Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Tham gia XKLĐ Nhật Bản người lao động sẽ phải đối mặt với những rủi ro gì?

08/07/2020

XKLD Nhật Bản là một trong những con đường giúp người lao động cải thiện kinh tế cũng như tìm con đường mới cho tương lai. Nhưng sự thực, XKLĐ cũng không phải con đường màu hồng, việc gì cũng có khó khăn vất vả, đặc biệt là xa quê hương lập nghiệp. Người lao động xác định đi Nhật xuất khẩu cần hiểu rõ có những mối rủi ro sau mà bạn có thể sẽ gặp phải nếu không may mắn.

 


1. Lịch bay chậm

Theo như tư vấn từ các cán bộ tuyển dụng, sau khi đỗ đơn hàng và hoàn thành đầy đủ các chương trình đào tạo người lao động sẽ chỉ cần nghỉ ngơi và chờ đợi đến lịch bay đã được thông báo trước đó.

 

Nhưng có một số trường hợp, đến sát lịch bay được báo hoãn lịch do một số nguyên nhân như:

Một số doanh nghiệp tại Nhật Bản gặp khó khăn trong việc hoàn tất giấy tờ xin tư cách lưu trú cho lao động do là công ty mới thành lập hoặc các công ty chưa có kinh nghiệm trong việc hoàn tất thủ tục, giấy tờ.

Chậm bay do chuyển đổi đơn vị chủ quản từ JITCO sang OTIT, do sự chuyển đổi đơn vị chủ quản từ Jitco sang Otit nên phải rà soát lại hết thông tin, việc này làm mất thêm khá nhiều thời gian.


Dù có bị chậm bay nhưng đó là do sự cố phát sinh nên các bạn không cần lo lắng, công việc được giải quyết người lao động sẽ được xuất cảnh nhanh nhất có thể.

2. Việc làm thêm ít

Một trong những mức thu nhập không thể thiếu đối với những người tham gia XKLĐ đó là công việc làm thêm. Làm thêm giờ, thêm công việc lao động nhận được mức lương cao hơn:

Nhưng không phải đơn hàng nào cũng có nhiều việc làm thêm chính, vì vậy, nếu không may mắn vào các đơn hàng có ít việc làm thêm bạn sẽ khó khăn trong việc dành dụm.

 

Tại MD đang có những đơn hàng có lượng làm thêm lớn bạn có thể tham khảo:

>>> Đơn hàng có nhiều công việc làm thêm

3. Công ty bị phá sản

Đây là điều mà không bất kỳ ai có thể lường trước được cũng như không ai muốn xảy ra. Nếu sự thực, công ty bị phá sản sẽ có 2 trường hợp xảy ra đối với lao động:

- Chuyển sang xí nghiệp khác làm việc

- Buộc phải về nước và sẽ được bôi thường hợp đồng

Tuy nhiên, tình trạng công ty phá sản hiếm khi xảy ra nên đây chỉ là một trong những rủi ro hy hữu bạn gặp phải thôi, nên các bạn không cần quá bận tâm về vấn đề này.

4. Gặp công ty XK lừa đảo

Đây là rủi ro lớn nhất người lao động dễ dàng gặp phải, với thị trường xuất khẩu hiện nay: có quá nhiều công ty, được quảng cáo rầm rộ, .... Chính vài vậy rất khó phân biệt đâu là công ty uy tín, chất lượng.

Nhiều người rơi vào tình trạng "tiền mất tật mang", các đơn hàng không đúng như cam kết: việc nặng nhọc, lương thấp, ... , chịu thêm nhiều phí phát sinh.

Hiện nay, rất nhiều công ty "ma" hoạt động một cách mạnh mẽ nên khi quyết định tham gia XKLĐ lao động nên cẩn trọng và tham khảo thông tin tại các trang web chính thống, uy tín.

 

Nếu còn băn khoăn trong việc tìm công ty uy tín, chúng tôi có một số gợi ý sau cho bạn:

Các công ty XKLĐ hoạt động uy tín, minh bạch, rõ ràng.

JPNET - ứng dụng giúp người lao động tranh được rủi ro lừa đảo khi đi Nhật 


Trên đây là những rủi ro bạn có thể gặp khi xklđ sang Nhật, dù có những rủi ro hay trắc trở mọi việc đều được giải quyết nên các bạn hãy chọn cho mình công ty XK uy tín và tham khảo thêm nhiều thông tin. Đừng để khó khăn cản trở giấc mơ của bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn hãy liên hệ: 0979.171.312 để được tư vấn chi tiết và cụ thể.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang