Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Tất tần tật những thay đổi về chương trình đi Nhật lần 2 trong năm 2023

19/07/2022

Năm 2020, những lao động có định hướng quay lại Nhật lần 2 sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Đặc biệt với sự thông qua của diện visa đặc định, lao động có lợi thế khi đi Nhật lần 2 như: chi phí thấp nhất có thể, mức lương tương đối cao và có cơ hội chọn các ngành nghề khác.



 
Năm 2020, chương trình XKLĐ Nhật Bản có nhiều thay đổi, trong đó diện quay lại Nhật lần 2 có nhiều biến động. Để giúp lao động nắm bắt những thông tin MỚI nhất về diện chương trình này, sau đây chúng tôi sẽ điểm qua 5 sự thay đổi lớn về chương trình quay lại Nhật lần 2 trong năm 2023

1. Có thể làm trái ngành

Trước kia, khi lao động muốn quay lại Nhật lần 2 phải đi theo diện visa ngành nghề cũ. Vì thế nhiều lao động không có sự lựa chọn mới cho công việc, hạn chế lợi ích của người lao động.

Tuy nhiên, sang năm 2023, lao động có lợi thế với sự thông qua của visa đặc định.Với diện visa này, lao động quay lại Nhật lần 2 dễ dàng chuyển visa ngành, không yêu cầu phải đi lại ngành nghề cũ nhưng cần tham gia kỳ thi đánh giá tay nghề.

Lưu ý: Nếu đi theo diện visa đặc định với ngành nghề cũ, lao động được ưu tiên hơn - không cần thi kỳ thi đánh giá kỹ năng đặc định.


>>> Quy trình đi Nhật lần 2 theo diện visa đặc định

Nếu bạn quan tâm đến đơn hàng đi Nhật quay lại lần 2  hoặc cần thêm thông tin gì, hãy bấm nút Đăng ký tư vấn dưới đây hoàn toàn miễn phí để được tư vấn viên hỗ trợ nhanh chóng.

Hoặc gọi 0979.171.312 để gặp trực tiếp cán bộ tuyển dụng


2. Chi phí CỰC thấp

Trong năm 2023, quay lại Nhật lần 2 theo diện visa đặc định lao động sẽ không mất quá nhiều chi phí để đi Nhật. Đã có kinh nghiệm và tay nghề nên lao động chỉ cần chi trả một số khoản tiền bắt buộc như:

- Chi phí khám sức khỏe: Nếu lao động đã có kết quả khám sức khỏe mới nhất, không cần chi trả khoản chi phí này.

-
 Chi phí xuất cảnh, làm visa, dịch vụ : Dù lao động đi theo chương trình nào, mức chi phí này đều tương đương nhau.

- Chi phí cho kỳ thi đánh giá kỹ năng đặc định


Nhìn chung, các khoản chi phí trên đều tương đối phù hợp với nhiều lao động, không quá cao nên đối tượng tham gia không bị hạn chế.

Xem thêm:
Chi phí đi Nhật có gì thay đổi không? Bao gồm những khoản phí nào?
 
Bạn muốn tìm hiểu về mức lương cơ bản tại Nhật và tham gia đơn hàng xuất khẩu lao động nào lương cao nhất. Hãy nhập số điện thoại tại đây để được cán bộ tư vấn và tư vấn thêm nhé:
 



3. Mức lương CỰC cao

Trong năm 2023, mức lương dành cho lao động đi Nhật lần 2 thường dao động trong mức từ 157.000 yên/tháng đến 164.000 yên/tháng. 

Sang năm 2023, lao động quay lại Nhật theo diện visa đặc định được nhận mức lương cao hơn so với diện thông thường như trước kia. Mức lương dao động trong khoảng từ
167.000 yên/tháng trở lên.

Tùy thuộc vào mỗi ngành nghề, nhưng nhìn chung mức lương khá cao do đã có kinh nghiệm và khả năng làm việc, không cần trải qua đào tạo.

4. Thời gian làm việc lâu hơn

Theo điều kiện đi Nhật lần 2, lao động chỉ có thể làm việc tại Nhật từ 2 đến 3 năm là phải về nước, nhiều lao động mong muốn làm việc lâu dài hơn nhưng không được phép.

Sang năm 2023, lao động có cơ hội lưu trú tại Nhật lâu hơn với diện visa mới - visa kỹ năng đặc định, ban đầu lao động có thể làm việc tại Nhật lên đến 5 năm, sau đó nếu muốn tiếp tục làm việc tại Nhật lao động có thể gia hạn thêm visa với thời gian không thời hạn.


 
5. Hưởng nhiều ưu đãi

Tình trạng thiếu nhân lực tại Nhật vẫn tồn đọng, Nhật đẩy mạnh tuyển lao động có tay nghề và thu hút nhân lực làm việc tại Nhật lâu dài nên nhiều chính sách, đãi ngộ mới tốt hơn được đưa ra để thu hút và giữ chân lao động.

Cụ thể, tham gia XKLĐ Nhật người lao động nhận được các đãi ngộ:

 

Mức lương cao

Được nhẫn đãi ngộ như người bản đìa

Được làm việc lâu dài và bảo lãnh người thân sang sinh sống và làm việc

Chuyển việc dễ dàng



Một số lưu ý khi đi quay lại Nhật lần 2
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang