Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Xin nghỉ phép để cưới vợ 1 Thực tập sinh Việt Nam phải rời Nhật

18/05/2018
Thời gian vừa qua đã có một trường hợp hy hữu xảy ra của một nam thực tập sinh Việt Nam bị ép phải rời Nhật khi mới thực tập làm việc được gần một năm. Thực hư câu chuyện này như thế nào? Tại sao lại có trường hợp xí nghiệp Nhật ép thực tập sinh về nước như vây?
 
Theo thông tin từ trang vnexpress đưa tin đây là câu chuyện của một nam thực tập sinh cáo buộc công ty Nhật Bản đã buộc anh phải về nước khi anh có ý định xin nghỉ phép để cưới vợ.

tts-xin-nghi-phep-ve-lay-vo

Nam thực tập sinh giấu tên cáo buộc chủ xí nghiệp Nhật Bản ép về nước
khi xin nghỉ phép để cưới vợ

Thực tập sinh người Việt từ chối nêu danh tính cho biết vào ngày 6/2 nhân viên của công ty chế biến hải sản Boso Promotion Cooperative có trụ sở ở thành phố Yokohama, cách thủ đô Tokyo gần 40 km về hướng nam, đến căn hộ và cưỡng chế anh thu dọn đồ đạc để về nước, Kydo News đưa tin.

Trước khi sự việc xảy ra, thực tập sinh 27 tuổi này đã làm việc ở công ty Boso Promotion Cooperative gần một năm. Trả lời hãng tin Nhật qua điện thoại từ quê nhà ở thành phố Vinh, anh kể rằng vào khoảng 5h sáng, các nhân viên của công ty bất ngờ tới, yêu cầu anh thu xếp đồ đạc vì lý do "đã đòi hỏi quá nhiều". Sau đó chàng thanh niên được đưa đến đồn cảnh sát địa phương để làm một số thủ tục giấy tờ rồi lên thẳng máy bay quay trở về Việt Nam.

"Đầu óc tôi lúc đó hoàn toàn trống rỗng và cơ thể tôi bắt đầu run lên bần bật. Tôi không thể làm gì cả", nam thực tập sinh nhớ lại cảm giác bị cưỡng chế về nước. 

Khi vợ chưa cưới của thực tập sinh làm đơn phản đối, người phiên dịch của công ty trả lời cô qua một tin nhắn điện thoại rằng yêu cầu nghỉ phép có lương là thái độ "không thích hợp" với một thực tập sinh. 

​Cả công ty quản lý lao động và công ty thủy sản đều từ chối bình luận vì đang trong quá trình thương thảo với công đoàn Zentouitsu, tổ chức đứng ra bảo vệ quyền lợi cho thực tập sinh này. 

Với trường hợp trên của anh chàng thực tập sinh này, bạn đọc cũng đã đưa ra nhiều ý kiến khác nhau:


 

y-kien-ban-doc

Nhiều bạn đọc đã để lại ý kiến của mình phía dưới bài viết

Kể từ năm 1993, chính phủ Nhật Bản đã có nhiều chính sách đối phó với tình trạng thiếu hụt lao động do sự già hóa dân số và tỉ lệ sinh thấp. Trong đó có chính sách mở cửa thị trường xuất khẩu lao động, tiếp nhận lao động đến từ các nước trong đó có Việt Nam theo visa thị thực là tu nghiệp sinh, ngày nay là thực tập sinh.

Trong khuôn khổ chương trình, các công ty hoặc tổ chức Nhật mời lao động nước ngoài sang Nhật làm việc với tư cách là thực tập sinh muốn nâng cao kỹ năng nghề. Nhưng nhiều doanh nghiệp đã lợi dụng chương trình này để bóc lột người lao động. Theo thống kê, năm 2023, có đến 70,6% tổng số các doanh nghiệp thuê "tu nghiệp sinh" nước ngoài vi phạm luật lao động bao gồm bắt công nhân làm thêm quá số giờ quy định, không trang bị bảo hộ lao động hoặc trả lương rẻ mạt.

 
Để tránh gặp phải những bất lợi trong quá trình làm việc tại Nhật Bản, đồng thời để đảm bảo về việc có người bảo vệ quyền lợi của mình các bạn lao động có thể lựa chọn công ty phái cử uy tín. Chúng tôi tự tin là công ty được thành lập đủ tiêu chuẩn đưa người sang Nhật Bản làm việc theo diện thực tập sinh, người lao động có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tiếp.

>>> Nữ quái và vụ lừa đảo hàng tỷ đồng đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang