Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Được và mất gì khi đánh đổi 3 năm đi XKLĐ Nhật Bản

03/05/2018
Khi quyết định tham gia chương trình đi XKLĐ Nhật Bản chắc hẳn các bạn cũng đã suy nghĩ rất nhiều về cái được và mất phải đánh đổi trong suốt 3 năm làm việc tại đất khách quê người. Tại sao hiện nay ngày càng có nhiều người đổ xô đi XKLĐ Nhật Bản đến vậy, liệu có phải họ nhận thấy rằng đi Nhật 3 năm "được" nhiều hơn là "mất"? Cùng chúng tôi tìm hiểu những cái "Được và mất gì khi đánh đổi 3 năm đi XKLĐ Nhật Bản" qua bài viết này nhé!

1. Mất gì khi đi Nhật 3 năm

 Xa người thân trong quãng thời gian dài

Quyết định đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 3 năm đồng nghĩa bạn phải gạt bỏ lợi ích, tình cảm cá nhân sang một bên để sang tự lập ở một môi trường hoàn toàn mới, lạ lẫm.

Xa gia đình, người thân cảm giác càng buồn và nhớ nhà da diết hơn đặc biệt vào các dịp lễ tết, chỉ biết gọi điện về gia đình mà không thể chạy ùa về hòa chung với bầu không khí khi ấy.
 


Quyết định đi Nhật là phải xa bố mẹ, xa quê hương suốt 3 năm ròng
 
Ở cái tuổi đi XKLĐ là độ tuổi trẻ từ 18-35 tuổi, khi quyết định đi XKLĐ 3 năm đồng nghĩa với những cuộc vui với bạn bè đều không được tham gia, bạn bè thì thi nhau cập nhật facebook ảnh cưới, ảnh con cái, chồng vợ,... thì trong khi đó bạn vẫn cặm cụi sáng đi làm tối về phòng ôm điện thoại theo dõi tình hình ở quê nhà.

>>> Nghẹn ngào bức tâm thư con gái đi Nhật gửi về cho Bố Mẹ nhân dịp Tết

  Sự vất vả

Đi XKLĐ chắc chắn sẽ không có công việc nào nhẹ nhàng, lương cao. Tất cả các bạn đều phải đánh đổi, đánh đổi bằng chính mồ hôi, sức lao động của mình mà làm ra. Không những làm việc một ngày 8 tiếng, các bạn thực tập sinh đều sẽ cố gắng làm thêm, tăng ca nhiều giờ để có thêm thu nhập gửi về cho gia đình. Đặc biệt, làm việc trong môi trường của người Nhật đòi hỏi thực tập sinh cần hết sức nghiêm túc và chăm chỉ.

 Chi phí cơ hội, rủi ro

Trong 3 năm nếu không đi Nhật biết đâu bạn lại tìm được cho mình một công việc nào đó ở Việt Nam tốt hơn chẳng hạn

Đi Nhật không hẳn là không có rủi ro như việc doanh nghiệp bị phá sản, bạn phải về nước trước thời hạn do vi phạm quy định hợp đồng cũng như luật pháp nước sở tại. Tuy nhiên những rủi ro này thường rất hi hữu, vấn đề chính là ở chúng ta, hãy tuân thủ quy định doanh nghiệp và luật pháp Nhật Bản để hoàn thành tốt những công việc và nhiệm vụ được giao.

2. Được gì khi đi Nhật 3 năm

 Thu nhập

Điều đầu tiên nghĩ đến để thôi thúc bạn đi XKLĐ Nhật Bản đó chính là mức thu nhập cao. Với mức lương cơ bản hàng tháng từ 28-32 triệu đồng ( mức lương chưa kể làm thêm) thì sau khi trừ đi các khoản chi phí sinh hoạt, thuế bảo hiểm và cộng làm thêm trùng bình 1 tháng người lao động cũng để ra được 22-25 triệu là hoàn toàn có thể. Như vậy sau 3 năm làm việc bạn có thể để giành khoản tiền từ 700-800 triệu đồng, trừ đi các khoản chi phí ban đầu, chi phí bên lề khác thì bạn cũng có thể tiết kiệm cho mình một khoản là 500-600 triệu đồng rồi. Đây là con số không nhỏ đối với một công việc lao động phổ thông phải không nào.

 
luong-di-nhat
 
Đi Nhật sẽ có mức thu nhập cao hơn so với công việc tương tự ở Việt Nam

>>> Ngừng ảo tưởng về mức lương đi XKLĐ Nhật Bản năm 2023

 Sự tự lập

Xa gia đình đồng nghĩa với việc bạn phải học cho mình cách chăm sóc bản thân, sự tự lập. Điều này sẽ giúp bạn trưởng thành hơn trong cuộc sống, không những thế hiểu được nỗi vất vả bạn còn biết cách quý trọng đồng tiền, biết cách chi tiêu hợp lý hơn so với lúc ở nhà được bố mẹ chu cấp.

 Kinh nghiệm làm việc

Chương trình thực tập sinh Nhật Bản có rất nhiều ngành nghề để cho bạn lựa chọn. Trong 3 năm làm việc tại Nhật bạn có môi trường làm việc chuyên nghiệp, tích lũy được những kinh nghiệm làm việc hữu ích cho việc phát triển công việc của bản thân sau này.

 
kinh-nghiem-lam-viec

Có kinh nghiệm làm việc để phát triển nghề nghiệp lâu dài

 Môi trường học tiếng Nhật lý tưởng

Không có gì tốt hơn bằng việc học một ngoại ngữ trên chính đất nước sử dụng ngôn ngữ đó. Khi bạn sang Nhật làm việc điều kiện tiếng Nhật để xuất cảnh cơ bản là trình độ N5, khi sang Nhật bạn hoàn toàn có môi trường tốt nhất để phát triển hơn vốn tiếng Nhật của mình. Chịu khó, chăm chỉ học tiếng Nhật trong 3 năm bạn hoàn toàn có thể đạt được những trình độ tiếng Nhật cao ở mức N3-N2. Với trình độ tiếng Nhật như vậy có rất nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam mong mỏi chờ bạn tới làm việc kể cả khi bạn không có bằng cấp đại học. Vì tương lai việc làm rộng mở thì đừng ngần ngại giao tiếp, tiếp xúc nhiều hơn với tiếng Nhật bạn nhé.
>>> Cơ hội việc làm dành cho người biết tiếng Nhật- Việc làm tiếng Nhật không yêu cầu bằng cấp

 Tiếp xúc nhiều nền văn hóa


Đi thực tập sinh Nhật Bản 3 năm bạn có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với nền văn hóa nước Nhật. Học hỏi từ họ nhiều hơn về phong cách làm việc, phong cách sống mà cả thế giới đều nể phục. Không những thế bạn còn có thể tham quan, khám phá nhiều địa điểm du lịch đẹp của Nhật Bản.

 
tham-quan-nhat-ban

Có cơ hộ tiếp xúc, tham quan văn hóa Nhật Bản

 Có thêm nhiều người bạn hơn

Hiện nay có rất nhiều người Việt Nam chọn Nhật Bản là nơi đến làm việc, những người bạn mới làm cùng xí nghiệp với bạn, làm việc sinh hoạt cùng nhau, tương trợ lẫn nhau trong suốt 3 năm làm việc sẽ gắn kết mọi người lâu dài hơn. Những người bạn bên ta những lúc khó khăn càng khiến ta trân quý hơn phải không nào.

 


Những người bạn, người đồng hương trên đất nước Nhật

Với những cái được và mất khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản mà chúng tôi liệt kê ở trên bạn đã có quyết định cho mình chưa nào? Liệu chúng ta có nên đánh đổi 3 năm tuổi trẻ để đi Nhật không? Nếu có hãy liên hệ ngay với chúng tôi  tới số0979.171.312 để được tư vấn tốt nhất về chương trình đi XKLĐ Nhật Bản nhé!

 Lợi thế đăng ký tham gia XKLĐ tại Laodongnhatban.com.vn

1. Chúng tôi cung cấp nhiều đơn hàng chất lượng

Là 1 công ty xuất khẩu lao động lớn uy tín nên có rất nhiều các đơn hàng cho người lao động chọn lựa với mọi mức độ, mọi lứa tuổi lao động.

- Những đơn hàng xuất khẩu trước khi đến tay người lao động đều được công ty kiểm tra, đánh giá, sàng lọc. Sau đó, công ty sẽ chọn những đơn hàng chất lượng, công việc không quá nặng nhọc hay phức tạp, phù hợp với điều kiện sức khỏe và trình độ học vấn của hầu hết lao động Việt Nam để người lao động lựa chọn.

- Được linh động thay đổi đơn hàng nếu người lao động có nguyện vọng thay đổi.

>> Xem ngay những đơn hàng mới nhất luôn được cập nhật tại: https://laodongnhatban.com.vn/xuat-khau-lao-dong/

2. Chi phí minh bạch, rõ ràng

Báo chí, truyền thông vẫn luôn đưa tin rất nhiều về tình trạng các cá nhân, tổ chức công khai tuyển chọn lao động đi làm việc, các khoản chi phí ban đầu xuất khẩu lao động tưởng chừng như là rất thấp. Nhưng sau khi người lao động tham gia thì phát sinh thêm nhiều khoản lớn khiến cho người lao động rơi vào cảnh đâm lao phải theo lao.

Chúng tôi

Đến với Chúng tôi luôn cam kết đảm bảo chi phí xuất cảnh đúng theo quy định và kết không thu thêm bất kỳ khoản chi phí phát sinh nào.

3. Cung ứng nguồn nhân lực quốc tế hàng đầu tại Việt Nam.

Phương châm hoạt động của doanh nghiệp: “Khẳng định vị thế hình ảnh của người lao động Việt Nam ở nước ngoài” , Công ty luôn chú trọng trong việc tuyển dụng, đào tạo phát triển người lao động một cách bài bản, chuẩn mực nhất.

Hệ thống cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại với một hệ thống liên hoàn: khu giảng đường, xưởng thực hành, phòng lab, phòng hội thảo, thư viện, khu rèn luyện thể thao, ký túc xá, nhà ăn… Trường có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người học cũng nhưng các nhà tuyển dụng nước ngoài.
Đội ngũ chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Nhật, các bạn không những được đào tạo về khả năng ngôn ngữ mà còn được học về văn hóa đât nước Nhật Bản, từ đó dễ dàng thích nghi với cuộc sống bên nước Nhật.

Trong những năm qua, Laodongnhatban.com.vn Nhân Lực đã đưa hàng ngàn lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài. Mỗi năm, người lao động đi làm việc ở nước ngoài đã chuyển về nước số ngoại tệ lên tới hàng chục tỉ đồng.

4. Đội ngũ cán bộ tư vấn chuyên nghiệp

Trên con đường khẳng định thương hiệu doanh nghiệp cung ứng nguồn nhân lực hàng đầu tại Việt Nam, Chúng tôi luôn có một đội ngũ chuyên gia tư vấn uy tín hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm, luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc, hỗ trợ nhanh nhất, mang lại cho người lao động những lời khuyên bổ ích nhất, chu đáo nhất và chuyên nghiệp nhất.



Cán bộ công ty tư vấn định hướng việc làm và xuất khẩu lao động cho thanh niên
huyện Giao Thủy- Nam Định

Hỗ trợ tư vấn:
1. Tư vấn người lao động và đối tượng quan tâm trực tuyến 24/7
2. Với gia đình, tổ chức, nhóm người có thể đăng ký lịch tư vấn. Công ty sẽ bố trí cán bộ về trực tiếp địa phương để tư vấn đầy đủ và chi tiết nhất (đăng ký trước để công ty ghép lịch khi về làm việc)
3. Với nhóm >5 lao động, công ty bố trí xe đưa đón tại địa phương
4. Với lãnh đạo địa phương, tổ chức  muốn hợp tác với công ty sẽ có xe đưa đón thăm cơ quan, khảo sát trung tâm đào tạo, trường đào tạo nghề.
 
hỗ trợ tư vấn Chúng tôi

Hỗ trợ tư vấn trực tuyến với người lao động 24/7
 
Hỗ trợ người lao động tham gia:
1. Mỗi cán bộ tư vấn tuyển dụng có nhiệm vụ hỗ trợ theo sát người lao động từ lúc tham gia đến khi thanh lý hợp đồng về nước sau 3 năm.
2. Định hướng người lao động lựa chọn đơn hàng, công việc phù hợp theo nguyện vọng cá nhân
3. Với các đối tượng không chủ động tài chính, hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến hồ sơ vay vốn ngân hàng, thủ tục, quy trình vay, giấy tờ và hợp đồng liên quan
4. Cam kết không thu vượt phí quy định, rõ ràng và chi tiết nhất các thủ tục tài chính khi người lao động tham gia.

>> Bạn xem ngay: Chương trình hỗ trợ vay vốn đi xuất khẩu lao động để biết chi tiết về thủ tục quy trình này.

Không chỉ riêng tư vấn cho người lao động qua mạng online mà các tư vấn viên luôn tham gia các chương trình ngày hội việc làm,... Mục đích hướng nghiệp cho các lao động từ trình độ đại học, cao đẳng, công nhân kỹ thuật và nhiều vị trí lao động hấp dẫn trên các lĩnh vực, ngành nghề.
 
can bo tu van Chúng tôi

Cán bộ tư vấn Chúng tôi tham gia ngày hội việc làm do đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội
tổ chức tại trường đại học Thủy Lợi

5. Hỗ trợ thực tập sinh trong suốt quá trình khi bắt đầu tham gia đến khi kết thúc chương trình XKLĐ

- Hỗ trợ người lao động nhiệt tình về vấn đề hồ sơ thủ tục liên quan đến xuất khẩu lao động hay vấn đề vay vốn ngân hàng.

- Được cấp phát vali, đồng phục, sách vở, đồ dùng cần thiết.


- Đưa đón, quay phim, chụp ảnh lưu niệm khi người lao động xuất cảnh.

- Có cán bộ nội trú tại Nhật Bản hỗ trợ khi bạn mới sang làm việc hay khi đang làm việc tại Nhật. Nhân viên công ty tại Nhật sẽ trực tiếp ra đón bạn tại sân bay, hướng dẫn về nghiệp đoàn, cấp phát phương tiện đi lại (xe đạp) cũng như hướng dẫn nhà ở, trợ cấp 6-10 Man tháng đầu (12-20 triệu do vậy thực tập sinh không cần cầm theo tài chính khi sang Nhật), học tại nghiệp đoàn 1 tháng: công việc, an toàn lao động, sinh hoạt, đi lại.

- Khi sang đến bên Nhật, Chúng tôi sẽ hỗ trợ thực tập sinh trong suốt quá trình tu nghiệp làm việc như: hướng dẫn ổn định cuộc sống ban đầu, làm giấy tờ tùy thân và hỗ trợ lao động những lúc ốm đau, bệnh tật…

- Về nước: Công ty đón tại sân bay, hướng dẫn làm thủ tục thanh lý, hỗ trợ xin việc tại Việt Nam (trong các công ty Nhật với mức lương từ 7 triệu trở lên).
(Đối với những lao động có hoàn cảnh hay xa sẽ được hưởng thêm một số hỗ trợ từ Laodongnhatban.com.vn như tiền đi lại, sách vở,...)

>> Bạn xem ngay: Hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký đi xuất khẩu lao động để chuẩn bị tham gia chương trình xklđ được tốt nhất

Chúc các bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang