Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Hướng dẫn đăng ký hộ chiếu Vắc xin COVID 19 tại Nhật Bản

24/11/2021
Kể từ ngày 26 tháng 7 năm 2023, Nhật Bản chính thức triển khai "hộ chiếu vắc xin" Covid-19. Với tấm hộ chiếu đặc biệt này bạn có thể sẽ được miễn áp dụng biện pháp xét nghiệm PCR COVID-19 và cách ly tại địa điểm chỉ định. Bạn đã nghĩ đến việc xin hộ chiếu này chưa? Bài viết dưới đây sẽ  Hướng dẫn bạn chi tiết cách đăng ký hộ chiếu Vắc xin tại Nhật Bản.

1. "Hộ chiếu Vắc xin" là gì?

"Hộ chiếu Vắc xin" là là giấy chứng nhận chính thức và được các thành phố địa phương cấp miễn phí, thể hiện một người đã tiêm đủ vắc xin, bao gồm tên tuổi, số hộ chiếu và ngày tiêm của họ. 

Khi trình giấy chứng nhận vaccine COVID-19 tại thời điểm cấp thị thực (visa) hoặc nhập cảnh, người nhập cảnh sẽ được miễn áp dụng biện pháp xét nghiệm PCR COVID-19 và cách ly tại địa điểm chỉ định. Hiện "Hộ chiếu Vắc xin" được cấp cho các trường hợp xuất cảnh đến các nước là: Việt Nam, Italya, Ecuador, Estonia, Áo, Gabon, Samoa, Siri Lanka, Slovakia, St. Kitts và Nevis, St. Vincent và Grenadines, Thái Lan (đảo Phuket, đảo Ko Samui, đảo Ko Pha Ngan, đảo Ko Tao), Đan Mạch, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Papua New Guinea, Paulau, Pháp, Bulgaria, Hoa Kỳ(Quần đảo Bắc Mariana, Guam), Belize, Ba Lan, Hồng Kông, Honduras, Litva, Hàn Quốc, Singapore.

 "Hộ chiếu Vắc xin"  của Nhật Bản đang sử dụng hình thức bằng giấy, gồm các nội dung về họ tên, ngày tháng năm sinh, số hộ chiếu, thời gian tiêm, loại vaccine và địa điểm tiêm.

Trong thời gian tới, chính phủ Nhật Bản dự kiến chuyển đổi sang giấy chứng nhận điện tử, sử dụng phần mềm cài đặt trên điện thoại thông minh. Chính phủ Nhật Bản kỳ vọng giấy chứng nhận vaccine sẽ góp phần làm giảm gánh nặng thủ tục nhập cảnh, thúc đẩy hoạt động kinh doanh, thương mại quốc tế.
>>> 
Dịch COVID 19 kéo dài - XKLĐ cần chuẩn bị những gì?
Bạn muốn được hỗ trợ về các vấn đề liên quan đến hộ chiếu vắc xin. Hãy nhập số điện thoại tại đây để được cán bộ tư vấn và tư vấn thêm nhé:
 


2. Điều kiện đăng ký hộ chiếu Vắc xin tại Nhật Bản

Đã tiêm chủng Vắc xin COVID-19 và tuân theo Đạo luật tiêm chủng của Nhật Bản 
Thứ tự Ưu tiên những người sau: 1) nhân viên y tế, 2) nhân viên đến thăm nơi làm việc của họ, 3) những người có hoàn cảnh bình thường (sử dụng phiếu tiêm chủng do thành phố của họ phát hành), v.v.

 
Bạn đang cần hộ chiếu vắc xin để đi nước ngoài và quốc gia đến của bạn yêu cầu hộ chiếu vắc-xin
Bạn không đủ điều kiện để đăng ký nếu: 

- Không có ý định sử dụng nó khi bạn đang đi du lịch nước ngoài (có thể thay đổi)
- Đã được tiêm chủng ở nước ngoài (trái với Đạo luật Tiêm chủng của Nhật Bản)

3. Những giấy tờ cần thiết để đăng ký hộ chiếu Vắc xin tại Nhật Bản

Mẫu đăng ký
Mẫu đăng ký có sẵn tại văn phòng thành phố.

Hộ chiếu hợp lệ để đi nước ngoài
Đảm bảo rằng số hộ chiếu của bạn và số trên phiếu tiêm chủng của bạn khớp nhau. Trong trường hợp số hộ chiếu của bạn thay đổi giữa các lần tiêm chủng, bạn sẽ phải đăng ký lại hộ chiếu vắc xin mới sau khi nhận được hộ chiếu mới.
Phần “Chỉ khám trước” (予 診 の み) trong phiếu tiêm chủng
Nếu bạn không có nó, bạn sẽ cần một tài liệu chính thức có Số cá nhân của bạn (được gọi là 個人 番号 và phát âm là kojin bangō), chẳng hạn như bản sao thẻ cư trú của bạn. Nếu bạn không có bất kỳ tài liệu chính thức nào có thể cung cấp bằng chứng về Số cá nhân của bạn, bạn có thể xuất trình phiếu tiêm chủng có ghi địa chỉ nơi bạn đã nhận vắc xin.

 

Giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc hồ sơ chính thức về việc tiêm chủng của bạn
Nếu bạn làm mất một trong hai mục liệt kê ở trên, bạn có thể xuất trình bản sao của “Bảng câu hỏi sàng lọc trước khi tiêm chủng cho vắc xin COVID-19”
Lưu ý: Để biết bạn có cần bất kỳ tài liệu nào khác không, vui lòng liên hệ với văn phòng thành phố nơi bạn sinh sống.

4. Địa điểm nhận đơn đăng ký hộ chiếu Vắc xin tại Nhật Bản

Bạn có thể nộp đơn đăng ký hộ chiếu Vắc xin tại văn phòng thành phố của bạn (văn phòng đã cấp cho bạn phiếu tiêm chủng vắc-xin COVID-19 và được hiển thị trên thẻ cư trú của bạn).

Nếu bạn được tiêm chủng bằng phiếu tiêm chủng do các văn phòng thành phố khác nhau cấp lần đầu tiên và lần thứ hai, bạn sẽ cần phải đến cả hai văn phòng để xin hộ chiếu vắc-xin. Điều này chủ yếu áp dụng cho những người đã chuyển đến một thành phố khác giữa các lần tiêm chủng.
>>> Bạn có thể tham khảo thêm tại: 
Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn trong việc thuận tiện đăng ký hộ chiếu Vắc xin.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang