Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Nhật Bản hỗ trợ 22 triệu đồng cho tất cả người sinh sống tại Nhật Bản do dịch Covid 19

19/04/2020

Do tình hình dịch Covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại Nhật Bản, Chính phủ Nhật Bản chính thức hỗ trợ đối với tất cả người sinh sống tại Nhât (chỉ cần có thẻ ngoài kiều) số tiền lên tới 10.000 Yên tương đương với 21.600.000 VNĐ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách thức nhận 10 Man từ chính phủ Nhật Bản.

1. THỦ TỤC NHẬN 10 MAN TỪ CHÍNH PHỦ NHẬT BẢN

-  Nhớ lục thùng thư hàng ngày, Chính quyền địa phương (市役所、区役所) sẽ gởi thư đến cho mình. 

 



Đối với tất cả những người sinh sống tại Nhật chỉ cần có thẻ ngoại kiều là có thể nhận tiền hỗ trợ của chính phủ Nhật Bản lên tới 22 triệu VNĐ

-  Bất cứ ai có thẻ 在留カード là sẽ được nhận thư này để đăng kí nhận 10man/người. Một hộ gia đình có bao nhiêu người thì sẽ nhận số tiền tương ứng. Ví dụ 1 người sẽ nhận được 10man, hay 6 người sẽ nhận được 60man. Không xét điều kiện mức thu nhập. 

- Trong thư sẽ có in tên của tòa nhà mình ở để chống giả mạo. Bạn chỉ cần điền thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng vào, rồi ra bỏ thùng thư bưu điện gởi đi.

- Bạn sẽ được nhận 10man qua hình thức chuyển khoản ngân hàng. Trường hợp bạn không có tài khoản ngân hàng, bạn sẽ được xem xét nhận tiền mặt trực tiếp tại Chính quyền địa phương (市役所、区役所). Theo dự định thì tháng 5 bạn sẽ được nhận tiền. 

- Nếu ai có My Number thì có thể xác minh chính chủ online luôn, thủ tục sẽ nhanh hơn. 

Ngoài ra: Nhật Bản phát khẩu trang miễn phí trên toàn quốc phòng chống Covid-19

 


Mỗi gia đình sẽ được nhận 2 chiếc khẩu trang vải có thể giặt được nhiều lần. Những địa phương có nhiều ca nhiễm sẽ được ưu tiên phát trước như Tokyo, Osaka, Kanagawa…

Theo Bộ Y tế và Lao động Nhật Bản, số khẩu trang sẽ được phát qua bưu điện và dự kiến sẽ hoàn tất trên toàn quốc trong tháng 5.
 

2. MỘT SỐ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ THỰC TẬP SINH TẠI NHẬT BẢN TRONG THỜI KÌ DỊCH COVID 19

Cục quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản dự kiến sẽ giúp thực tập sinh kỹ năng người nước ngoài cũng như các lao động khác tìm việc ở Nhật trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát.
 



 Cục sẽ linh hoạt mở rộng hỗ trợ cho những thực tập sinh kỹ năng nước ngoài đã hoàn thành chương trình thực tập nhưng không thể về nước và những sinh viên nước ngoài bị hủy lời mời tuyển dụng.

Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh cho biết những doanh nghiệp trong ngành chế tạo và du lịch có tình hình kinh doanh xấu đi đang tạm thời không tiếp nhận thực tập sinh nước ngoài. Những lao động nước ngoài đã được cấp visa kỹ năng đặc định cũng bị buộc phải thôi việc. Quy định sẽ chính thức bắt đầu từ 20/4 tới.

Ngoài ra, Cục sẽ linh hoạt mở rộng hỗ trợ cho những thực tập sinh kỹ năng nước ngoài đã hoàn thành chương trình thực tập nhưng không thể về nước và những sinh viên nước ngoài bị hủy lời mời tuyển dụng.

Để hỗ trợ người nước ngoài trong mùa dịch, chính quyền thủ đô Tokyo đã thiết lập trung tâm tư vấn qua điện thoại bằng 14 thứ tiếng để cung cấp thông tin về dịch bệnh.

Nhân viên trung tâm có thể tư vấn bằng tiếng Nhật đơn giản, tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nepal, tiếng Indonesia, tiếng Tagalog, tiếng Thái, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Campuchia và tiếng Myanmar.

Trung tâm hoạt động từ 10h đến 17h các ngày trong tuần, trong đó sẽ kết nối người gọi điện với các cơ sở y tế cũng như bộ phận công cộng khác để họ nhận được hỗ trợ cần thiết. Điều này hy vọng sẽ hỗ trợ tối đa cho 570.000 người nước ngoài hiện đang sống tại Tokyo trong thời điểm khẩn cấp. Dịch vụ miễn phí trong nước Nhật, số điện thoại là 0120-296-004./.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang