Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

7 Vấn đề cần lưu ý khi tham gia chương trình điều dưỡng Nhật Bản

13/10/2022
Điều dưỡng Nhật Bản trong những năm gần đây đang trở thành một ngành khá hot. Với đặc điểm dân số Nhật đang già hóa, số lượng nhân viên y tế trong viện dưỡng lão lại đang rất hạn hẹp, nên đã mở ra được thị trường việc làm tiềm năng, lương cao. Vậy hot thế sao không ai làm có lẽ là do những khó khăn dưới đây.

dieu-duong

Điều dưỡng viên Nhật Bản và 7 điều khó tránh khỏi

1. Khó hòa nhập cuộc sống

Với đặc thù văn hóa Nhật cũng rất khác với văn hóa Việt Nam nên các bạn điều dưỡng sẽ gặp khó khăn đầu tiên khi đến Nhật chính là việc thích ứng với cuộc sống tại Nhật. Việc phải học tất cả những thói quen phong cách sống của người Nhật cũng không phải là điều dễ dàng.

2. Khó thích ứng với thời tiết

Thời tiết Nhật Bản về cơ bản cũng giống như Việt Nam, tuy nhiên mùa đông của Nhật rất lạnh, thậm chí sẽ có tuyết rơi nên sẽ có những khó khăn trong việc thích nghi với thời tiết của điều dưỡng Nhật Bản, khi mà thời gian đầu làm việc tại Nhật, các bạn điều dưỡng viên chưa quen với thời tiết nơi đây nên tay chân hay bị cước hoặc bị cảm, không thích nghi được với kiểu thời tiết này.

3. Ẩm thực

Ẩm thực Nhật đối với Việt Nam thì rất khác, nét đặc trưng nguyên thủy của nền ẩm thực Nhật đó là các món ăn sống không mà không sử dụng đồ ăn kèm hay nước sốt có mùi vị. Tiêu biểu trong số đó là món sushi, sashimi …Chính vì sự khác biệt này mà khi mới sang Nhật các bạn sẽ có tâm lý sợ, không quen với việc ăn đồ sống. Vì thế các bạn khi mới sang hay chuẩn bị đồ khô để chống đói những ngày đầu.

>>> Khám phá sushi món ăn gỏi sống nổi tiếng của người Nhật Bản

4. Khó khăn trong công việc

Cả thế giới đều biết rằng môi trường làm việc tại Nhật Bản rất khắc nghiệt, người Nhật vô cùng đề cao tính kỷ luật. Tất nhiên việc làm điều dưỡng Nhật Bản cũng không ngoại lệ, bạn không được phép đi muộn, tám chuyện hay làm các công việc riêng trong giờ. Công việc nặng nhọc và thường xuyên phải làm theo ca, khối lượng công việc nhiều. Đối với các bạn mới sang Nhật làm việc sẽ cảm thấy áp lực và khó khăn, tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn là các bạn sẽ thích nghi được với môi trường, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn.

5. Bất đồng ngôn ngữ

Ngôn ngữ chính là chìa khóa giúp mọi người gắn kết nhau hơn, chính vì thế việc bất đồng ngôn ngữ chính là rào cản lớn trong việc hòa nhập với môi trường sống của người lao động Việt.

 

kho-khan-trong-cong-viec

Bất đồng ngôn ngữ trong công việc

Việc các điều dưỡng viên không sử dụng thành thạo các từ ngữ địa phương Nhật Bản cũng là một vấn đề gây trở ngại. Điều này khiến tinh thần chúng ta không thoải mái, cuộc sống dễ nhàm chán, gây ra các bệnh stress, hiệu quả công việc không tốt.

6. Chi phí sinh hoạt tại nơi đây

Cuộc sống ở Nhật rất đắt đỏ, vấn đề các điều dưỡng viên phải lo chi phí để trang trải cuộc sống cũng không dễ dàng gì. Với một loạt các khoản chi như tiền nhà, tiền điện nước, gas, điện thoại, ăn uống….thì các bạn điều dưỡng viên sẽ phải làm việc thật chăm chỉ, phải làm thêm ca, trực đêm…

Tham khảo ngay
>>> Chi phí sinh hoạt từng vùng tại Nhật Bản

7. Khó khăn tiếp xúc với bệnh nhân

Thời gian đầu khi tham gia làm điều dưỡng chắc chắn sẽ có những khó khăn, đặc biệt là việc chưa kịp nắm bắt được tình trạng của bệnh nhân sẽ khó chăm sóc, đỡ, dìu di chuyển bệnh nhân thế nào cho đúng cách. Với đối tượng bệnh nhân chủ yếu là người cao tuổi nên việc chăm sóc cần được hết sức cẩn thận và tỉ mỉ

Tuy nhiên các bạn điều dưỡng viên có thể khắc phục được những khó khăn trên trong một thời gian ngắn, chỉ cần kiên trì nỗ lực thích nghi thì mọi thứ sẽ ổn. Hơn nữa ngoài những khó khăn kể trên thì ngành điều dưỡng Nhật Bản lại là một ngành đang thu hút rất nhiều nhân lực Việt. Đây là cơ hội được làm việc lâu dài tại Nhật với mức lương 270-300 nghìn yên/ tháng ( khoảng 2700-3000 USD) cùng với chế độ phúc lợi xã hội ổn định trách nhiệm. Và đây cũng là công việc mang lại nhiều cơ hội việc làm mở ra khi các bạn về nước.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang