Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

2 Vấn đề quan trọng xoay quanh TIỀN ĐẶT CỌC khi tham gia XKLĐ Nhật Bản năm 2023

17/05/2018
Chào quý công ty, theo tôi được biết thời điểm này Bộ lao động đã bỏ quy chế đặt cọc chống trốn đối với những trường hợp đăng kí tham gia chương trình đi XKLĐ Nhật Bản. Tuy nhiên, thời gian vừa qua tôi tìm hiểu một số công ty thì vẫn được tư vấn về khoản tiền đặt cọc, vậy Chúng tôi cho tôi biết những công ty lthu tiền cọc như vậy có đúng hay không?

_ Nguyễn Phong Hồng Duy- Bắc Giang_

Cảm ơn bạn Hồng Duy đã gửi câu hỏi cho chúng tôi, sau đây cán bộ Hồng Nhung là cán bộ tư vấn XKLĐ Nhật Bản của Laodongnhatban.com.vn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi.
Thời gian qua chúng tôi nhận được rất nhiều thắc mắc của người lao động về vấn đề TIỀN CỌC khi đăng kí tham gia XKLĐ Nhật Bản như: Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hiện nay có phải đặt cọc nữa hay không? Những công ty còn thu khoản tiền cọc có đúng hay không? Và khi người lao động nộp tiền cọc thì có chắc chắn lấy lại được toàn bộ số tiền đặt cọc đó không? Sau đây tôi sẽ giải đáp từng vấn đề

1. Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có phải đóng các khoản tiền chống trốn?

Với tình trạng người lao động khi đã hết hạn hợp đồng với chủ xí nghiệp Nhật Bản nhưng không về nước mà bỏ ra ngoài làm ngày càng gia tăng như hiện nay thì nhiều thị trường nước ngoài đã quản lý lao động bằng cách thu thêm các khoản tiền "chống trốn". Khoản tiền này người lao động sẽ phải đặt cọc tiền mặt từ 60-100 triệu đồng tại ngân hàng để đảm bảo sau khi hết hạn hợp đồng về nước sẽ được lấy lại.

Tuy nhiên, đối với thị trường Nhật Bản hiện nay đã có nhiều chính sách nới lỏng cho thực tập sinh Việt Nam họ đã bỏ quy chế đặt cọc đối với những lao động chọn thị trường này là nơi làm việc. Như vậy, việc các công ty còn thu các khoản tiền cọc chống trốn là làm sai với quy định của Bộ lao động.

Như vậy, trong các chi phí để đi XKLĐ Nhật Bản các công ty phái cử ở Việt Nam sẽ không được phép thu bất kì khoản tiền cọc chống trốn nào. Các khoản chi phí để đi người lao động phải bỏ ra bao gồm những khoản sau


 
tong-chi-phi-di-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-het-bao-nhieu-tien

 
Trên đây là toàn bộ chi phí đi XKLĐ Nhật Bản. Để tìm hiểu kĩ hơn các khoản chi phí bạn đọc vui lòng click vào bài viết

 

2. Tại sao khi đăng kí tham gia thi tuyển đơn hàng lại phải đóng cọc thi tuyển?

tien-coc-thi-tuyen

 
Rất nhiều bạn cùng chung thắc mắc: "Tại sao khi đăng kí thi đơn hàng lại phải đóng cọc thi tuyển?". Các bạn nên phân biệt để tránh nhầm lẫn cọc chống trốn và tiền cọc thi tuyển.

Thực tập sinh tham gia thi đơn hàng tại các công ty phái cử đều phải nộp trước khoản tiền cọc thi tuyển đơn hàng. Số tiền này thường dao động từ 10-20 triệu đồng tùy vào quy định của từng công ty.

Số tiền này mục đích là để dàng buộc rằng khi lựa chọn đăng ký tham gia thi đơn hàng tại công ty XKLĐ thì lao động cần phải có trách nhiệm với công ty, với đơn hàng mà mình lựa chọn. Bởi lẽ khi tổ chức thi tuyển một đơn hàng bất kì thì công ty XKLĐ sẽ phải tuyển đủ số lượng form mà đối tác Nhật Bản yêu cầu, không tuyển hơn, cũng không tuyển kém. Vì vậy, để tránh trường hợp người lao động đăng kí tham gia thi đơn hàng nhưng đến ngày thi đột ngột hủy không thi lúc đó sẽ gây ảnh hưởng tới công ty XKLĐ, ảnh hưởng tới những người đăng kí cùng đơn hàng. 
 
Số tiền cọc thi tuyển này sẽ được trừ vào tổng chi phí đi XKLĐ Nhật trong trường hợp bạn đã đỗ đơn hàng. Trường hợp bạn thi đơn hàng nhưng chưa đỗ thì bạn có thể đăng kí tham gia thi đơn sau hoặc rút lại toàn bộ số tiền cọc thi tuyển.

Tham khảo những đơn hàng mới nhất TẠI ĐÂY

Những câu hỏi hay được hỏi có thể bạn quan tâm

>>> Mức lương đi XKLĐ Nhật Bản là bao nhiêu?
>>>Bị cận thị có tham gia chương trình đi Nhật được không?
>>> Đi XKLĐ Nhật Bản nên chọn đơn hàng gì?

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang