiếp xúc trực tiếp, thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” để đảm bảo sức khỏe nhé. Bên cạnh đó, Kể từ ngày 26 tháng 7 năm 2023, Nhật Bản chính thức triển khai "hộ chiếu vắc xin" Covid-19 đã mang lại cơ hội xuất cảnh sớm cho người lao động . 
 

Tính đến Sáng 22.8, Cổng thông tin tiêm chủng vaccine COVID-19 cho biết, đã có 17.065.534 liều vaccine đã được tiêm, trong ngày 21.8 thực hiện tiêm 334.003 mũi. Trong đó TP.HCM do có số lượng ca nhiễm cao nên tỉ lệ đã tiêm ít nhất 1 mũi/ dân số (>= 18 tuổi) là 77.23%. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh tiêm vắc xin covid 19 cho toàn dân.
Nếu có cơ hội và điều kiện bạn hãy tiêm chủng Văc xin COVID 19 để tăng cơ hội tham gia xuất khẩu lao động nhé!
>>> 
Cập nhật điều kiện khám sức khỏe đi Nhật diện kỹ năng đặc định mới nhất

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang