Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Du học Nhật Bản tự túc và những điều cần phải biết!

24/08/2018

Du học Nhật Bản tự túc không còn xa lạ với các bạn DHS Việt, với việc tham gia đi học tại một trong những quốc gia có nền giáo dục hiện đại hàng đầu châu Á, chắc chắn sẽ không dễ dàng gì? Vì đâu phải ai cũng đủ giỏi, đủ thông minh để giành về cho mình những học bổng toàn phần hay bán phần từ các chương trình. Vì thế một cơ hội mở ra cho các bạn chính là du học Nhật Bản tự túc.

 
du-hoc-nhat-ban-va-nhung-dieu-can-biet

Những điều cần biết khi đi du học Nhật Bản tự túc

 

Du học Nhật Bản tự túc là gì?

Chương trình du học tự túc là việc sinh viên tự đăng ký học tại các trường tại Nhật Bản mà không cần sự trợ giúp của quỹ học bổng của trường học hay chính sách hỗ trợ của chính phủ. Hiện nay dạng du học tự túc chiếm khoảng 80% số lượng du học sinh đang học tập tại Nhật, lý do là việc tìm kiếm học bổng tại các trường đại học khá khó khăn, tính cạnh tranh cao trong khi du học tự túc thì đơn giản, nhanh chóng hơn rất nhiều nên nhiều sinh viên đã lựa chọn đi du học theo hình thức này.

Điều kiện để tham gia đi du học Nhật Bản tự túc

Đối tượng tham gia chương trình đi du học Nhật Bản có thế chia các đối tượng muốn đi du học Nhật Bản tự túc theo 3 nhóm sau:

  • Bắt đầu du học Nhật Bản ngay khi vào lớp 10: Sẽ tham gia học THPT tại Nhật, tuy nhiên trường hợp này bạn cần có người giám hộ hợp pháp. Vậy nên thông thường, ở Việt Nam các bạn đều học hết cấp 3 mới bắt đầu tham gia.

  • Các bạn du học sinh từ 18 đến 30.

  • Du học sinh từ 30- 35 tuổi: Đây là những người đã tốt nghiệp ĐH và muốn học cao học, nghiên cứu sinh.

  • Trình độ tiếng Nhật tối thiểu N5; đã tốt nghiệp THPT ; sức khỏe tốt.

Chi phí cần có để đi du học Nhật Bản tự túc

Chi phí để đi du học Nhật Bản tự túc rẻ hơn rất nhiều so với các chương trình đi khác.
 
chi-phi-di-du-hoc

Cụ thể:

Học tiếng Nhật

Để đi du học Nhật Bản thì các bạn tối thiểu phải có trình độ tiếng Nhật (khoảng N5). Cũng có nhiều trung tâm Nhật ngữ mở ra để cho các bạn đăng ký học tiếng Nhật. Với mỗi khóa học tiếng Nhật lại có mức học phí khác nhau  ứng với từng mức độ khoá học: Tiếng Nhật sơ cấp, tiếng Nhật trung cấp, tiếng Nhật giao tiếp, tiếng Nhật cấp tốc... Gía các khóa học tiếng Nhật giao động từ 950.000 vnđ/khoá đến 1.600.000 vnđ/khoá.

Phí chứng minh tài chính du học

Một trong những chi phí lớn nhất khi làm hồ sơ là cần có tiền trong tài khoản ngân hàng trong tầm 4 tháng để chứng minh. Chứng minh tài chính đảm bảo tài chính để trang trải chi phí du học, đảm bảo không có vấn đề gì xảy ra khi làm thủ tục cư trú sau khi nhập học.

Chi phí dịch thuật

 Dịch thuật giấy tờ bạn đã mất tầm 1 triệu rưỡi tới 2 triệu.

Phí các giấy tờ khác

Như in ấn, scan giấy tờ, sổ hộ khẩu, chứng minh thân nhân. Các bạn lưu ý là càng làm hồ sơ chính xác ngay từ đầu bao nhiêu thì càng đỡ mất công làm đi làm lại và do đó tiết kiệm chi phí bấy nhiêu.

Học phí du học Nhật

Học phí tại các trường của Nhật Bản trung bình khoảng từ 5000 – 7000 USD/ mỗi năm (tương đương trong khoảng 130 triệu đồng). Khi bạn tham gia chương trình du học Nhật Bản, bạn sẽ trải qua 2 giai đoạn:
 
Giai đoạn 1:  bạn học tiếng Nhật từ 1 năm 3 tháng đến 2 năm. Nếu học tiếng nhanh, có thể chỉ sau 1 năm là bạn đã có chứng chỉ N3 - tiếng Nhật, và bạn có thể đăng ký học chuyên môn.
 
Giai đoạn 2:  bạn theo học các bậc học Trung cấp (2 năm), Cao đẳng (3 năm), Đại học (4 – 5 năm), Cao học (2 năm)…v.v… Bạn có thể chọn bất cứ chuyên ngành nào mà bạn yêu thích.

Chi phí nhà ở

Chi phí nhà ở phụ thuộc vào các bạn lựa chọn nhà ở riêng.

Du học Nhật Bản tự túc lợi ích và áp lực

Việc đi du học Nhật Bản một quốc gia luôn coi trọng sự nghiệp đào tạo con người luôn là mơ ước của mọi sinh viên. Với trang thiết bị học tập được đầu tư hiện đại, với đầy đủ phòng học, tài liệu nghiên cứu, phòng thí nghiệm phục vụ quá trình học tập của sinh viên, giáo sư giảng dạy trình độ cao mang đến những kiến thức vô giá cho mỗi du học sinh.
 
Tuy nhiên bên cạnh đó, vì là hình thức du học tự túc nên du học sinh Nhật Bản phải tự chi trả mọi khoản học phí, tiền nhà, tiền ăn, đi lại và các chi phí khác, gây áp lực không nhỏ cho bản thân sinh viên và gia đình. Đặc biệt tại các thành phố lớn như Tokyo với chi phí cực kỳ đắt đỏ với tổng chi phí khoảng 130.000 yên, trong khi các thành phố nhỏ thì mức chi phí chỉ bằng một nửa.

lam-them-di-du-hoc

Du học sinh Việt thường tranh thủ làm thêm nhiều giờ

 
Thật may mắn khi chính phủ Nhật Bản cho phép sinh viên làm thêm để kiếm tiền trang trải chi phí sinh hoạt, ăn ở và học tập với nhiều công việc đa dạng như nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ nhà hàng ăn nhanh, quán ăn,...thu về mức lương khá ổn. Mức lương khoảng 800 - 1200 Yên/giờ. Sinh viên được phép làm thêm 4h/ngày, 28h/tuần. Với khoản thu nhập đó, sinh viên có thể trang trải được học phí
và chi phí sinh hoạt. Hơn nữa là giúp các bạn tăng phần bản lĩnh và tự lập. Có thể nói, du học Nhật Bản tự túc vừa là áp lực, vừa là cơ hội để thử thách bản thân.
 
Khi các bạn quyết định đi du học Nhật Bản tự túc  hay là bất kì một quốc gia nào cũng không hề sung sướng, vì đây vốn dĩ không phải là một cuộc chơi. Các bạn sẽ phải tự lo tiền học phí cũng như trang trải cuộc sống. Chính vì vậy đối với các bạn lười biếng lựa chọn con đường này sẽ cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên đánh đổi lại sự khó khăn này sẽ là rất nhiều thành công học hỏi, nhiều cơ hội tìm được công việc tốt với mức thu nhập cao.

Để tìm hiểu thêm về chương trình đi du học Nhật Bản bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây
>>> Độ tuổi nào có thể đi du học Nhật Bản được, 30 tuổi có đi du học được không?

>>>
Bỏ túi Kinh nghiệm đi du học Nhật Bản " Hót hòn họt"

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang