Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Dịch COVID 19 kéo dài - XKLĐ cần chuẩn bị những gì?

29/12/2021

Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 vẫn dai dẳng suốt thời gian qua, xuất khẩu lao động là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề. Trước diễn biến dịch COVID 19 kéo dài - Người lao động và các công ty XKLĐ cần chuẩn bị những gì? 

1. Tình hình Xuất khẩu lao động đầu năm 2023.

Những tháng đầu năm 2023, số lượng người xuất khẩu lao động đã tăng lên đáng kể, cho thấy thị trường xuất khẩu lao động đã lạc quan hơn. Theo thống kê của Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), trong 4 tháng đầu năm 2023, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 34.912 lao động (13.528 lao động nữ). Dẫn đầu về số lượng người xuất khẩu lao động là Nhật Bản với 18.355 lao động, tiếp sau đó là Đài Loan: 15.055 lao động…
 


 

Các thị trường lớn vẫn có nhu cầu tuyển dụng lớn

Nhật Bản được biết đến là thị trường có chế độ đãi ngộ cho người lao động tốt, mức lương tương đối cao và ổn định. Vì thế, số lượng lớn NLĐ đã chọn Nhật Bản là nơi làm việc. Từ đầu năm 2023 đến nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên xuất khẩu lao động nói chung, xuất khẩu lao động sang Nhật Bản nói riêng đã giảm đi số lượng đáng kể. Do tình trạng cấm nhập cảnh kéo dài những lao động tham gia vào thị trường này gần như không xuất cảnh được. Không ít người lo lắng, nhưng ngay khi các doanh nghiệp kết nối lại được với thị trường này đã đem lại cơ hội cho nhiều lao động.

2. Dịch COVID 19 kéo dài - XKLĐ cần chuẩn bị những gì?

Chủ động ứng phó dịch bệnh

Thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản vẫn là một thị trường tiềm năng. Chính vì thế, Doanh Nghiệp cần đổi mới mình và chuẩn bị những phương án để có thể vực dậy ngành khi dịch qua đi.

"Dù ảnh hưởng của dịch bệnh là không nhỏ, nhưng phía công ty vẫn luôn cố gắng tìm kiếm các đối tác Nhật tiềm năng.  Được biết Nhật Bản cũng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 như các thị trường khác nhưng nhu cầu tuyển dụng nguồn  lao động vẫn rất lớn. Không phụ sự cố gắng của toàn thể nhân viên công ty, trong năm 2023, chúng tôi đã ký được số lượng lớn các đơn hàng trong nhiều lĩnh vực với các đối tác Nhật. Để đáp ứng được các đơn hàng từ nay đến cuối năm, MD Việt Nam xác định đào tạo theo hai hình thức online và offline tùy tình hình dịch bệnh từng thời điểm”, ông Nguyễn Đức Việt, Giám đốc Công ty Phát Triển Nguồn Nhân Lực MD Việt Nam cho hay.
 


 

Thi tuyển theo hình thức online tại công ty MD Việt Nam
 

Việc thích ứng và chủ động đối phó với đại dịch COVID 19 trong tình hình mới là điều kiện tiên quyết để vượt qua giai đoạn khó khăn này, nhất là trong việc tuyển dụng và đào tạo lao động. Chính trong thời gian này, Doanh nghiệp cũng như NLĐ cần phải đổi mới phương thức đào tạo, nâng cao chất lượng NLĐ thông qua việc dạy nghề và tiếng. 

>>> Tìm hiểu thêm: Có nên đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản sau dịch COVID 19 không?
                                Cập nhật TOP đơn hàng đi Nhật thi tuyển online BAY NHANH

Bên cạnh đó, các công ty cần có chính sách về chi phí giúp người lao động dễ tiếp cận hơn với XKLĐ. Điển hình như Chính sách hỗ trợ phí XKLĐ của công ty MD Việt Nam.
MD Việt Nam  luôn có những chính sách hỗ trợ người lao động nhằm giúp lao động thuận lợi hơn khi tham gia các đơn hàng :
Có chính sách cho người lao động nợ phí lên đến 80% 

Hỗ trợ một số chi phí: khám sức khỏe, đi lại, ăn ở.
Thi tuyển liên tục, nhiều đơn hàng cho lao động lựa chọn.
 Hỗ trợ mọi thủ tục đến khi xuất cảnh.
Hỗ trợ người lao động vay vốn đi Xuất khẩu lao động
Giới thiệu việc làm cho thực tập sinh sau khi về nước

 
Bạn muốn được laodongnhatban.com.vn hỗ trợ các vấn đề liên quan đến xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Hãy nhập số điện thoại tại đây để được tư vấn miễn phí nhé:
 


Bảo đảm an toàn cho người lao động

 

Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát vào cuối tháng 4 vừa qua, Cục Quản lý lao động ngoài nước có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài rà soát lao động có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trước khi xuất cảnh. Theo đó, các doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm những biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế và chính quyền sở tại khi tổ chức hoạt động tư vấn, tuyển chọn và đào tạo người lao động.
 

 
 

Các doanh nghiệp phải thực hiện yêu cầu 5K, trong đó có việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; duy trì khoảng cách an toàn theo quy định; khuyến khích tổ chức tuyển chọn, đào tạo thông qua hình thức trực tuyến. Khi tổ chức cho người lao động xuất cảnh, doanh nghiệp phải tuân thủ tuyệt đối các quy định, quy chế về phòng, chống dịch; quán triệt người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19, tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về y tế của cơ quan chức năng Việt Nam và nước tiếp nhận lao động.

Mặc dù dịch bệnh COVID 19 ảnh hưởng rất lớn đến việc XKLĐ. Tuy nhiên, nếu Doanh nghiệp tận dụng tốt khoảng thời gian sẽ tạo được một cú hick lớn khi thị trường quay trở lại ổn định.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang