Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Góc tối phía sau câu nói: sao bảo ngành xây dựng hot lắm?

27/07/2018
Nói đến XKLĐ Nhật Bản chắc chắn các bạn TTS hay người lao động cũng không còn lạ lẫm gì với việc lựa chọn đơn hàng. Một trong những đơn hàng thuộc tuýp “ hot” là đơn hàng xây dựng. Tuy nhiên ngành lao động này có thực sự hot như những lời đồn hay không? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn TNS dưới đây



Nghĩ đi lao động Nhật Bản ngành xây dựng là Hot nhưng sự thật thì......

 
Đời người biết thế nào được cơ chứ, chẳng phải chỉ cần sống tốt cho hôm nay thôi sao. Ấy vậy mà cái cuộc đời mà tôi đang sống đấy, là một chuỗi những tháng ngày vật lộn gữa việc sống và việc kiếm tiền. Từ ngày quyết định sang Nhật lao động xuất khẩu theo ngành xây dựng tôi cảm giác tôi không còn là chính mình nữa mà thay vào đó là một cỗ máy chỉ có ăn và kiếm tiền. Nhắc đến mà chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Nếu như ở Việt Nam tại các công trường xây dựng công nhân sinh hoạt vất vả một thì đối với công nhân xây dựng tại Nhật như chúng tôi có lẽ nỗi vất vả đấy còn nhân lên gấp rất rất nhiều lần như thế. Tuy về cơ sở vật chất có phần khá hơn so với các lao động cùng ngành tại Việt Nam. Công việc cũng được đảm bảo về độ an toàn, vì các công ty doanh nghiệp tại Nhật Bản họ rất sợ lao động của mình xảy ra tai nạn. Không phải họ lo gì cho người lao động đâu mà chỉ là họ lo ngại về số tiền bảo hiểm họ phải bỏ ra để đền bù mà thôi.

Ngày đi ai ai cũng nghĩ sang bên này toàn làm những công việc việc nhẹ lương cao. Nhưng để có được những đồng lương đó dù là ít hay nhiều cũng là cả một quá trình đánh đổi mồ hôi nước mắt. Là những lúc làm việc dưới trời nắng như muốn  thiêu cháy dụi làn da hay trời lạnh đến thấu xương thì cũng không có gì lạ. Tuy nghiên có khi thời tiết khắc nghiệt diễn ra nhiều ngày liên tiếp thì lao động sẽ phải nghỉ làm và đồng nghĩa với điều này là mức thu nhập sẽ giảm xuống. Lúc này thì còn chẳng đủ tiền sinh hoạt bên Nhật chứ đừng có nói có tiền gửi về.


Tu nghiệp sinh vẫn lao động miệt mài bất chấp mọi hoàn cảnh thời tiết khắc nghiệt như thế nào


 
Có tăng ca làm thêm thì cũng làm 14-16 tiếng 1 ngày. Điều này thì chắc không mấy người làm được vì nó vất vả vô cùng. Suy cho cùng thì bán sức lấy tiền, nhiều sức thì kiếm được nhiều tiền, không thì phải hà tiện bóp mồm bóp miệng may ra còn gửi được chút ít về quê.
Ngày xác định đi xuất khẩu lao động,tâm lý chắc cũng như bao bạn trẻ khác thôi nghe mấy ông bà tư vấn môi giới thì giấc mơ đúng là màu hồng thật.

Cũng từng nghĩ rằng sang Nhật làm việc sẽ nhàn mà lương lại hậu hĩnh. Thực chất thì điều kiện sinh hoạt, ăn ở có khá hơn chút ít nhưng công việc thì căng thẳng hơn rất nhiều, không phải tự nhiên mà Nhật Bản lại được mệnh danh là quốc gia chăm chỉ nhất thế giới. Công việc của tôi hằng ngày khá vất vả, khó khăn cùng cực, nhất là vào mỗi khi thời tiết xấu.

Khác với các công việc trong nhà máy, trong dây truyền sản xuất, ngành xây dựng có nhiều cái thuận lợi và khó khăn. Công việc thì bẩn, không sạch sẽ như việc làm trong xưởng. Tiêu chuẩn thi tuyển đơn hàng xây dựng tại các công ty tư vấn XKLĐ cũng khó hơn. Nói chung cho đến thời điểm này cũng phải ngậm ngùi chấp nhận thôi. Sự đánh đổi là quá lớn, bao mồ hôi nước mắt để có được đồng tiền.


 


Biết thế nào được, vất vả cũng phải cố gắng mà chấp nhận thôi 


 
Với cá nhân tôi vấn đánh giá đi xuất khẩu lao động ngành xây dựng là một ngành hot. Tuy nhiên song song với cái hot này thì người lao động quả thực cũng phải đánh đổi không ít. Việc đánh đổi ít hay nhiều, xứng đáng hay không cũng tùy thuộc vào sự lựa chọn của các bạn. Hãy có những lựa chọn đúng và dám chấp nhận với sự lựa chọn đó bạn nhé!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang