Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

XKLĐ Nhật Bản: Đi 3 năm kiếm trăm triệu nhưng có phải là lãng phí thanh xuân?

22/08/2018
Tôi năm nay 25 tuổi đã sang Nhật làm công nhân dập kim loại. Một tuần tôi làm việc từ thứ 2 đến thứ 7. Được nghỉ chủ nhật. Có lẽ với nhiều người chắc chắn sẽ nghĩ cuộc sống bên đây của chúng tôi nhẹ nhàng lắm, đi làm công việc thì ít mà lương thu về lại cao. Tuy nhiên đằng sau đó thực sự là một điều lãng phí mà nếu như không đi thì bạn sẽ không thể biết được.

XKLĐ Nhật Bản: Đi 3 năm kiếm trăm triệu nhưng có phải là lãng phí thanh xuân

Cả tuổi trẻ chỉ để cày cuốc kiếm tiền

Với mục tiêu ban đầu khi sang Nhật là đi làm, làm thật nhiều để có tiền. Khi về nước trong tay cũng cần phải có một ít kinh nghiệm để có thể về nhà và tự thân vận động mở một cái nghề cho riêng bản thân mình.

Cũng do chi phí khi đi Nhật cao nên sang đến Nhật chỉ lao đầu vào kiếm tiền trả nợ cho só vốn đã vay để đi lúc ban đầu. Hàng ngày chỉ nghĩ làm việc sao cho nhiều nhất có thể, mà không có thời gian nghĩ đến việc học tiếng, học các kỹ năng, hoặc là học hỏi những điều văn minh từ xã hội Nhật Bản. Nghĩ lại đây cũng chính là thittj thòi của những người đi lao động như chúng tôi.

Bây giờ nếu như có ai đó hỏi rằng trong quãng thời gian sống tại Nhật bản đã có được gì? Chắc có lẽ tôi chỉ có thể nhận rằng trong khoảng thời gian đấy tôi chỉ có sức chịu đựng, sự nhẫn nhịn và chịu khó mà thôi. Chứ kỹ năng hay tay nghề mà tôi đã đặt ra mục tiêu trước khi đến Nhật Bản đều không tốt lắm.

Xem thêm: Đi XKLĐ cầm về tiền tỷ nhưng không biết khởi nghiệp từ đâu?


 
XKLĐ Nhật Bản: Đi 3 năm kiếm trăm triệu nhưng có phải là lãng phí thanh xuân

Cả tuổi trẻ chỉ dành để kiếm tiền mà không tận dụng để học hỏi nhiều thứ khác

Sau khi về nước hoàn toàn không có định hướng gì

 
Cho đến khi trở về nước, bản thân cũng chả có định hướng gì? Sau đó đi làm những việc không hề liên quan đến công việc mà đã làm bên Nhật. Không chỉ riêng tôi mà nhiều anh em khác sau khi từ Nhật trở về trong tay có một chút vốn, cũng tính cách làm ăn từ đồng vốn ấy. Có người mở cửaa hàng cho vợ, có người mua xe taxi để chạy… chứ chẳng làm nghề dập kim loại như đã gắn bó 3 năm ở Nhật.

Thực ra mà nói thì công việc của chúng tôi cũng khó xin được ở Việt Nam cho dù có kinh nghiệm giỏi chưa nói gì đến không có kinh nghiệm. Đó là do máy móc công nghệ tại Việt Nam lạc hậu hơn bên nước ngoài rất nhiều. Nên dù có kỹ năng cũng không áp dụng được.

Chính vì thế, tay nghề cho dù có khá cũng không được sử dụng khi những lao động như chúng tôi về nước. Đây cũng là một sự lãng phí rất lớn. Một sự lãng phí nữa là khi tham gia đi XKLĐ người lao động cũng chỉ đi và quan tâm đến mỗi việc kiếm tiền chứ bản thân không có một kế hoạch dài hạn gì cho tương lai sau khi về nước. 


 
XKLĐ Nhật Bản: Đi 3 năm kiếm trăm triệu nhưng có phải là lãng phí thanh xuân

Bao nhiêu thời gian làm cũng có được kinh nghiệm rồi nhưng về Việt Nam lại không áp dụng được gì

Đây là một sự lãng phí nguồn lao động một cách rõ rệt nhất. …..và theo cá nhân tôi nhà nước cần có những chính sách tạo công ăn việc làm, tận dụng nguồn lao động này một cách triệt để.
 
Tham khảo thêm: Góc tối phía sau câu nói: Sao bảo ngành xây dựng hot lắm?


 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang