Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Ngành hộ lý đi Nhật chưa bao giờ hết HOT

27/12/2022

Nhật Bản được biết đến là một cường quốc với sự phát triển về kinh tế cũng như giáo dục. Thế những, một vấn đề mà đất nước này đang gặp phải gây ảnh hưởng không ít đến sự phát triển đó là tình trạng già hóa dân số đang ngày càng nghiêm trọng. Một trong những phương án mà chính phủ Nhật Bản đưa ra nhằm giải quyết tình trạng này đó là đưa ra nhiều phúc lợi nhằm thu hút ngày càng nhiều hơn các lao động nước ngoài đến đây làm việc đặc biệt là ngành điều dưỡng, hộ lý. Hôm nay hãy cùng laodongnhatban.com.vn tìm hiểu về công việc, điều kiện cũng như những sự thật xung quanh ngành điều dưỡng, hộ lý đi Nhật nhé!

I. Vài nét về ngành điều dưỡng, hộ lý đi Nhật

1. Nhu cầu tuyển dụng điều dưỡng, hộ lý của Nhật Bản còn rất lớn

Theo các cơ quan chức năng của phía Nhật Bản, trong vòng 5 năm từ 2019 đến 2024, Nhật Bản cần khoảng 60.000 vị trí hộ lý làm việc tại các cơ sở chăm sóc người cao tuổi và nhiều vị trí điều dưỡng làm việc tại các bệnh viện. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, số lượng TTS hộ lý được phái cử sang Nhật Bản còn rất thấp, chỉ chiếm 10% so với nhu cầu tiếp nhận của Nhật Bản (khoảng 12.000 người/năm). Cùng với đó, số lượng DN được tham gia thí điểm phái cử TTS hộ lý còn rất ít so với tổng số DN được phép phái cử TTS hộ lý sang Nhật Bản (chỉ chiếm 10%). Thời gian vừa qua do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhiều tổ chức tiếp nhận của Nhật Bản hạn chế hoặc không tiếp nhận TTS các ngành nghề khác, nên rất nhiều DN không phái cử được hoặc phái cử với số lượng rất ít TTS hộ lý sang Nhật Bản, trong khi nhu cầu tiếp nhận TTS hộ lý vẫn tăng cao.
 
 
 
Là một trong số ít đơn vị tuyển dụng đơn hàng điều dưỡng , hộ lý đi Nhật, Trong thời gian tới laodongnhatban.com.vn cần tuyển một số lượng lớn TTS hộ lý. Bạn đọc có thể tham khảo chi tiết Tại đây 

Về chất lượng, TTS hộ lý Việt Nam được đánh giá tiếp thu nhanh, nhanh chóng đảm nhận công việc tại cơ sở tiếp nhận. Số lượng TTS hộ lý thực tập hết 1 năm đủ điều kiện chuyển sang giai đoạn kỹ năng 2 là 1.948/1.950 TTS hộ lý đến kỳ chuyển giai đoạn kỹ năng 2 (đạt tỉ lệ 99,89%). 

2. Công việc của TTS điều dưỡng, hộ lý như thế nào?

Công việc của các hộ lý đi Nhật cũng có nhiều nét tương đồng với Việt Nam, nên công việc cũng tương đối dễ dàng với những nhiệm vụ như:
- Cho người bệnh/ người già ăn: Nhiệm vụ của điều dưỡng viên chính là đọc thực đơn, rót trà, phát tạp dề, mang cơm và đưa thức ăn lên cho những người bệnh/ người già. 
- Hộ lý cần phải quan sát, trong coi và hỗ trợ người bệnh/ người già gắp hoặc bón thức ăn nếu người đó không thể tự làm được. Sau khi bệnh nhân ăn xong thì công việc tiếp theo của điều dưỡng viên chính là dọn khay cơm, ghi lượng thức ăn, phát thuốc và chuẩn bị bàn chải để người bệnh tiến hành vệ sinh tại bàn.
- Chăm sóc sinh hoạt hằng ngày cho người cao tuổi/ người bệnh: bao gồm hỗ trợ người già/ người bệnh vệ sinh hoặc tắm rửa. Nhìn thì có vẻ vất vả nhưng bạn không cần phải lo lắng vì hiện nay đã có sự hỗ trợ từ nhiều máy móc hiện đại trong quá trình chăm sóc.

 

 
- Chăm sóc, theo dõi tình trạng sức khỏe của người bệnh: trong quá trình chăm sóc người bệnh/ người già, những điều dưỡng viên còn có nhiệm vụ là theo dõi tình trạng sức khỏe của họ. Cần ghi chép lại tình hình sức khỏe của họ và sổ theo dõi, trong những trường hợp khẩn cấp cần phải thông báo gấp cho bác sĩ.
- Ngoài ra còn có một số công việc khác như tập thể dục cùng với người bệnh/ người già, cho họ ngủ, vận chuyển bệnh nhân, vận chuyển kết quả xét nghiệm và vệ sinh phòng bệnh,…

II. Điều kiện tham gia kỳ thi kỹ năng đặc định ngành điều dưỡng, hộ lý

+ Giới tính: Nam/nữ
 
+ Độ tuổi: Trên 18 tuổi
 
+ Trình độ văn hóa: Không yêu cầu
 
+ Yêu cầu sức khỏe: Sức khỏe tốt, mắt tốt, không mắc các bệnh thuộc diện bị cấm
 
+ Yêu cầu về kinh nghiệm làm việc: Đã đỗ và có giấy chứng nhận kỳ thi kiểm tra kỹ năng đặc định hoặc hoàn thành chương trình TTS Nhật Bản ngành hộ lý, điều dưỡng

+ Yêu cầu về tiếng Nhật: Vượt qua kỳ thi năng lực tiếng Nhật "Kỳ thi cơ bản tiếng Nhật Foundation của Nhật Bản" hoặc "Kỳ thi năng lực tiếng Nhật” JLPT (N4 trở lên)

Tham khảo chi tiết tại: Điều kiện được tham gia visa kỹ năng đặc định Nhật Bản 2021

Hiện tại kỳ thi kỹ năng đặc định dành cho ngành hộ lý đã được triển khai. Chính vì vậy,  nếu bạn có mong muốn tham gia chương trình kỹ năng đặc định, hãy liên hệ ngay với laodongnhatban.com.vn để được tư vấn tốt nhất nhé!
 
QUY TRÌNH THAM GIA XKLĐ NHẬT BẢN TẠI CHÚNG TÔI 
 
đơn hàng visa đặc định chăn nuôi bò sữa
Quy trình đi XKLĐ Nhật Bản tại xuatkhaulaodong.com.vn
Lên công ty tìm hiểu trực tiếp về đơn hàng, sau đó đi khám sức khỏe tại bệnh viện đa khoa Tràng An
 Đăng kí đơn hàng, học nguồn và thi tuyển
 Nhập học tiếng và nâng cao tay nghề tại công ty sau khi đỗ đơn
Xuất cảnh

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang