Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Nữ quái và vụ lừa đảo hàng tỷ đồng đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản

17/05/2018
Vào ngày 15/5 vừa qua, tại Tòa Án Nhân Dân Tp Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Lê Thị Hồng Lý (1984, trú tại phường Phú Xá, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) Lê Thị Hồng Lý tòa tuyển án 12 năm tù giam.
 


Cận cảnh bị cáo Lê Thi Hồng Lý tại phiên tòa xét xử


 
Theo điều tra của, bị cáo Lý từng là nhân viên tuyển dụng của công ty cổ phần Đầu tư nhân lực thương mại xuất nhập khẩu VJK, tại Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tuy đã không được công ty VJK và bất kỳ cơ quan, tổ chức nào cho phép Lý đứng ra thi tiền và nhận hồ sơ của lao động đăng kí sang Nhật Bản làm việc
 
Để lấy lòng tin của lao động đông, Lê Thị Hồng Lý đã nói với lao động có dự định sang Nhật Bản làm việc là Công ty VJK có thể đưa người lao động sang Nhật Bản làm việc với chi phí là 200 triệu đồng/người, công việc lương cao, thủ tục nhanh chóng.
 
Ngoài ra, Lý còn hứa hẹn lương thưởng lao động sang Nhật làm việc từ 30 -40 triệu VNĐ/tháng. Ngoài ra bị cáo còn dùng con dấu của doanh nghiệm đóng vào các phiếu thu và làm giả các loại hợp đồng, xuất cảnh.
 
Với những thủ đoạn tinh vừa lừa lọc Lý đã nhận hồ sơ của hơn 10 người có mong muốn đi nước ngoài làm việc và chiếm đoạn trên hàng tỷ đồng của người lao động.
 
Hiện, bị cáo Lê Thị Hồng Lý mới khắc phục được một phần nhỏ cho các bị hại.
 
Buổi phiên tòa kết thúc, HĐXX TAND TP Hà Nội khẳng định cáo trạng truy tố bị cáo là hoàn toàn có căn cứ, đúng pháp luật với tội danh chiếm đoạt tài sản sẽ khép vào mức hình phạt tương đối tương xứng đối với bị cáo nhằm răn đe giáo dục tội phạm
 
Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Thị Hồng Lý 10 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 2 năm tù về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 tội danh bị cáo này phải chấp hành mức án là 12 năm tù.

Đây cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh cho những người lao động nhẹ dạ cả tin, không tìm hiểu rõ về chương trình đi Xuất khẩu lao động tại nước ngoài. 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang