Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Nên đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản hay về quê làm cho Samsung

28/05/2018
Tôi nên đi Nhật lao động vài năm kiếm vốn hay về quê làm công ty Samsung?
 
Đi xuất khẩu lao động về, ngoài việc dễ xin vào làm cho công ty Nhật trong nước, tôi còn có một số vốn để đầu tư làm ăn thêm.

 
nên đi xklđ nhật bản hay về quê

Nên đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản hay về quê làm cho Samsung

Tôi năm nay hai mươi sáu tuổi, tốt nghiệp đại học cách đây hai năm, là con út trong gia đình có bốn anh chị em. 

Tôi được bạn bè nhận xét là một người tốt bụng và đáng tin cậy. Tuy nhiên có đôi phần nhút nhát và làm việc đôi khi không tập trung, hay bỏ giữa chừng.

Tôi làm ở công ty Samsung được một năm và vừa mới nghỉ việc. Trước lúc xin thôi việc, tôi có suy nghĩ rằng mình sẽ học tiếng Hàn thật tốt ở Hà Nội, theo khóa học ngắn hạn lấy chứng chỉ Topik 2 để xin vào các công ty điện tử Samsung  ở Việt Nam.

Sau khi đi làm vài năm có kinh nghiệm, tôi sẽ xin làm phiên dịch tiếng Hàn trong công ty ở quê để gần bố mẹ. Lương tuy không cao nhưng cũng gọi là khá so với mức sống ở quê. Lúc đó tôi sẽ lập gia đình, cuộc sống sẽ không phải bon chen mà an nhàn và không khí trong lành hơn ở thành phố.

Nhưng hiện tại tôi đang rất bế tắc vì ở tuổi này mà thất nghiệp. Tôi định học tiếng Nhật và đi qua đó theo đường xuất khẩu lao động. Còn đi theo dạng kỹ sư thì rất khó vì tôi học ngành công nghệ thông tin.

Tiền để học tiếng Nhật một năm ở Việt Nam và số vốn để đi sang đó tôi đã chuẩn bị đủ (vì trong quá trình đi làm tôi cũng đã tiết kiệm được một số tiền), không cần phải vay mượn nữa.

Nếu đi sang đó ba năm cộng với học tiếng Nhật từ sáu tháng đến một năm thì khi trở về tôi cũng đã ba mươi tuổi. Bùi lại về Việt Nam tôi có vốn tiếng Nhật và kinh nghiệm để xin làm việc cho các công ty Nhật trong nước. Ngoài ra còn có số vốn nhỏ có thể đầu tư làm ăn thêm. 

Tôi đang phân vân không biết nên lựa chọn thế nào. Mong mọi người cho tôi ý kiến để tham khảo thêm. Xin cảm ơn.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


  • nhật lệ

    13:31 29/05/2018

    Hãy học thêm tiếng Hàn đi bạn. Các công ty Hàn ở Hải phòng đang thiếu nghiêm trọng, nếu có thêm kinh nghiệm chuyên môn thì mức lương không dưới 1000 usd. Phương án đi Nhật nhiều rủi ro quá.
  • thạch

    08:36 29/05/2018

    Tuổi trẻ là phải hành động và đam mê, đừng ngồi đấy mà tính mới toán nhiều !
  • minh

    23:46 28/05/2018

    Tôi bằng tuổi bạn và tôi nghĩ độ tuổi này thất nghiệp thì cũng không có gì to tát cả. Chỉ là bạn đang không có định hướng trong sự nghiệp thôi. Về 2 lựa chọn mà bạn vạch ra, tôi nghĩ bạn nên viết lên giấy, cân nhắc kĩ lưỡng ưu, nhược điểm của mỗi lựa chọn, khi mà đã quyết định chọn hướng đi nào thì cũng phải chịu trách nhiệm về quyết định đó của bạn.
    Đi Nhật nếu mà đi theo diện Kỹ sư thì sẽ tốt hơn, còn đi XKLD thì không được như ý lắm.
    Làm cho công ty Hàn ngoài lương cơ bản còn có tiền thêm giờ. Làm vài năm phấn đấu lên chức vụ cao hơn thì thu nhập cũng sẽ ổn bạn à!
  • hồng

    23:45 28/05/2018

    Bạn bằng tuổi mình, mình cũng tốt nghiệp đại học cách đây 3 năm, giờ mình đang làm việc tại Hàn Quốc. Theo quan điểm của mình thì cả hai dự định bạn chuẩn bị đều rất khó với một người hay bỏ giữa chừng như bạn.
    Với cái dự định thứ nhất là học tiếng Hàn THẬT- TỐT, đấy là bạn đang suy nghĩ thế. Nhưng bạn nên nhớ chúng ta 26 tuổi và đã tốt nghiệp đại học. Với bạn thì bạn còn đi làm một thời gian sau đó bỏ, tâm lý sau khi học đại học xong mà thất nghiệp và học tiếp rất khó học, nhưng nếu bạn quyết tâm thì 2 năm bạn hoàn toàn lấy dc topik 3, vấn đề là bạn dễ bỏ cuộc.
    Với cái dự định đi Nhật, mình thấy k khả thi. Giờ đi Nhật tuỳ đơn hàng và trung tâm môi giới mà bạn mất từ 200- 300tr, và học trong khoảng ít nhất 6 tháng để đi. Mà bạn đừng có tìm hiểu thị trường lao động Nhật qua môi giới, nên hỏi những người đã đi Nhật và đang làm ở Nhật. Lương lao động bên Nhật khá thấp chứ k hề cao nhé, sau thuế chỉ còn khoảng 18-25tr thôi, may mắn lắm có người cao hơn. Tiếng Nhật lại khó hơn tiếng Hàn, bạ
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang