Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Tiêu chí MỚI NHẤT khi đi XKLĐ Nhật Bản

31/05/2022

Thị trường đi XKLĐ Nhật Bản ngày càng được mở rộng, cũng đã có không ít TTS Việt đến Nhật làm việc, vậy nếu như bạn đang quan tâm đến lĩnh vực này thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ những điều kiện, tiêu chí mới nhất để có thể tham gia thành công. Cùng tìm hiểu xem những tiêu chí mới mẻ đó là gì nhé!


Chính phủ Nhật Bản đã có không ít chính sách đãi ngộ tốt cho TTS nước ngoài đến Nhật làm việc như tăng thời hạn hợp đồng lên đến 5 năm, mở rộng thêm nhiều ngành nghề, tăng lương….
ĐI XKLĐ THEO DIỆN TTS 


Năm 2019 các công ty tuyển dụng người lao động đi Nhật Bản rất nhiều, các điều kiện tuyển dụng cũng đơn giản hơn. Tuy nhiên họ vẫn cần lao động đáp ứng được những tiêu chí về tay nghề, trình độ, kỹ năng, sức khỏe…..cụ thể các điều kiện đó là:

 Thứ nhất: Phải nằm trong độ tuổi lao động mà phía xí nghiệp Nhật Bản yêu cầu. Thường sẽ là từ 18 đến 30 tuổi, cũng có một số đơn hàng có tuyển dụng lao động lên đến 35 tuổi như các đơn hàng về: May mặc, cơ khí, xây dựng, thủy sản…

 Thứ hai: Điều kiện XKLĐ Nhật Bản thứ 2 cực kỳ quan trọng đó là sức khỏe. Người đi XKLĐ cần phải có sức khỏe tốt và không bị mắc phải những bệnh cấm đi XKLĐ Nhật Bản. Thông tin chi tiết về các nhóm bệnh bị cấm bạn có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY.

 

Chứng nhận cho sức khỏe bạn đạt yêu cầu là bạn cần phải có giấy chứng nhận sức khỏe do bệnh viện có giấy phép được bộ LĐTB&XH cấp để khám cho người đi lao động nước ngoài. Tham khảo thêm những bệnh viện được bộ LĐTB&XH cấp phép khám bệnh cho người đi XKLĐ.

Thứ ba: Người lao động tham gia đi XKLĐ Nhật Bản phải không có tiền án tiền sự (dù đã hết hạn cũng không đi được), không bị án treo….. Không bị hạn chế xuất cảnh và nhập cảnh vào Nhật, và chưa từng nhập cảnh vào Nhật Bản dưới bất kỳ hình thức nào.

Thứ tư: Người lao động cần phải thỏa mãn yêu cầu về chiều cao cân nặng để đảm bảo hiệu quả lao động (do chủ xí nghiệp yêu cầu). Thông tin về chiều cao câng nặng chuẩn để đi XKLĐ Nhật các bạn có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY.

Thứ năm: Phải có bằng tốt nghiệp cấp 3 trở lên hoặc tương đương mới được ứng tuyển đi lao động tại Nhật. Tuy nhiên cũng có một số ít đơ hàng yêu cầu trình độ bạn chỉ cần tốt nghiệp cấp 2.

 

Thứ sáu: Cần có kinh nghiệm làm việc với đơn hàng yêu cầu có tay nghề. Có tay nghề và kỹ năng là lợi thế. Đây chỉ là những đơn hàng yêu cầu có tay nghề như: Đơn hàng may, đơn cơ khí… Tuy nhiên hiện nay cũng có 1 số đơn hàng khác không yêu cầu có kinh nghiệm hay có tay nghề.

Thứ bảy: Khi đã thi đỗ đơn hàng, bạn sẽ tiến hành học nguồn. Trong quá trình học tập sau khi thi đỗ đơn hàng không mắc phải sai phạm gì nghiêm trọng, như: Không phạm pháp, không bị thầy người Nhật ở trung tâm dạy tiếng kết luận bạn hay ăn cắp, ăn trộm, nữ giới không có bầu…
ĐI XKLĐ Ở NHẬT BẢN THEO DIỆN KỸ THUẬT VIÊN


Hiện điều kiện đi kỹ thuật viên – Kỹ sư Nhật Bản cũng được đơn giản hơn trước đây rất nhiều. Điều kiện cơ bản như sau:
 

 
 Có bằng cao đẳng học chuyên ngành về kỹ thuật hoặc có bằng đại học.

 Về chiều cao cân nặng thì chủ Nhật không yêu cầu cao (cũng như đi lao động bình thường).

 Về sức khỏe thì cũng như đi XKLĐ.

 Không có tiền án tiền sự, không bị cấm nhật cảnh vào Nhật.

 Trước đây thì có điều kiện về tiếng Nhật nhưng hiện nay có nhiều đơn hàng không yêu cầu có tiếng trước thi tuyển.

 Kinh nghiệm làm việc: Trước đây hầu hết các đơn hàng yêu cầu có kinh nghiệm làm việc trên 3 năm với chuyên ngành học. Nhưng hiện nay có tới trên 60% đơn hàng không yêu cầu có kinh nghiệm làm việc 3 năm.

 

Thông tin chi tiết xem thêm tại Yêu cầu MỚI NHẤT về điều kiện khi đi kỹ sư Nhật Bản 2020

Trên đây là một số thông tin cơ bản về các điều cần và đủ để người lao động có thể đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Hy vọng những thông tin về điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản này sẽ giúp các bạn có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi quyết định đi xuất khẩu lao động. Mọi thắc mắc về vấn đề đi XKLĐ các bạn hãy liên hệ ngay với Chúng tôi nhé! Chúc các bạn thành công !

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang