Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Khám phá 7 điều đặc biệt chỉ có thể thấy ở Shizuoka Nhật Bản

13/10/2022
Tỉnh Shizuoka Nhật Bản (静岡県 Shizuoka-ken) là một tỉnh nằm ở vùng Chubu trên đảo Honshu. Tỉnh Shizuoka của Nhật được nhiều du khách biết đến là nơi tọa lạc của Núi Phú Sĩ. Shizuoka là khu vực có khí hậu ấm áp và mưa nhiều cũng ít khi có tuyết có thể nói rằng nơi đây khá phù hợp với người Việt Nam. Shizuoka có rất nhiều ưu ái từ thiên nhiên, các bạn sẽ rất ngạc nhiên tại nơi đây không chỉ có núi Phú Sĩ không thôi đâu mà còn rất nhiều điều hấp dẫn khác.

laodongnhatban

1. Vùng đất của màu xanh

Shizuoka nổi tiếng nhất về nghề sản xuất trà xanh, chiếm khoảng một nửa sản lượng trà xanh của đất nước mặt trời mọc. Chất lượng trà xanh  ở Shizuoka Nhật Bản cũng mang tầm cỡ thế giới. Đặc biệt có bột Matcha là loại trà truyền thống được sử dụng trong các buổi trà đạo. Giá trị dinh dưỡng của một chén Matcha tương đương với 137 chén trà xanh thông thường về khả năng chống lão hóa, phòng ngừa ung thư cao và tương đương 10 cốc trà xanh thông thường về mức độ dinh dưỡng, bổ dưỡng giàu năng lượng…

Tới Shizuoka du khách có thể nhìn ngắm ​​những đồn điền trà xanh đầy ấn tượng dọc theo đường tàu hỏa. Tại đây bạn cũng có cơ hội đến tham quan Bảo tàng trà thế giới Ocha no Sato, nơi triển lãm hơn 90 loại trà từ 30 quốc gia.

2. Lễ hội mang đậm nét truyền thống Nhật Bản

Lễ hội hoa anh đào

Mùa hoa anh đào ở Shizuoka nở rộ vào từ tháng Hai cho đến tận tháng Tư hàng năm với nhiều lễ hội được tổ chức khắp vùng.

Nếu đến đây vào khoảng thời gian này du khách không nên bỏ lỡ cảnh tượng tuyệt mỹ dọc con đường hoa anh đào trải dài 3 km tại thành phố Ito, nằm trên bán đảo Izu.

laodongnhatban

Đây là lễ hội được nhiều người trông chờ nhất trong năm

Để phục vụ du khách đến chiêm ngưỡng đường hoa. Các cửa hiệu bán đồ ăn và đồ lưu niệm được mở rộng tại quảng trường phía trường phía trước nhà ga Izu-kogen để phục vụ cho du đến thưởng thức hoa anh đào.

Cũng trong thời điểm này cũng diễn ra lễ hội ngắm hoa Kawane Cherry Blossom Festival tại thành phố Shimada. 

Lễ rước kiệu công chúa

Đây là lễ hội tái hiện quá trình rước kiệu của những cô gái thuộc gia đình quý tộc phong kiến thời Edo, mang tên là Con đường công chúa (Hime-sama Dochu).

Buổi lễ truyền thống này được tổ chức vào ngày cuối tuần đầu tiên của tháng Tư ở thành phố Hamamatsu. Trong lễ hội, các nàng công chúa mặc bộ trang phục tuyệt đẹp được mô tả theo hình mẫu từ thời Edo, theo sau là đoàn rước khoảng 100 người dạo quanh thị trấn Kiga.

laodongnhatban

Rước kiệu công chúa là nét văn hóa truyền thống lâu đời tại tỉnh Shizuoka

Trong sự kiện, công chúa và người hầu cùng biểu diễn điệu múa truyền thống dưới hàng cây anh đào dọc bờ sông Miyakoda.

Nhiều cửa hàng dọc đường trưng bày đặc sản địa phương từ vùng Sanen Nanshin là một điểm thu hút khác để du khách dừng chân thưởng thức.

Vũ điệu geisha 

Vũ điệu geisha là một nét văn hóa truyền thống của người dân vùng Atami thuộc tỉnh Shizouka Nhật Bản.

Sự kiện diễn ra vào cuối tháng 4 hàng năm, mang đậm vẻ đẹp truyền thống, sự kiện Atami Odori đặc biệt đến nỗi người hâm mộ trên toàn quốc gia vẫn luôn xếp hàng dài trước cửa nhà hát để chào đón.

laodongnhatban

Tiết mục múa nghệ thuật tinh sảo

Đây là khoảng thời gian duy nhất trong năm các geisha vùng Atami biểu diễn thành quả tập luyện ngày đêm của họ cho công chúng.

Lễ hội hoa tử đằng

Hoa tử đằng biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, vào khoảng thời gian giữa tháng 4 nhăm tôn vinh loại hoa này lế hội Nagafuji Matsuri diễn ra thường niên của thành phố Iwata.

Lễ hội được tổ chức quanh công viên Kumano Memorial, đền Gyokoji và đường Ikeda Kumano. Những cây hoa tử đằng tại đền Gyokoji có tuổi thọ ước tính khoảng 800 năm và được xem như kho báu tự nhiên quốc gia.

laodongnhatban

Nếu đến Nhật vào mùa hoa tử đằng - đó là may mắn của bạn nhé!

Đi kèm với lễ hội hoa tử đằng này tại Trung tâm Nghệ thuật truyền thống Yuya trong khuôn viên đền Gyokoji, cũng có trình diễn kịch Noh và các tiết mục âm nhạc dân gian Nhật Bản, kèm theo đó là lễ trà đạo ngoài trời.

3. Ẩm thực độc đáo nhất

Tỉnh Shizuoka Nhật Bản có khí hậu ấm áp, cũng có nhiều điều kiện khác về thổ nhưỡng nên tạo cho vùng rất nhiều đặc sản. Tiêu biể trong số đó phải kể đến:

Wasabi ở Izu loại cây khó trồng nhất thế giới

Wasabi là một loại gia vị độc đáo nhất ở Nhật Bản, và ẩm thực thế giới với độ cay hăng xộc lên mũi làm tăng mùi vị của món ăn. Đến Izu các bạn hãy ghé qua biệt thự Shirakebe So để thưởng thức bữa tiệc toàn là wasabi nhé.

Tất cả các món ăn đều mang đậm vị wasabi, nếu các bạn không ăn được wasabi thì đừng tới nhé vì chẳng có gì khác ngoài wasabi đâu.

laodongnhatban

Wasabi - món ẩm thực độc đáo duy nhất tại Shizuoka

Tôm Sakuraebi tươi sống

Tỉnh Shizuoka nằm giữa Tokyo và Osaka, giáp với vùng biển rất sâu là vịnh Surugawan, có thể đánh bắt được rất nhiều cá tại các nơi trong tỉnh.

Trong số đó "Sakuraebi" rất nổi tiếng, được biết đến là loại tôm rất hiếm, chỉ có thể đánh bắt được tại 2 cảng cá là cảng "Yui (thành phố Shizuoka)" và cảng "Oikawa (thành phố Zaizu)" tỉnh Shizuoka.

laodongnhatban

Nhìn có vẻ giống ở Việt Nam, nhưng tôm tươi Sakura Ebi lại mang đến hương vị thơm ngon đặc biệt

Một điều đặc biệt là trên thế giới chỉ có thể thưởng thức tại Shizuoka, đó là Tôm Sakuraebi tươi sống đánh bắt tại cảng Yui - thành phố Shizuoka.

Việc có thể ăn sống "Sakuraebi" trên thế giới cũng chỉ có 1 nơi duy nhất. Màu đỏ tươi sáng như những hạt ngọc. Sakuraebi vừa được đánh bắt là một món ăn ngon tuyệt vời mà các bạn nên thử tôi ăn sống.

Sakuraebi là loại tôm biển rất nhỏ chỉ vài cm. Có thể ăn cả vỏ, hương thơm và vị rất ngọt. Ở Nhật loại tôm này được sử dụng cho rất nhiều món ăn khác nhau.

4. Khởi nguồn món lươn tuyệt phẩm

Món lươn là một trong những đặc sản nổi tiếng của tỉnh Shizuoka Nhật Bản. tại Shizouka phong trào nuôi lươn được mở rộng từ những năm 1890.

Nói đến đặc sản lươn thì không thể không nhắc đến món cơm lươn hồ Hamanako. Người ta làm món này bằng cách tẩm lên lươn một loại sốt đặc biệt rồi sau đó đem nướng cho thơm phức, dùng để thưởng thức với cơm trắng.

Nếu như bạn chưa ăn cơm lươn ở hồ Hamanako thì thật uổng phí chuyến đi tới Shizuoka. Món lươn ở đây được người dân chế biến đặc biệt mang hương vị rất riêng và đặc biệt là thơm ngon không thể chối từ. Hãy thử ngay món lươn nếu đến Shizuoka nhé

Trên đây là những đặc điểm mà bạn sẽ không tìm thấy ở đâu trên thế giới ngoài Shizuoka Nhật. Văn hóa mang đậm nét truyền thống Nhật cùng với nền ẩm thực độc nhất vô nhị.


>> Núi Phú Sĩ ở đâu? Kinh nghiệm du lịch núi Phú Sĩ Nhật Bản
>> Chi tiết các đơn hàng đi XKLĐ Nhật Bản tại tỉnh Shizuoka Nhật Bản

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang